Bắt nhóm ép viết giấy vay nợ 2,3 tỷ ở Đà Nẵng

Đường dây nóng 15/10/2016 06:22

Nhóm người lạ mặt đưa anh Khoa đến một ngôi nhà ở quận Hải Châu (Đà Nẵng) đánh đập, ép viết giấy vay nợ hơn 2,3 tỷ đồng.

20161014154113-a-tin-pluat
Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng và quận Hải Châu khen thưởng cán bộ, chiến sĩ tham gia phá án. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Ngày 14/10, ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã thưởng nóng 20 triệu đồng cho Công an quận Hải Châu vì đã có thành tích trong việc phá được vụ án bắt, giữ người trái phép.

Ngày 24/8, cơ quan này nhận được tin báo về việc có nhiều kẻ lạ mặt xông vào một ngôi nhà ở đường Lê Duẩn, đe dọa anh Nguyễn Khoa (39 tuổi) và chị Nguyễn Thị Lan Nhi (34 tuổi). Do bị chúng đánh liên tiếp nên chị Nhi phải chạy vào phòng đóng cửa trốn, gọi cho lực lượng chức năng.

Nhóm người lạ mặt sau đó bắt giữ anh Khoa đưa đến một ngôi nhà trên đường Trần Quốc Toản (quận Hải Châu). Sau khi đánh đập nạn nhân, nhóm người này buộc anh Khoa viết một giấy vay nợ hơn 2,3 tỷ đồng, phải trả trước tháng 11.

Công an quận Hải Châu xác định đây là vụ việc có tính chất côn đồ và dấu hiệu của băng nhóm đòi nợ thuê. Cơ quan chức năng xác định chị Nhi nợ bà Nguyễn Thị Thanh Nguyệt (41 tuổi, trú tại quận 3, TP.HCM) một ít tiền.

Nghi ngờ bà Nguyệt thuê nhóm người trên đến nhà anh Khoa đòi nợ nên Công an quận Hải Châu đã tung lực lượng, rà soát tại sân bay, nhà ga, các tuyến đường có camera. Nhà chức trách đã bắt giữ 3 kẻ nghi vấn, gồm: Phạm Đăng Quang (33 tuổi), Lê Quang Việt (23 tuổi, cùng trú tại Đà Nẵng) và Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi, trú tại Hà Nội). Những người này khai được bà Nguyệt thuê bắt giữ anh Khoa để đòi nợ.

b

Xác định bà Nguyệt đang lẩn trốn tại TP.HCM nên một tổ trinh sát được cử vào đây để truy bắt. Trưa 11/10, cảnh sát phát hiện bà Nguyệt đang trốn tại địa bàn quận 7 nên khống chế, bắt giữ.

Hai ngày sau, đồng phạm vụ án là Dương Huỳnh Thanh (29 tuổi, trú quận 4, TP.HCM) cũng bị lực lượng chức năng bắt giữ, di lý về Đà Nẵng phục vụ công tác điều tra. Bước đầu, những kẻ bị bắt thừa nhận hành vi phạm pháp của mình. 

Ý kiến của bạn

Bình luận