Bất ngờ tìm lại được xe máy sau 5 năm mất trộm

Nhật ký cảnh sát 03/03/2016 06:18

Bị mất trộm chiếc xe máy từ năm 2010, chị Hương đã đến CQCA trình báo nhưng vô vọng. Rất may, trong khi làm nhiệm vụ, Trung úy CSGT Trần Xuân Quỳnh, từng tham gia tổ công tác đặc biệt 141, CATP Hà Nội từ những ngày đầu, đã tìm được chiếc xe máy bị mất trộm này giúp nạn nhân.

Trước đó, khoảng 10h45' ngày 1/3, Trung úy CSGT Trần Xuân Quỳnh, Đội CSGT số 5, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt CATP Hà Nội làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại chốt phía Bắc cầu Chương Dương đã phát hiện chiếc xe Honda Air Blade màu đen do một nam thanh niên điều khiển vi phạm luật giao thông nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. 

Bất ngờ tìm lại được xe máy sau 5 năm m

Chiếc xe máy bị mất trộm cách đây 5 năm

Thời điểm bị kiểm tra, người điều khiển là Trương Văn K, SN 1990, quê Hưng Yên xuất trình được giấy phép lái xe và đăng ký xe mang BKS 39F2-1989. Từng tham gia tổ công tác đặc biệt 141-CAHN từ những ngày đầu, Trung úy CSGT Trần Xuân Quỳnh nhanh chóng phát hiện biển kiểm soát của xe và giấy đăng ký xe đều là giả. Khi bóc lớp ép nhựa của giấy đăng ký ra, giấy đăng ký lập tức rời thành 3 mảnh.

Xác minh nóng, BKS 39F2-1989 được đăng ký cho chiếc xe hiệu Wayman màu xanh - trắng của chị Tống Mỹ Kiều Tr, ở tỉnh Đồng Nai. Xác minh số khung, số máy, CQCA xác định, chiếc xe này mang BKS 36R1-0209, chủ xe là chị Nguyễn Thị Hương, trú tại huyện Bá Thước, Thanh Hóa.

Bất ngờ tìm lại được xe máy sau 5 năm m
CQCA xác định giấy đăng ký xe được làm giả

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Trung úy CSGT Trần Xuân Quỳnh đã liên hệ được với chủ nhân thật sự của chiếc xe này. Chị Hương cho biết, chị bị mất chiếc xe trên từ năm 2010 tại phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa. CA phường Quảng Thắng cũng xác nhận, sau khi bị mất xe, chị Hương đã đến CA phường để trình báo.

Ngay trong tối 1/3, Trung úy CSGT Trần Xuân Quỳnh đã bàn giao chiếc xe máy bị trộm cắp cùng các giấy tờ liên quan cho CA phường Ngọc Lâm, quận Long Biên tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Tại trụ sở CQCA, người điều khiển xe là Trương Văn K cho biết, đã mua chiếc xe trên tại một tiệm cầm đồ ở TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên và cuối năm 2015 với giá 17 triệu đồng, có giấy viết tay của người bán để làm phương tiện đi lại.

Hiện vụ việc đang được CQCA điều tra mở rộng.

Ý kiến của bạn

Bình luận