Bất chấp lệnh cấm, nhiều quầy bánh Trung Thu vẫn lấn chiếm vỉa hè

Ý kiến 22/08/2015 10:57

Bất chấp lệnh cấm được Sở GTVT Hà Nội ban hành ngày 19/8, nhiều quầy bánh Trung thu vẫn được dựng lên trên vỉa hè khắp các tuyến phố.

cấm quầy bánh trung thu lấn chiếm vỉa hè
cấm quầy bánh trung thu lấn chiếm vỉa hè

Ngày 19/8, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Bùi Văn Viện đã chỉ đạo lực lượng thanh tra phối hợp với chính quyền địa phương xử lý, giải toả triệt để các trường hợp kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, đặc biệt là các quầy bánh Trung thu.

Tuy nhiên, bất chấp lệnh cấm, các quầy bánh Trung thu của các doanh nghiệp vẫn được dựng lên trên vỉa hè khắp các tuyến phố chiếm mất một phần vỉa hè của người đi bộ.

1Quầy bánh Thu Hương chiếm hơn nửa vỉa hè trên phố Trần Đại Nghĩa

2

3Quầy bánh Kinh Đô trước cổng đền Voi Phục chiếm nửa vỉa hè

4Cách đó không xa là một quầy bánh Kinh Đô gần cổng công viên Thủ Lệ lấn chiếm vỉa hè

8Đối diện toà nhà Keangnam, đường Dương Đình Nghệ, 3 quầy bánh nối tiếp nhau lấn chiếm vỉa hè

5Trước cổng hiệu sách Nguyễn Văn Cừ (đường Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, HN)

6Quầy bánh Hữu Nghị trên đường Mễ Trì

7Ngã ba Phạm Hùng – Mễ Trì, quầy bánh khá rộng của Kinh Đô nằm chơi vơi giữa vỉa hè.

9Tại khu vực đường Kim Giang, gần Cầu Dậu, quầy bánh đã dựng xong xuôi nhưng vẫn quây kín bạt

10Một số điểm bán đã lác đác khách mua bánh Trung thu sớm (Ảnh: Dân Việt)

Sẽ xử lý cán bộ cấp phép cho quầy bánh Trung thu lấn chiếm vỉa hè

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, đến thời điểm này, Sở không cấp phép cho cá nhân, doanh nghiệp nào kinh doanh bánh Trung thu trên vỉa hè.

“Lực lượng thanh tra giao thông vận tải có trách nhiệm kiểm tra toàn bộ các quầy bánh Trung thu đang chiếm dụng vỉa hè xem đơn vị nào cấp phép. Nếu do phòng, ban nào của Sở Giao thông Vận tải cấp thì sẽ truy trách nhiệm, xử lý đến cùng,” vị Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải khẳng định.

Hiện nay, việc quản lý vỉa hè đã phân cấp, Sở Giao thông Vận tải quản lý 88 tuyến phố, còn lại đã bàn giao cho các quận, huyện quản lý.

“Nếu quận, huyện đã cấp phép cho các kiốt, quầy bánh Trung thu này hoạt động trên vỉa hè thì Sở Giao thông Vận tải không có chức năng giải tỏa, tuy nhiên sẽ báo cáo Ủy ban Nhân dân thành phố về việc này để có biện pháp xử lý,” ông Nguyễn Xuân Tân nói rõ.

Đối với những quầy bánh Trung thu nhỏ, do các hộ dân hai bên đường kinh doanh, Sở Giao thông Vận tải sẽ giao lực lượng thanh tra giao thông vận tải kiểm tra, nhắc nhở người dân có ý thức giữ gìn trật tự, giao thông chung.

Chốt lại vấn đề, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải nhìn nhận, vỉa hè phải dành cho người đi bộ, trừ một số tuyến phố đang hoàn thiện hạ tầng, thi công dự án. Thậm chí, các trường hợp nhà dân ở mặt phố xin cấp phép sửa chữa liên quan đến vỉa hè, lòng đường cũng phải tạm hoãn từ ngày 18/8 đến hết ngày 3/9.

Ý kiến của bạn

Bình luận