Beeline - Thiết bị dẫn đường, hiển thị giờ, tốc độ,cho người đi xe đạp

Ứng dụng 01/11/2015 09:31

Beeline là hệ thống dẫn đường nhỏ gọn và thông minh dành riêng cho những ai đi xe đạp.

 

Beeline là hệ thống dẫn đường nhỏ gọn và thông minh dành riêng cho những ai đi xe đạp. Điểm đặc biệt của Beeline đó là nó không chỉ có chức năng dẫn đường, mà còn cung cấp thêm nhiều thông tin liên quan như quãng đường đi được, khoảng cách, tốc độ, giờ giấc,...Tất cả thông tin sẽ được hiển thị trên một màn hình e-Paper. Ngoài ra, độ bền và pin cao cũng là những điểm đáng chú ý trên Beeline.

Beeline có hình dạng tròn, nó sẽ được gắn lên ghi đông/tay lái của xe đạp. Cách gắn khá đơn giản, ta chỉ việc lắp lớp vỏ bảo vệ Beeline trước, sau đó đặt Beeline vào trong là sao. Theo nhà sáng chế, Beeline có thể gắn vừa với bất kỳ loại xe đạp nào, có thể đặt ở nhiều nơi từ cổ xe hay trên tay lái. Như đã đề cập, bên ngoài Beeline có vỏ bảo vệ giúp nó chịu được các lực va đập, đồng thời mặt hiển thị của Beeline cũng có khả năng chống nước (trong điều kiện trời mưa). Khả năng hiển thị dưới ánh nắng của Beeline cũng là rất tốt. Beeline sử dụng pin có thể kéo dài từ 1 đến 3 tháng giữa mỗi lần sạc (với điều kiện người dùng dùng Beeline từ 20 phút đến 60 phút một ngày), nó có cổng microUSB để sạc.

Về chức năng, Beeline hoạt động dưới sự điều khiển và lập trình sẵn của ứng dụng Beeline trên iOS và Android. Tức là để thiết lập cho Beeline bắt đầu chỉ đường, ta phải mở ứng dụng Beeline lên, thiết lập địa điểm cần tới. Nhà sản xuất cho biết bản đồ của Beeline sẽ hoạt động gần như mọi nơi trên thế giới, bất kỳ nơi nào Google Maps có mặt thì Beeline cũng sẽ có mặt, hệ thống dẫn đường cũng tương tự như vậy (Việt Nam cũng hỗ trợ nhé các bạn).

Sau khi thiết lập vị trí hiện tại và nơi cần đến, Beeline sẽ tận dụng chip GPS được tích hợp, cùng với việc kết nối với smartphone, để bắt đầu hướng dẫn người đi xe đi đúng hướng. Bạn sẽ không phải lo về việc đi lạc đường nữa, cứ nhìn vào hướng của mũi tên rồi theo đó mà đi. Ngay bên dưới mũi tên chỉ đường sẽ là khoảng cách với địa điểm cần đến. Tất nhiên là Beeline cũng mang trong mình con quay hồi chuyển, gia tốc kế và la bàn điện tử để thực hiện các công việc đo lường cũng như chỉ ra hướng đi chính xác như vậy.

Bên cạnh công dụng chỉ đường, các nhà phát triển Beeline cũng cố gắng mang thêm nhiều nội dung và chức năng lên thiết bị của họ. Mục tiêu sắp tới đó là giúp Beeline có thể hiển thị nhiều thông tin hơn như tốc độ chạy hiện tại, khoảng cách, đi được bao xa, hiển thị thời gian hiện tại, đánh dấu địa điểm, chia sẻ với bạn bè,...(có vẻ như những chức năng này sẽ được tuỳ chỉnh qua app trên smartphone, hiện tại nhà sản xuất chưa nói nhiều về chúng). Tất cả sẽ được đội ngũ thiết kế cập nhật cho Beeline trong thời gian tới, tất nhiên là trong điều kiện dự án thành công và số tiền gây quỹ ngày càng tăng. Hiện tại thì Beeline đang là dự án gây quỹ trên trang Kickstarter, nó đã được ủng hộ hơn 45 ngàn bảng Anh (mục tiêu là 60 ngàn bảng), và còn đến 28 ngày, do vậy khả năng dự án thành công là rất cao. Để ủng hộ và đặt Beeline trong giai đoạn này, các bạn phải bỏ ra từ 69$ (chưa bao gồm phí giao hàng và thuế). Thời gian bán dự kiến là vào tháng 8 năm sau, Việt Nam chúng ta cũng có thể mua được.

Ý kiến của bạn

Bình luận