Bay được nửa đường, máy bay “bỏ chạy” về sân bay vì có… chuột

Giao thông 24h 31/12/2015 15:16

Một chiếc máy bay chở 240 hành khách đã buộc phải quay lại nơi cất cánh sau khi người ta phát hiện một con chuột trên cabin.

Máy bay “bỏ chạy” về sân bay sau khi phát h

Sáng 30/12, chuyến bay 131 của hãng Air India đang di chuyển qua vùng trời Tehran, Iran để đến Heathrow, Anh thì bất chợt nhiều hành khách hét lên vì thấy chuột.

Cơ trưởng đã quyết định cho máy bay quay lại Mumbai, Ấn Độ dù đã bay được 6 tiếng. Ước tính, các hành khách đã bị trễ chuyến tổng cộng 11 tiếng.

Đại diện Air India cho biết: “Chuyến bay AI131 từ Mumbai tới London đã phải quay lại điểm xuất phát vì một số hành khách phát hiện có chuột trên cabin. Dù chưa thể kiểm chứng nhưng để đảm bảo tâm lý cho hành khách, cơ trưởng đã quyết định cho máy bay quay về. Air India coi an toàn là trên hết.”

Hãng hàng không Ấn Độ sau đó đã chuyển hành khách sang một máy bay khác để đội kỹ sư tiến hành kiểm tra lại toàn bộ chiếc máy bay có chuột. Được biết, chuột bị coi là một hiểm hoạ nghiêm trọng đối với an toàn hàng không, do chúng có thể chui vào thức ăn và phá hỏng hệ thống điều khiển trên khoang lái. Do đó, chỉ cần một hành khách thông báo có chuột không cần biết đúng hay sai, các chuyến bay sẽ phải hạ cánh khẩn cấp ngay lập tức.

Ý kiến của bạn

Bình luận