Bắt băng trộm cướp chuyên giả vờ hỏi đường

Đường dây nóng 06/10/2015 16:48

Ngày 5/10, Công an TX.Thuận An tạm giữ hình sự Đặng Văn Phúc, Nguyễn Văn Đồng, Nguyễn Thế Anh và Võ Văn Hữu để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

trom-xe-may_digr
Từ trái qua: Phúc, Đồng, Anh, Hữu và tang vật lúc bị bắt 

Ngày 5/10, Công an TX.Thuận An (Bình Dương) tạm giữ hình sự Đặng Văn Phúc (26 tuổi), Nguyễn Văn Đồng (27 tuổi), Nguyễn Thế Anh (29 tuổi) và Võ Văn Hữu (33 tuổi, cùng ngụ Hà Tĩnh) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Bằng thủ đoạn vờ hỏi đường hoặc khi thấy nạn nhân đang ở trên cao (thợ sửa điện), băng nhóm Đồng, Anh, Hữu, Phúc ra tay thực hiện nhiều vụ trộm rất táo tợn ngay trước mặt nạn nhân.

Qua nguồn tin phản ánh của người dân, Công an TX.Thuận An và Công an P.Bình Hòa đã lập kế hoạch bắt nóng băng nhóm này.

Sau gần 1 tháng theo dõi, ngày 2/10, thành viên Câu lạc bộ phòng chống tội phạm P.Bình Hòa, Công an phường phát hiện Đồng chạy xe máy chở Phúc đi “tìm mồi” trên các tuyến đường ở P.Bình Hòa; Anh và Hữu làm nhiệm vụ cảnh giới.Khi các nghi can đi đến đường ĐT 743 thì phát hiện anh L.V.L (25 tuổi, thợ điện) đang sửa dây điện ở trên cao, để xe máy dưới chân cột điện, Đồng dừng xe để Phúc dùng đoản sắt bẻ khóa lấy cắp xe của anh L. Anh L. tri hô. Lúc này, các thành viên Câu lạc bộ phòng chống tội phạm P.Bình Hòa ập đến bắt giữ được Đồng, Phúc. Còn Anh, Hữu nhanh chân tẩu thoát.

Khoảng 30 phút sau, Anh, Hữu điện thoại cho Đồng, Phúc (đã bị bắt) để hỏi thăm thông tin và cho biết chúng đang ở một cây xăng trên địa bàn P.Bình Hòa. Lập tức, Công an P.Bình Hòa đến vây bắt Anh và Hữu. Kiểm tra ví và điện thoại của các nghi can, công an phát hiện thêm nhiều giấy tờ xe máy, giấy cầm đồ của nhiều người khác. Cả 4 nghi can đều khai nhận đã từng thực hiện nhiều vụ lấy xe máy tương tự ở vùng giáp ranh Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai.

Các nghi can khai nhận đã dùng thủ đoạn chia 4 người làm 2 nhóm chạy 2 xe máy, dạo quanh các tuyến đường. Khi phát hiện có người dừng xe ở vỉa hè, lề đường thì 2 tên dừng xe vờ hỏi đường đi, trong lúc nạn nhân tận tình chỉ đường thì 2 tên còn lại lấy xe máy của người chỉ đường, tẩu thoát. Công an thu giữ 4 chiếc xe máy của băng trộm cắp này và nhiều xe máy khác nhưng chưa xác định được nạn nhân.

Trong một vụ khác, Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) cho biết đã tạm giữ hình sự Nguyễn Như Mạnh (24 tuổi, ngụ Nghệ An) về hành vi trộm cắp tài sản, đồng thời truy bắt các tên còn lại trong băng nhóm này.

Trước đó, tối 2/10, Mạnh cùng một số nghi can (chưa xác định lai lịch) phát hiện chị Đ.M.L (26 tuổi, ngụ Bình Dương) dừng xe máy để vào rút tiền từ máy ATM. Lúc này, các nghi can giả vờ vào rút tiền, hỏi đường chị L. để đánh lạc hướng cho Mạnh bên ngoài dùng đoản bẻ khóa lấy xe máy của nạn nhân. Rất may sau đó, các thành viên phòng chống tội phạm đã bắt giữ được Mạnh giao nộp công an.

Ý kiến của bạn

Bình luận