Bắt xe quá tải, tài xế đóng cửa "cố thủ" trên cabin

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 22/11/2015 06:49

Chi cục Quản lý đường bộ IV.2 (Cục QLĐB IV) và Thanh tra GTVT Bình Dương bất ngờ ra quân xử lý xe quá khổ, quá tải.

IMG_7981
 

IMG_7987

Những chiếc xe quá tải bị lực lượng Thanh tra dùng cân di động kiểm tra, xử lý. 

Trong ngày ra quân lực lượng Thanh tra đã lập biên bản xử lý 3 xe vi phạm quá tải trên Quốc lộ 1K thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương gồm: Trường hợp xe ben BKS 61C - 11644 tổng tải trọng qua cân 38,980kg trong khi tải trọng cho phép là 30.000kg (vượt quá tải trọng 29,9 %). Xe ben BKS 61C - 17181 tổng tải trọng qua cân 42,880kg trong khi tải trọng cho phép 24.00kg (vượt quá tải trọng 78,6%). Xe ben BKS 60N - 3781 tổng tải trọng qua cân 29,940kg trong khi tải trọng cho phép 24.00kg (vượt quá tải trọng 24,7%).

IMG_4402
Phiếu cân của nhiều Công ty khi xuất xe khỏi bến tải trọng đã vượt quá quy định nhưng vẫn cho tài xế chạy.
IMG_4413
Phiếu cân quá tải trọng của chiếc xe ben bị lực lượng Thanh tra xử lý.

Đặc biệt có một trường hợp tài xế xe ben vừa thấy bóng dáng của lực lượng Thanh tra đã cho chiếc xe quá tải tấp vội vào lề đường rồi đóng cửa xe rời khỏi hiện trường không hợp tác với lực lượng thanh tra.

IMG_8009
Khi thấy bóng dáng lực lượng Thanh tra một chiếc xe quá tải ngay lập tức đóng cửa xe rời khỏi hiện trường.

Theo ghi nhận của PV Tạp Chí Giao thông vận tải mặc dù lực lượng chức năng chưa ra quân xử lý nhưng trước cổng Chi cục Quản lý đường bộ IV.2 luôn có đội ngũ cò thông tin bám sát, túc trực theo dõi 24/24 để khi lực lượng chức năng đi làm nhiệm vụ là báo cho các tài xế xe tải tránh né hoặc đi đường tắt để không bị xử lý.

IMG_8000
 
IMG_8006
Lực lượng Thanh tra lập biên bản xử lý các tài xế chở hàng quá tải.

Ông Dương Đăng Bính - Phó Chi cục Quản lý đường bộ IV.2 cho biết: “Do lực lượng chi cục mỏng (cả chi cục có 20 cán bộ, nhân viên) trong khi phải phụ trách 5 tỉnh gồm: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Vũng Tàu nên việc kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải không được tập trung và thường xuyên. Trong quá trình đi kiểm tra, xử lý chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn bởi tài xế không hợp tác, đóng cửa xe rời khỏi hiện trường gây mất nhiều thời gian cho lực lượng chức năng".

IMG_7995
 
IMG_8021
Đội cò thông tin túc trực theo sát lực lượng Thanh tra để báo cho các tài xế xe quá tải biết thông tin.
IMG_8013
Khi lực lượng Thanh tra đi xử lý đội cò thông tin gọi điện thoại báo cho các tài xế tấp xe vào lề đường né tránh lực lượng.

Trước đây, chúng tôi lập trạm cân công khai, nhưng có khi cả ngày không xử lý được trường hợp nào bởi đội cò thông tin luôn thúc trực trước cơ quan, mỗi khi phát hiện xe và lực lượng Thanh tra đi làm việc là họ lập tức gọi điện thoại để các tài xế, nhà xe né trạm. Sau một thời gian triển khai chúng tôi đã rút kinh nghiệm không lập trạm cân một điểm mà chọn yếu tố bất ngờ, di chuyển liên tục nhiều tuyến đường, cứ nghi ngờ xe quá tải trọng là yêu cầu dừng xe kiểm tra, cho cân nếu vượt quá tải trọng sẽ xử lý ngay, ông Bính cho hay.

Ý kiến của bạn

Bình luận