Bắt nhóm đối tượng đầu tư xe sang để lừa tiền của người nước ngoài

Nhật ký cảnh sát 15/08/2019 15:12

Ngày 15/8, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết cơ quan này đang tiến hành điều tra một ổ nhóm chuyên “chăn” tiền của khách du lịch ngoại quốc.

68288006_10212687267331674_5812376179365117952_n
Nhóm đối tượng bị công an bắt.

Theo cơ quan công an, vào đêm 14/7, anh Jespes Chmidt (quốc tịch Đan Mạch) đang đi dạo tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm thì có hai thanh niên tiến đến làm quen. Sau vài câu chào hỏi xã giao, hai thanh niên rủ anh Chmidt đi “giải khuây”.

Không để người này đồng ý, chúng đẩy anh lên chiếc xe ô tô hiệu Mercedes, lại cùng nhau uống rượu tây rất vui vẻ. Tiếp đến, chúng đưa anh Chmidt sang một quán karaoke trên địa bàn quận Long Biên, rủ anh này vào “vui vẻ”. Không biết đó là cái bẫy, anh Chmidt đã theo chúng vào.

Qua nhiều giờ hát hò, uống bia rượu… bọn chúng đứng dậy đề nghị anh Chmidt thanh toán. Khi vị khách ngoại quốc đưa thẻ tín dụng, chúng lập tức yêu cầu thu ngân quẹt số tiền lên đến gần 30 triệu đồng (trong khi tổng chi phí vài giờ hát khoảng 5 triệu đồng), sau đó chiếm đoạt 25 triệu đồng chia nhau.

Nhận được tin trình báo từ bị hại, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận Long Biên tổ chức điều tra, truy tìm. Nhóm thanh niên nhanh chóng được làm rõ là Nguyễn Thanh Tú (31 tuổi, ở Cẩm Giàng, Hải Dương) và Luyện Huy Dương (34 tuổi, ở Thanh Miện, Hải Dương).

Khi bị bắt, các đối tượng khai nhận đã “đầu tư” xe đẹp, rượu ngoại với mục đích rủ khách ngoại quốc đi chơi, đi ăn uống hát hò. Sau đó, lợi dụng việc người nước ngoài không am hiểu ngôn ngữ, không hiểu rõ việc thanh toán, ổ nhóm này sẽ rút tiền từ thẻ tín dụng của họ để chia nhau. Với thủ đoạn này, hai đối tượng đã lừa được không ít khách Tây để chiếm đoạt tiền của họ.

Ý kiến của bạn

Bình luận