Bất chấp ‘mắt thần’ giám sát, dân vẫn ngang nhiên phạm luật

14/04/2015 14:19

Dù đã có 450 camera quan sát giao thông được lắp đặt trên toàn thành phố Hà Nội nhưng nhiều người tham gia giao thông vẫn vô tư vi phạm luật.


Ha_Noi_-_Nhieu_nguoi_van_vo_tu_vuot_den_do_truoc_he_thong_camera_giam_sat_6_1

Vượt đèn đỏ, quay đầu ngay giữa ngã tư .

Trên địa bàn Thành phố Hà Nội hiện nay đã triển khai lắp đặt 450 camera giao thông tại các ngã tư, những nút giao thông quan trọng. Trong đó có 78 camera chuyên ghi lại hình ảnh phương tiện vi phạm để xử phạt.

Với hệ thống ‘mắt thần’ quan sát được lắp đặt toàn thành phố, các trường hợp cố tình vi phạm giao thông sẽ bị ghi hình, gửi về cho các đơn vị xử lý. Theo các cán bộ chiến sỹ Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, một số lỗi phổ biến do camera ghi lại là vượt đèn đỏ, đi sai làn, lấn làn, dừng đỗ sai quy định…

Tuy nhiên, tại những ngã tư như Kim Liên – Giải Phóng, Cát Linh – Giảng Võ, tình trạng người tham gia giao thông bằng nhiều phương tiện khác nhau từ xe máy, xe đạp cho tới ô tô vượt đèn đỏ, đi ngược chiều vẫn diễn ra hết sức phổ biến.

Ha_Noi_-_Nhieu_nguoi_van_vo_tu_vuot_den_do_truoc_he_thong_camera_giam_sat_3_1

Tại ngã tư Kim Liên – Giải Phóng tình trạng hàng chục phương tiện vượt đèn đỏ cùng một lúc diễn ra hết sức thường xuyên .

Ha_Noi_-_Nhieu_nguoi_van_vo_tu_vuot_den_do_truoc_he_thong_camera_giam_sat_4

Xe taxi vẫn cố vượt đèn đỏ, trong khi đèn tín hiệu dành cho làn xe đi thẳng qua ngã tư đã chuyển được hơn 20 giây.

Theo vtc.vn

Ý kiến của bạn

Bình luận