Bentley lại lập kỷ lục mới tại “cuộc đua lên mây” Pikes Peak

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 02/07/2019 09:43

Với chiếc Bentley Continental GT gần như nguyên bản nặng khoảng 2,5 tấn, tay đua Rhys Millen đã xác lập kỷ lục thời gian mới tại giải đua leo đồi nổi tiếng Pikes Peak.

xedoisong_bentley_continental_gt_pikes_peak_1_lutp

Rhys Millen và chiếc Continental GT phá kỷ lục.

Đầu tháng 6 vừa qua, Bentley từng tuyên bố rằng họ muốn phá kỷ lục thời gian tại giải đua leo đồi Pikes Peak 2019. Khi được biết hãng sẽ tham gia vào giải đua "lên mây" này bằng một chiếc Bentley Continental GT gần như nguyên bản và nặng khoảng 2,5 tấn, nhiều người đã nghĩ rằng Bentley chỉ định tham gia "cho vui". Trên thực tế, họ đã thực sự nghiêm túc với Pikes Peak, và đạt được mục tiêu đề ra. 

Vào ngày thi đấu chính thức 30/6/2019, Continental GT đã chính thức xác lập kỷ lục mới ở thể thức xe thương mại. Được điều khiển bởi tay đua lão luyện Rhys Millen - người được mệnh danh là "Vua núi - King of the Mountain", chiếc xe đã vượt qua quãng đường 19,98 km từ chân tới đỉnh Pikes Peak chỉ trong 10 phút 18,488 giây ở tốc độ trung bình khoảng 112km/h. Con số này thấp hơn so với kỷ lục trước đó tới 8,4 giây.

xedoisong_bentley_continental_gt_pikes_peak_2_hrsn

 "Đây là một kết thúc tuyệt vời cho một lượt chạy trong điều kiện ẩm ướt, đầy tuyết tại đỉnh Pikes Peak 2019" - Millen chia sẻ sau khi lập kỷ lục. "Chúng tôi đến đây với chỉ một mục tiêu trong tâm trí - đó là lập kỷ lục mới ở hạng mục dành cho xe thương mại. Đây là một tuần đáng kinh ngạc. Hôm nay là một thử thách với nhiều yếu tố khó khăn được Mẹ thiên nhiên dành cho chúng tôi, nhưng Continental GT đã chứng tỏ sức mạnh của mình từ chân lên tới đỉnh núi, và hiện chúng tôi là nhà vô địch".

Điểm bắt đầu của cuộc đua Pikes Peak International Hill Climb cao hơn mực nước biển 2.835m, và đường chạy với 156 góc cua sẽ dẫn lên độ cao lớn hơn 1.524m nữa. Ở trên đỉnh, không khí sẽ loãng hơn 1/3 so với mực nước biển - điều này chắc chắn khiến động cơ 12 xi-lanh của chiếc xe bị hao hụt công suất. Mặc dù vậy, chiếc Continental GT được Millen cầm lái có cỗ máy W12 công suất 626 mã lực hoàn toàn nguyên bản, không có thêm bất kỳ biện pháp nào đối phó với tình trạng nêu trên.

 "Kỷ lục mới này một lần nữa chứng minh rằng tinh thần nỗ lực và mong muốn đẩy giới hạn hiệu năng của xe hơi lên một tầm cao mới vẫn là mục tiêu quan trọng của Bentley. Nó thể hiện rõ ràng khả năng đáng kinh ngạc của Continental GT" ông Brian Gush -  Giám đốc chi nhánh đua xe của Bentley Motors kết luận.

Ý kiến của bạn

Bình luận