Bầu Đệ và những lần trao thưởng ban chuyên án Công an tỉnh Thanh Hóa

Doanh nhân 04/05/2019 16:10

Nhắc đến doanh nhân Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ) Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa; Chủ tịch Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực phần nhiều đều biết bởi ông quyết đoán, mạnh dạn, nói là làm, không nói chơi, không nói xong rồi để đó. Sống giản dị, chân thực chính phong cách đó của ông được nhiều người yêu mến, cảm phục.


 

105-d-4104643-t-28016-l-0-1550122942990-1434
Ngày 14/2, ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hóa trao thưởng cho 2 ban chuyên án 018T và 119C với số tiền 100 triệu đồng.

Trong nhiều năm qua, bầu Đệ đã có nhiều đóng góp cho tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt trong lĩnh vực an ninh, trật tự. Mỗi khi Công an Thanh Hóa triệt phá bất kỳ vụ án dù lớn hay nhỏ hay tin doanh nhân Nguyễn Văn Đệ lập tức thu xếp công việc để đến trao thưởng, đồng thời động viên tinh thần các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ phá án.

Tính từ đầu năm 2019 đến nay, Công an Thanh Hóa đã lập được nhiều chiến công hiển hách làm nức lòng người dân xứ Thanh, họ càng có niềm tin tuyệt đối vào lực lượng thực thi pháp luật.

Gần đây nhất, ngày 23-3, Công an TP Thanh Hóa đã phá chuyên án 183-S, đấu tranh, triệt xóa băng nhóm tội phạm hình sự cộm cán do Nguyễn Anh Tuấn (SN 1974, tức Tuấn "thần đèn", ngụ TP Thanh Hóa) cầm đầu. Đây là băng nhóm tội phạm chuyên cho vay lãi cao, tổ chức siết nợ, đòi nợ, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản, can dự vào các hoạt động kinh tế tại địa phương.

Để ghi nhận những thành tích đã đạt được, sáng ngày 14/2, tại trụ sở Công an tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra lễ trao thưởng thành tích, chiến công thực hiện 2 chuyên án lớn: 018T triệt phá băng nhóm núp bóng Công ty Dịch vụ tài chính Nam Long hoạt động tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước và chuyên án 119C vận chuyển trái phép 10 kg ma túy đá từ Lào vào Thanh Hóa tiêu thụ.

Mới đây, chiều ngày 2-5, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, đã trao thưởng cho 2 chuyên án 219V và 183-S của Công an TP Thanh Hóa vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, triệt phá các ổ nhóm tội phạm trong thời gian qua.

Cả 2 lần Lãnh đạo Công an Thanh Hóa tổ chức khen thưởng doanh nhân Nguyễn Văn Đệ đều thân chinh đến trao thưởng với số tiền 150 triệu đồng.

20224622-15568490067641859549095-1051-1441
Ngày 2/5, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, Nguyễn Văn Đệ đã trao thưởng cho 2 chuyên án 219V và 183-S của Công an TP Thanh Hóa với số tiền là 50 triệu đồng.

Để hiểu rõ hơn mục đích, ý nghĩa của việc trao thưởng phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, ông cũng là Chủ tịch Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực. 

- Với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đâu là lý do khiến ông tặng thưởng tiền cho các ban chuyên án của Công an tỉnh?

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ: Với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa cũng là Chủ tịch Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực Thanh Hóa. Trong suốt chặng đường hơn 20 năm trưởng thành và phát triển. Nhìn lại chặng đường đã qua, công tác an ninh, trật tự an toàn trong kinh doanh là rất cần thiết nên cộng đồng doanh nghiệp rất cần sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an nhân dân nhằm triệt phá những ổ nhóm giang hồ cộm cán và loại hình tín dụng đen, cũng như buôn bán ma túy để giúp cộng đồng doanh nghiệp và người dân được bình yên, yên tâm sản xuất kinh doanh.

Vì vậy, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh thành lập quỹ an ninh, trật tự với mục đích khích lệ, động viên tinh thần các cán bộ, chiến sỹ công an triệt phá thành công các băng nhóm tội phạm thì Hiệp hội kịp thời trích thưởng. Trong 5 năm qua, quỹ này đã thưởng cho cả lực lượng chính quy và bán chuyên trách hàng tỷ đồng.

Đây là mô hình mới cần được nhân rộng.

- Ông đánh giá như thế nào về việc Công an tỉnh Thanh Hóa liên tục triệt phá các băng nhóm xã hội đen cộm cán vừa qua?

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ: Thay mặt cho gần 20.000 doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, tôi rất mừng sự vào cuộc của đồng chí Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an đã có bước đột phá trong công tác cán bộ khi tăng cường đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung về làm giám đốc Công an tỉnh.

Đồng chí Thiếu tướng vừa 'chân ướt chân ráo' về tỉnh nhận nhiệm vụ theo sự phân công của tổ chức, đã kịp thời nắm bắt tình hình, địa bàn cùng tập thể ban giám đốc nêu cao tinh thần, nâng cao dũng khí của người chiến sỹ Công an nhân dân Thanh Hóa. Tấn công vào những ổ nhóm tội phạm kinh tế, chính trị, giang hồ, ma túy…đã góp phần lập lại được kỷ cương chỉ trong thời gian ngắn mang lại niềm tin cho nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.

- Là một doanh nhân thành đạt và có nhiều đóng góp cho tỉnh Thanh Hóa, ông có thể chia sẻ về các băng nhóm giang hồ can dự vào các hoạt động kinh tế của tỉnh nhà?

Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ: Là một doanh nhân tôi nghĩ để cho các nhóm giang hồ cộm cán tiếp tục hoành hành thì nền kinh tế của Thanh Hóa ảnh hưởng rất lớn, chậm phát triển vì chính nó nhiều năm qua đã can thiệp thô bạo và trực tiếp đến sản xuất kinh doanh như: đấu thầu, đấu giá, bảo kê thu phí bất hợp pháp các dự án…làm thất thu ngân sách nhà nước và mất động lực tích cực cho cộng đồng doanh nghiệp và người dân.

- Xin chân thành cảm ơn và chúc ông sức khỏe, kinh doanh tốt có những đóng góp nhiều hơn nữa cho tỉnh Thanh Hóa!

Ý kiến của bạn

Bình luận