Barcelona quá tải du khách, người dân chặn đầu xe phản đối

Du lịch 13/07/2018 09:50

Những người biểu tình leo lên tầng trên của xe buýt 2 tầng, treo áp phích và đốt pháo khói.

barcelona-tourist-backlash-pro-7956-6317-153120075
Theo nguồn tin từ trung tâm vận tải Barcelona, hai người biểu tình đã rời khỏi xe buýt ngay sau đó. Ảnh: Express.

Ngày 9/7, hai thành viên của nhóm biểu tình Arran đã chặn đoàn du khách vào làng Olympic ở Barcelona (Tây Ban Nha) và treo khẩu hiệu “Chống du lịch đại trà ở Cantalan”, theo Express. Trên xe có nhiều du khách nhưng không có thiệt hại về người và tài sản.

Nhóm Arran cho biết, họ sẽ tiếp tục tấn công xe phục vụ du khách và phản đối trình trạng phát triển du lịch nóng. Nhóm này đăng tải hình ảnh về các cuộc biểu tình ở nhiều khu vực trên khắp Tây Ban Nha lên mạng xã hội.

Những người biểu tình khẳng định, họ không chống lại ngành du lịch. Tuy nhiên, tình trạng quá tải du khách đang hủy hoại cuộc sống của người dân địa phương, ảnh hưởng xấu đến cảnh quan, phá hoại bờ biển và đẩy giá nhà cho thuê lên cao.

Phó thị trưởng của Barcelona, ông Gerardo Pisarello, cho rằng sự cố này nằm trong chuỗi phản ứng của người dân khi mùa cao điểm bắt đầu. Chính quyền cần thảo luận về mô hình phát triển du lịch của thành phố hiện nay.

Mùa hè 2017, những người biểu tình vẽ grafiti ghi “Khách du lịch về nhà” ở nhiều điểm đến, rạch lốp xe đạp cho du khách thuê, phá hoại một khách sạn, chặn đầu xe khách, ném trứng hay nhỏ keo vào ổ khóa của các cơ sở kinh doanh du lịch.

Ý kiến của bạn

Bình luận