Bão Nida quét qua Hong Kong, hơn 150 chuyến bay bị hủy

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Xã hội 03/08/2016 16:34

Cơn bão Nida khiến hơn 150 chuyến bay đi và đến Hong Kong bị hủy, làm hàng nghìn người bị mắc kẹt tại các sân bay.

 

160802102157-hong-kong-nida-01-exlarge-169

Cơn bão lớn Nida ập vào Hong Kong với tốc độ gió lên tới hơn 100km/h cùng mưa lớn vào 5h20 sáng nay theo giờ địa phương, Reuters đưa tin.

Hơn 150 chuyến bay bị hủy, người phát ngôn của Sân bay cho biết, hãng Cathay Pacific và Dragonair cảnh báo không có chuyến bay nào sẽ được thực hiện đến ít nhất 2 giờ chiều. Hàng nghìn hành khách bị kẹt tại sân bay và khoảng 325 chuyến bay bị dời lịch.

Hệ thống phà, xe điện và xe buýt của thành phố dần trở lại hoạt động bình thường vào buổi chiều sau khi Đài quan sát Hong Kong thông báo mức lốc xoáy nhiệt đới đã giảm từ mức 8 xuống 3.

Giao dịch tại Sở Giao dịch và Kết toán Hong Kong (HKEx), bao gồm sàn giao dịch liên kết Thượng Hải-Hong Kong và thị trường chứng khoán phái sinh, bị gián đoạn trong cả ngày còn lại. Sàn giao dịch vàng bạc Trung Quốc trì hoãn vào sáng ngày 2/8.

Các con đường vắng vẻ và nhiều cửa hàng đóng cửa từ tối thứ hai khi cảnh báo về bão ở mức 8, khiến nhiều người phải rời công việc sớm.

Nida tiến sâu vào Trung Quốc đại lục và có dấu hiệu suy yếu, Đài quan sát Hong Kong cho biết. Tại tỉnh Quảng Đông, nhiều cơ quan, nhà máy và trường học phải đóng cửa khi cơn bão đổ bộ vào phía nam thủ phủ Quảng Châu.

Sân bay của các đô thị phía nam, bao gồm Thâm Quyến và Châu Hải, phải hủy hầu hết các chuyến bay với hơn 35.000 hành khách, truyền thông địa phương báo cáo.

Tháng trước, bão Nepartak đổ bộ vào Trung Quốc đã cuốn đi nhà cửa của ít nhất 420.000 người và gây thiệt hại hơn 1,1 tỉ USD cho riêng tỉnh Phúc Kiến.

Ý kiến của bạn

Bình luận