Bão tuyết ở Anh khiến hàng loạt khách bỏ xe, đi bộ đến sân bay

11/12/2017 10:10

Lớp tuyết dày gần 28 cm trên mặt đường ở Anh khiến giao thông tê liệt, nhiều hành khách phải đi bộ mới tới được sân bay Luton.

nintchdbpict0003722296701-2923-1512949639
Các phương tiện đổ nhào trên đường phủ tuyết. Ảnh: Sun.

Toàn bộ khu vực xứ Bắc Wales và miền Trung nước Anh bị bao phủ bởi lớp tuyết dày tới 27 cm, khiến nhiều hoạt động bị ảnh hưởng, Sun đưa tin ngày 10/12. Tất cả chuyến bay, xe bus, tàu hỏa và các con đường chính trên toàn nước Anh đều bị gián đoạn.

Nora, có chuyến bay từ Luton, Anh tới Áo, cho biết, tất cả hành khách trên xe bus phải xuống đi bộ nửa tiếng để tới sân bay. Họ cảm thấy thất vọng khi không được phép rời khỏi xe bus cho đến khi tài xế có sự đồng ý của cấp trên. Song, khi tới sân bay, các du khách nhận được thông báo toàn bộ chuyến bay bị hoãn.

Cô gái 27 tuổi cho biết đã gặp rất nhiều tai nạn xe trên đường. Hiện tại, Nora phải qua đêm gần sân bay, trước khi bắt chuyến bay quay trở lại Áo.

Theo báo cáo, các chuyến bay tại sân bay Stansted, Birmingham và Luton đều bị hoãn. Tất cả hành khách được khuyên kiểm tra kỹ thông tin về chuyến bay trước khi tới sân bay.

nintchdbpict000372264159-2685-1512949639
Hàng nghìn hành khách mắc kẹt tại sân bay Euston ở London. Ảnh: London News.

Lượng tuyết rơi ở mức dày vài cm trên giờ được báo cáo ở các vùng Herefordshire, Shropshire, trong khi ở Leicestershire, Worcestershire, Bedfordshire có tuyết rơi cả đêm. Nhiều khu vực nông thôn bị cách ly hoàn toàn.

Cảnh sát ở các khu vực trên cũng khuyến khích người dân và du khách không nên sử dụng xe máy để đi lại trừ khi có trường hợp khẩn cấp. Cảnh sát địa phương đăng tải trên Twitter: “Tuyết rơi cả đêm và vẫn đang tiếp tục. Do đó, tài xế gặp khó khăn khi di chuyển trên đường. Mọi người chỉ ra ngoài khi cần thiết và đảm bảo xe phù hợp để đi, mang theo quần áo và đồ ăn, phòng khi bị tắc đường”.

Ý kiến của bạn

Bình luận