Bắt giữ lá cây chứa chất ma tuý ở sân bay Tân Sơn Nhất

Đường dây nóng 06/06/2016 05:45

Riêng ngày 5/6, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bắt giữ 336 kg lá Khat chứa chất ma túy cực mạnh.

 

 

vov_a_PRQO
Hải quan Tân Sơn Nhất bắt vụ vận chuyển lá cây lạ chứa ma tuý cực mạnh

Trong thời gian gần đây, hải quan Tân Sơn Nhất liên tiếp phát hiện, ngăn chặn 5 vụ vận chuyển trái phép loại lá này, trong đó có 4 vụ nhập khẩu từ châu Phi và 1 vụ xuất khẩu đi Mỹ.

Qua điều tra mở rộng, hải quan phát hiện thêm 100kg lá từ một công ty nhập khẩu do đối tượng gốc Phi điều hành. Tổng cộng các vụ này, hải quan đã bắt giữ hơn 1,2 tấn lá Khat, nếu được vận chuyển trót lọt đến các nước như châu Âu hay Mỹ sẽ có trị giá ước tính hơn 2,2 triệu USD.

Đây là loại lá chứa chất ma tuý Cathinone cực mạnh, bị cấm sử dụng tuyệt đối trong y học và đời sống xã hội theo quy định của Chính phủ Việt Nam.

Lợi dụng chính sách ưu đãi, một số doanh nghiệp đã khai báo để được miễn kiểm tra. Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ, các vụ việc đã được lực lượng hải quan phát hiện, ngăn chặn và bắt giữ kịp thời. Việc buôn bán, vận chuyển loại lá này đang là một phương thức, thủ đoạn mới, buôn lậu ma tuý mới.

Gần đây, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã liên tiếp phá nhiều vụ vận chuyển trái phép vũ khí, ma tuý, điển hình là vụ vận chuyển trái phép 3kg (9 bánh) heroin bọc nylon, cất giấu tinh vi trong 5 hũ đựng mắm cá rô, để lẫn lộn trong thực phẩm và đồ dùng cá nhân của đối tượng xuất cảnh hôm 26/5./.

Ý kiến của bạn

Bình luận