Bentley bị “cuồng” kim cương, làm xe siêu sang mui trần hàng thửa

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 23/02/2020 05:34

Hình thoi mô phỏng các mặt cắt của kim cương đã được bộ phận cá nhân hoá Mulliner áp dụng rộng khắp từ trong ra ngoài Bentley Continental GT Mulliner Convertible, tạo ra một mẫu mui trần đặc biệt.

xedoisong_bentley_continental_gt_mulliner_converti

Tiếp tục lướt bàn tay ma thuật của mình lên các dòng Bentley "đại trà", những người thợ thủ công lành nghề tại bộ phận cá nhân hoá Mulliner vừa tiếp tục tạo ra một phiên bản đặc biệt nữa dựa trên mẫu mui trần siêu sang Continental GT Convertible. Có tên gọi đầy đủ là Bentley Continental GT Mulliner Convertible, mẫu xe này được nhà sản xuất ô tô siêu sang Anh Quốc tuyên bố "tái định nghĩa đỉnh cao của sự sang trong trên xe mui trần".

 Như thường lệ, Continental GT Mulliner Convertible sẽ có 2 lựa chọn động cơ V8 và W12 của Bentley. Khi được trang bị động cơ W12 tăng áp kép 6.0 lít, nó có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,8 giây và tốc độ tối đa 333km/h). Động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít thế hệ mới mang lại tốc độ tối đa 318 km/h và tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,1 giây. Tuy nhiên với một chiếc xe siêu sang, tốc lực mạnh mẽ chỉ đóng vai trò phụ - nội thất sang trọng và những tiểu tiết tinh xảo mới là thứ khiến Continental GT Mulliner Convertible khác biệt với những chiếc Continental GT thường khác.

xedoisong_bentley_continental_gt_mulliner_converti

Ở bên ngoài, những fan Bentley có thể dễ dàng nhận ra điểm khác biệt lớn nhất là bộ mâm 10 nan với đường kính lên tới 22 inch, được sơn màu và đánh bóng tỉ mỉ. Các lưới chắn "mang cá" cùng hốc gió ở cản trước đều có vân hình thoi, lấy cảm hứng từ các mặt cắt của kim cương. Đặc biệt, phần lưới tản nhiệt của Continental GT Mulliner Convertible đã được tái thiết kế với tên gọi mới là Double Diamond. Về cơ bản, mặt lưới tản nhiệt là tập hợp của các ô con thoi lớn, với các ô màu bạc bóng và những đường rãnh màu đen xen kẽ.

 Hình ảnh các hình thoi xếp lồng vào nhau của bề mặt lưới tản nhiệt tiếp tục được Mulliner áp dụng vào nội thất của chiếc xe với cabin chần chỉ "Diamond-in-Diamond". Toàn bộ bề mặt 4 ghế ngồi, các tấm ốp cửa cũng như tấm che mui xếp của Continental GT Mulliner Convertible đều được bọc da và chần chỉ vân con thoi kép lồng vào nhau. Theo Mullinẻ, đã có gần 400.000 đường chỉ được sử dụng để tạo ra các ô con thoi này, trong đó mỗi ô là 712 đường chỉ độc lập.

xedoisong_bentley_continental_gt_mulliner_converti

 Sự cầu kỳ của Mulliner được thể hiện ở từng ô con thoi này: ô trong và ô ngoài chính xác tới nỗi có tâm trùng khớp nhau. Chỉ riêng việc chần chỉ cho nội thất của chiếc xe đã mất tới 18 tháng. Và ngoài lưới tản nhiệt hay các đường chỉ, ngay cả tấm ốp kim loại nằm ở bệ trung tâm của Continental GT Mulliner Convertible cũng được phay hình vân kim cương. Khách hàng có thể lựa chọn 8 sự kết hợp màu sắc trong nội thất và 61 màu ngoại thất khác nhau.

 Các trang bị tiêu chuẩn của Continental GT Mulliner Convertible cũng xứng đáng với đẳng cấp xe sang: hệ thống đèn cabin đổi màu theo 7 chủ đề khác nhau, bậc lên xuống ốp chữ Mulliner với đèn LED, cửa xe chiếu đèn logo Mulliner, chìa khoá "ton-sur-ton" với màu xe, dàn âm thanh thượng hạng Naim với 18 loa cùng amplifier 20 kênh, công suất 2.200W... Hiện tại Bentley chưa công bố giá và thời điểm bán ra của mẫu mui trần siêu sang này, chỉ cho biết nó sẽ được trưng bày tại Geneva 2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận