Bất cập tại Trạm BOT Phú Cường:Ùn tắc kéo dài, giao thông hỗn loạn

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 17/10/2017 13:02

Ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm, giao thông hỗn loạn gây nguy hiểm cho người đi đường đang là thực trạng đáng báo động tại trạm BOT Phú Cường…

22426089_955555704582622_562466964_o
Trạm thu phí BOT Phú Cường được đặt ngay đầu chân cầu khiến ùn tắc thường xuyên xảy ra

Thời gian gần đây đường Huỳnh Văn Cù, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương vẫn đang hằng ngày xảy ra tình cảnh kẹt xe kéo dài, giao thông qua lại khu vực hỗn loạn. Đặc biệt là khung giờ cao điểm đoạn từ quốc lộ 13 về cầu Phú Cường (nối huyện Củ Chi, TP.HCM và Bình Dương) luôn rơi vào cảnh ùn tắc nghiêm trọng.

Ghi nhận của phóng viên Tạp chí GTVT hơn một tuần qua cho thấy, tuyến đường thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Ở cái hai hướng, các xe đều xếp hàng dài. Ngay tại cổng thu phí của trạm, các phương tiện ì ạch để mua phí qua cầu. Theo quan sát đoạn đường trên có nhiều khúc cua, đổ dốc nên rất nguy hiểm và không ít những vụ tai nạn giao thông xảy ra.

Anh Phạm Văn Linh, một tài xế chạy xe Taxi thường xuyên qua tuyến đường này cho biết. Khu vực trên là tuyến đường độc đạo nối Tp. Thủ Dầu Một và huyện Củ Chi, Tp.HCM do đó rất đông xe. Việc trạm thu phí thu tiền gần 10 năm nay nhưng vẫn để kẹt xe, ùn tắc và nhiều khúc cua nguy hiểm trên tuyến đường. Và theo phản ánh của nhiều tài xế khác, nguyên nhân của sự ùn ứ trên xuất phát tại khu vực trạm thu phí BOT Phú Cường và cây xăng nằm chễm chệ bên cạnh trạm thu phí khiến các xe ra vào thường xuyên, gây mất ATGT cho khu vực.

22450393_955555781249281_1186705704_o
Tuyến đường rất đông phương tiện qua lại hằng ngày

Trao đổi với chúng tôi, nhiều người dân sông trên tuyến đường này cho biết, vụ việc đã khiến cho cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn, đi lại vất vả và chịu nhiều rủi ro nguy hiểm. Khu vực từ đường Huỳnh Văn Cù, Quốc lộ 13 tới trạm thu phí BOT Phú Cường có chiều dài hơn 3km nhưng tình trạng xe đông, di chuyển “rùa bò”, khói bụi mất ATGT là... “như cơm bữa”. 

Đặc biệt, việc trạm thu phí đặt ngay đầu dốc vầu khiến tình trạng ùn ứ ngày càng nghiêm trọng. Và việc một cây xăng bên cạnh trạm khiến các phương tiện di chuyển vào ra để đổ xăng là vô cùng bất hợp lý.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Trạm thu phí này đã đặt cách đây 10 năm và thời hạn thu phí còn lại đến 25 năm nữa. Vậy quy định mới nhất đã có hiệu lực là trạm BOT để xảy ra ùn tắc, mất ATGT thì sẽ bị xử phạt, thậm chí là ngưng thu phí cho đến khi khắc phục xong  tồn tại bất cập. Tuy nhiên, đến nay Sở GTVT Bình Dương vẫn chưa có động thái gì để xứ lý, khắc phục những nút thắt cổ chai, những điểm đen TNGT tại khu vực này.

Ý kiến của bạn

Bình luận