Bé gái Việt bị sát hại: Hé lộ quá khứ bất thường của nghi phạm

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 16/04/2017 05:29

Sáng ngày 14/4, nghi phạm liên quan đến vụ bé gái người Việt bị bắt cóc, sát hại tại Nhật Bản đã bị bắt giữ. Có rất nhiều điểm về nghi phạm khiến không ít người phải sốc và bất ngờ.

Bé gái Việt bị sát hại- Hé lộ quá khứ
Nghi phạm Yasumasa Shibuya đã bị bắt vào sáng 14/4

Trải qua một khoảng thời gian dài thu thập manh mối, sáng 14/4, cơ quan điều tra tỉnh Chiba đã tiến hành bắt giữ nghi phạm vụ án sát hại bé Nhật L. sau khi ADN của người đàn ông này được phát hiện trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể bé gái người Việt xấu số.

Nghi phạm từng bị bắt nạt học đường?

Cho đến nay, khá nhiều thông tin về nghi phạm của vụ án đã được hé lộ, khiến không ít người bị sốc và kinh ngạc. Cùng điểm lại một số điểm đáng chú ý về nghi phạm Yasumasa Shibuya:

- 3 tuần sau khi tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật L., Kyosemasa Shibuya (46 tuổi) đã bị bắt giữ vì bị tình nghi có liên quan đến vụ bắt cóc, sát hại cô bé người Việt tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, Nhật Bản.

- Trong một đoạn video của ngôi trường nơi Nhật L. theo học có thể thấy, nghi phạm Shibuya đã từng tham gia giám sát và chỉ dẫn đường đi cho các em học sinh tới trường. Trên thực tế, Shibuya đã đảm nhận vai trò Hội trưởng Hội giám sát học sinh của trường.

- Trong một số văn bản gửi được gửi cho phụ huynh, tên của Shibuya đã được giới thiệu là Hội trưởng Hội giám sát học sinh của trường vào năm ngoái. Được biết, Shibuya thậm chí còn đang đề xuất để được tiếp tục công việc vào năm nay.

- Shibuya sống tại một căn hộ trong tòa nhà 4 tầng, cách nhà của bé Nhật L. 300m. Người dân sống cùng tòa nhà cho biết Shibuya vẫn tham gia giám sát học sinh sau khi vụ việc bé Nhật L. bị bắt cóc, sát hại xảy ra.

- Trên trang Facebook cá nhân, Shibuya từng viết không có niềm tin vào con người vì đã từng bị chế giễu, bắt nạt. Dòng trạng thái cuối cùng của Shibuya được cập nhật vào tháng 10, 4 năm trước đây. Tới ngày 5/4 vừa qua, vào đúng ngày lễ khai giảng của trường tiểu học, Shibuya bất ngờ đăng tải một bức ảnh tổ chim lên Facebook.

Nghi phạm từng bị tố tấn công tình dục trẻ em

Theo trang Kousatu, ngày 29/3, một phóng viên mảng xã hội thuộc CLB báo chí tỉnh Chiba đã cung cấp cho cảnh sát một thông tin về người đàn ông tên Shibuya Yasumasa.

Theo đó, phóng viên này cho biết CLB báo chí tỉnh Chiba đã từng nhận được một bức thư tố cáo Shibuya Yasumasa có dấu hiệu tấn công tình dục trẻ nhỏ. Vào thời điểm đó, ông ta đang tham gia một tổ chức tình nguyện chăm sóc, trông giữ trẻ em.

Thông tin này là một trong những manh mối ban đầu vô cùng quan trọng giúp điều tra viên khoanh vùng nghi phạm, kết hợp với kết quả ADN trùng khớp tại hiện trường, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm này.

Bên cạnh đó, trang Kousatu còn nói rằng nghi phạm từng rao bán đấu giá quần áo cũ của con mình trên một website bán hàng. Người Nhật không có thói quen mua bán quần áo trẻ em cũ nên hành động này bị xem là không bình thường.

Nghi phạm từng sưu tập DVD có chứa hình ảnh của học sinh dưới 15 tuổi

Yahoo Japan đưa tin một đồng nghiệp cũ cho biết nghi phạm vụ án bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật từng sưu tập DVD có chứa hình ảnh của các học sinh dưới 15 tuổi, trong đó có cả học sinh tiểu học. Thông tin hiện đang khiến nhiều người xôn xao.

2 Bé gái Việt bị sát hại- Hé lộ quá khu
Hình ảnh trước đây của Shibuya.

Đã 2 ngày kể từ khi Shibuya bị bắt giữ thế nhưng nghi phạm vẫn giữ im lặng trước cơ quan điều tra. Cảnh sát cho biết sẽ tiến hành điều tra động cơ gây án và chân tướng sự việc thông qua việc lục soát và phân tích các dấu vết tìm được tại ô tô cũng như nhà riêng của nghi phạm.

Ý kiến của bạn

Bình luận