Bắt nghi phạm dùng súng bắn người trong vụ hỗn chiến tranh giành đất

Nhật ký cảnh sát 30/12/2017 16:07

Sau phát súng của Hải nhưng không trúng ai, 2 nhóm lao vào hỗn chiến khiến một người tử vong, 7 người khác bị thương nặng.

q1
Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt khẩn cấp Hải tại nhà. Ảnh: Minh Quý.

Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Đắk Lắk), cho biết cơ quan này vừa bắt tạm giam Đặng Công Hải (31 tuổi, ngụ thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) để điều tra về hành vi Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo đại tá Bôn, Hải là nghi phạm dùng súng bắn người trong vụ hỗn chiến tranh chấp đất ở xã Ea Bung, huyện Ea Súp khiến 8 người bị thương vong.

“Khám xét nơi ở của Hải, cơ quan chức năng còn thu giữ gần 100 bơm kim tiêm và các dụng cụ khác liên quan đến việc sử dụng chất ma túy. Hải khai nhận nghiện ma túy hơn 1 năm nay. Liên quan đến vụ hỗn chiến, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án”, đại tá Bôn thông tin.

Theo điều tra, nhóm của Hải thường xuyên vào tiểu khu 263 ở xã Ea Bung, huyện Ea Súp tranh giành 8 ha đất lâm nghiệp với gia đình bà Phạm Thị Phượng đang canh tác. Tại đây, giữa hai bên nhiều lần xảy ra đụng độ dẫn đến bị thương.

Đến chiều 16/12, nhóm của Hải kéo 8 người mang theo máy cày vào khu vực đất của bà Phượng để cày xới. Khi thấy nhóm Hải, bà Phượng cùng hơn 30 người mang theo hung khí dao, rựa mã tấu đến giải quyết.

Lúc này, Hải dùng súng bắn một phát đạn về nhóm của bà Phượng, nhưng không trúng ai. Sau đó, cả hai bên lao vào hỗn chiến. Hậu quả làm 1 người tử vong tại chỗ và 7 người bị thương nặng.

20171217_095124
Hai chiếc xe nhóm Hải mang vào chiếm đất để lại hiện trường sau vụ hỗn chiến. Ảnh: Minh Quý.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ một khẩu súng, 7 viên đạn cùng nhiều hung khí.

Liên quan đến vụ án, chiều 18/12, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã bắt khẩn cấp 7 nghi phạm liên quan trực tiếp đến vụ hỗn chiến tranh giành đất để điều tra về hành vi giết người. Họ gồm: Phạm Thị Phượng (44 tuổi), Nguyễn Văn Hoàng (28 tuổi), Nguyễn Văn Hiệp (25 tuổi), Nguyễn Trọng Tố (30 tuổi), Hà Văn Pha (40 tuổi) cùng ngụ xã Ea Bung; Dương Văn Huấn (33 tuổi) và Dương Văn Hiến (28 tuổi) cùng ngụ xã Ya Tờ Mốt Ea Súp.

Ý kiến của bạn

Bình luận