Bentley khai tử động cơ V8 lâu đời nhất Thế giới cùng sedan Mulsanne

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 16/01/2020 05:46

Kể từ sau chiếc Bentley Mulsanne 6.75 Edition, các nhà quý tộc sẽ không còn có thể mua được dòng Mulsanne hay bất kỳ chiếc Bentley nào với động cơ V8 cổ điển nữa.

xedoisong_bentley_mulsanne_2_azrs

Nghe có vẻ khó tin, nhưng Bentley Mulsanne - chiếc xe siêu sang đẳng cấp nhất hiện tại của Bentley vẫn đang dùng loại động cơ 60 tuổi. Có tên gọi L-Series, dòng động cơ này được sản xuất lần đầu tiên từ năm 1959. Kể từ đó tới nay, các phiên bản của nó đã luôn nằm trong khoang máy của những chiếc Bentley cao cấp nhất, cũng như xe Rolls-Royce cho tới khi chiếc Phantom ra mắt. Hiện tại, L-Series cũng đang là dòng động cơ V8 lâu đời nhất Thế giới.

 Tuy nhiên, ngày tàn của động cơ này đã đến khi Bentley đã chính thức tuyên bố ngừng sản xuất nó kèm theo Mulsanne - mẫu xe duy nhất còn được trang bị cỗ máy này. Để tiễn đưa cùng lúc 2 biểu tượng đặc trưng của mình, Bentley sẽ tạo ra 30 phiên bản Mulsanne đặc biệt cuối cùng có tên gọi 6.75 Edition. Được bộ phận cá nhân hoá Mulliner chế tạo, Bentley Mulsanne 6.75 Edition sở hữu phiên bản tăng áp kép mạnh mẽ nhất của động cơ L-Series như Mulsanne Speed.

xedoisong_bentley_mulsanne_3_rdja
 

 Điều này đồng nghĩa với công suất tối đa 523 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 1.100Nm. Nằm ở phía trên nắp che họng hút của mỗi chiếc xe trong series đặc biệt này là một tấm bảng nhỏ với chữ ký của Adrian Hallmark - Giám đốc điều hành Bentley hiện tại. Khác với những chiếc Mulsanne bình thường, Mulsanne 6.75 Edition có lưới tản nhiệt phía trước vân kim cương Mulliner Serenity.

 Giống như lưới tản nhiệt, toàn bộ logo "Flying B" cũng như chụp ống xả, các viền cửa kính và nẹp ốp trên phiên bản này sẽ có màu chrome tối. Chỉ có bộ mâm 21 inch và viền đèn của  Mulsanne 6.75 Edition được giữ lại màu kim loại bóng. Bên trong nội thất, khách hàng có thể lựa chọn giữa 1 trong 4 màu da bọc khác nhau là Blue, Beluga, Fireglow và Newmarket Tan.

 Những chi tiết màu bạc cũng đã được thêm vào cabin, có thể được tìm thấy trên bảng điều khiển và bảng điều khiển trung tâm. Các ống nẹp quanh ghế ngồi có màu xám, và hành khách sẽ được chào đón bởi đèn chiếu có logo 6.75 Edition ngay khi mở cửa. Bên cạnh đó là hàng loạt các tấm bảng gắn trên bệ trung tâm cùng bậc cửa khắc tên gọi Mulsanne 6.75 Edition, lời chúc kỷ niệm 60 năm động cơ L-Series và đánh số thứ tự sản xuất của chiếc xe.

 Sau Mulsanne 6.75 Edition, việc sản xuất dòng Mulsanne sẽ bị dừng lại vào mùa Xuân này. Mọi nhân viên đang làm việc trong dây chuyền sản xuất chiếc xe sẽ được Bentley điều động sang các bộ phận khác. Sau khi Mulsanne bị "khai tử", Flying Spur sẽ tạm thời trở thành chiếc Bentley cao cấp nhất và sẽ có phiên bản hybrid vào năm 2023.

Ý kiến của bạn

Bình luận