Bentley “đòi” phá kỷ lục Pikes Peak xe siêu sang Continental GT nặng hàng tấn

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 09/06/2019 17:45

Sử dụng chiếc Continental GT nguyên bản nặng 2,5 tấn, Bentley muốn phá kỷ lục hoàn thành giải đua leo đồi Pikes Peak của những chiếc xe nhẹ hơn 1/2 nó.

xedoisong_bentley_continental_gt_pikes_peak_1_qyly
 

Giải đua leo đồi thường niên Pikes Peak International Hill Climb (PPIHC). Được biết tới với tên gọi "Cuộc đua tới những đám mây" và tổ chức lần đầu vào năm 1916, những chiếc xe tham gia sẽ leo từ chân lên tới đỉnh Pikes Peak ở Colorado Springs, Mỹ. Với điều kiện khắc nghiệt, Pikes Peak thường là sân chơi của những chiếc siêu xe đua đặc chủng. Tuy nhiên, hãng xe sang Bentley năm nay đã quyết định tham gia PPIHC với một chiếc coupe siêu sang Continental GT.

xedoisong_bentley_continental_gt_pikes_peak_2_yuma
 

 Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Bentley tham gia PPIHC với một chiếc xe siêu sang. Vào mùa giải 2018, hãng đã từng gây bất ngờ khi sử dụng chiếc siêu SUV mạnh mẽ nhưng nặng nề Bentayga để đua ở Pikes Peak và phá kỷ lục thời gian tại giải đấu này. Và cũng giống như năm ngoái, chiếc Continental GT được hãng sử dụng để tham gia PPIHC 2019 sẽ gần như nguyên bản hoàn toàn, ngoại trừ việc được lắp thêm các trang bị an toàn theo quy định của giải đấu.

xedoisong_bentley_continental_gt_pikes_peak_3_fcgv
 

 Điều này đồng nghĩa với việc nó sẽ được trang bị động cơ W12 tăng áp kép 6.0l 626 mã lực, dẫn động 4 bánh thông qua hộp số sàn 8 cấp. Nghe có vẻ mạnh mẽ, nhưng động cơ này sẽ phải kéo khối trọng lượng không ít hơn 2,5 tấn leo tới đỉnh Pikes Peak - nặng hơn ít nhất khoảng hơn 1 tấn so với những chiếc xe đua chuyên nghiệp. Tuy nhiên, Bentley vẫn tự tin rằng họ có thể một lần nữa phá kỷ lục khi ngồi sau vô lăng của Continental GT là tay đua huyền thoại Rhys Millen.

 Trong suốt sự nghiệp "vần tay lái" của mình, Rhys Millen đã từng nhiều lần lập kỷ lục tại PPIHC trên nhiều chiếc xe khác nhau - trong đó bao gồm cả chính chiếc Bentley Bentayga năm ngoái. Để có thể tiếp tục phá kỷ lục vào năm nay, anh sẽ cần phải chạy từ chân lên đỉnh núi trong dưới 10 phút 26,9 giây - kỷ lục hiện đang do chiếc Porsche 911 Turbo S nắm giữ vào năm 2014.

 Cuộc đua này có điểm xuất phát vốn đã cao hơn mực nước biển 2,87km, với vạch đích nằm trên 4,3km.Sự chênh lệch độ cao cực lớn khiến không khí loãng tới nỗi nhiều tay đua phải thở ô xi để chống chóng mặt khi thi đấu. Và trong điều kiện khắc nghiệt này, Rhys Millen và chiếc Continental GT sẽ cố gắng phá kỷ lục cũ vào ngày 30/6 tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận