“Báo gấm” Jaguar F-Pace mới ra mắt Việt Nam có gì?

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Đánh giá 19/05/2021 16:03

Jaguar F-Pace được đánh giá là một chiếc thể thao đa dụng (SUV) hạng sang đáp ứng cả tính thực dụng và hiệu suất thể thao.


jaguar
Jaguar F-Pace được phân phối ở thị trường Việt Nam với 4 phiên bản khác nhau.

Ngoại thất trên Jaguar F-Pace mới với ngôn ngữ thiết kế quyết đoán, nội thất hoàn toàn mới được chế tác đẹp mắt, trang bị hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro thế hệ mới nhất và động cơ xăng, 4 xi-lanh thẳng hàng. 

Hình dáng khác biệt của chiếc xe được nhấn mạnh bởi đường gân trên mui xe thuôn nhọn củng cố lập trường ngôn ngữ thết kế năng động của Jaguar. Lưới tản nhiệt lớn hơn bao gồm các chi tiết mặt cắt hình kim cương lấy cảm hứng từ biểu tượng di sản của Jaguar, trong khi các lỗ thông gió bên hông xe mang biểu tượng báo chồm đặc trưng là chi tiết đặc biệt được trang bị ngay trên xe. Cản trước mới rộng hơn với các khe hút gió được thiết kế lại và các chi tiết lưới tối màu giúp F-Pace mới trực quan và năng động hơn. 

Thiết kế ngoại thất của chiếc F-Pace từng đoạt giải thưởng cho một mẫu xe SUV hiệu suất cao, với vẻ ngoài gọn gàng và chắc chắn, nổi bật với nắp ca-pô điêu khắc mới với khe hút gió rộng và nhẵn hơn, trên bề mặt chính xác hơn. Nắp ca-pô mới cũng góp phần tăng vẻ ngoài nổi bật hơn khi giảm số lượng cửa gió ở phía trước xe.

637305102809718451KP

Bốn bóng đèn LED siêu mỏng mới với đồ họa chữ ‘J’ kép của F-Pace trên đèn định vị ban ngày, tùy chọn công nghệ Pixel LED thông minh cũng có sẵn, mang lại khả năng chiếu sáng cao và rõ ràng hơn, đèn trước LED cao cấp cùng với đèn ban ngày đặc trưng được thiết kế nhằm tăng vẻ năng động của chiếc xe. 

Cửa sau được tái thiết kế của F-Pace tạo thành một sự kết hợp tuyệt đẹp với đèn hậu LED đặc trưng sắc nét thiết kế mới lần đầu tiên có mặt trên mẫu I-PACE, với đồ họa mỏng mô phỏng góc cua trên đường đua và thấu kính 3D nằm ngang. Phần hông ở đuôi xe được thiết kế mới trông rộng hơn và trực quan hơn phiên bản trước. Thêm vào đó, các ống xả tích hợp mới và các các tấm ốp cản sau mới cải thiện khả năng khí động học.

637305102797368752NY

Lưới tản nhiệt được mở rộng với hình cắt mặt kim cương lấy cảm hứng từ di sản của Jaguar, trong khi các khe thoát gió ở hông xe được tô điểm bởi biểu tượng Báo chồm, chứng minh sự tỉ mỉ đến từng chi tiết trên chiếc xe. Cản trước mới với các khe hút gió được thiết kế lại và lưới tản nhiệt tối màu.

Thiết kế cản và cửa hậu mới được điêu khắc cũng đồng thời tăng tính thị giác và mang đến vẻ ngoài bắt mắt hơn. Ở phiên bản R-Dynamic, F-Pace mới được trang bị một loạt các chi tiết được thiết kế đặc biệt, mang lại hiệu suất tập trung hơn, trong khi tất cả các mẫu xe đều có sẵn gói ngoại thất màu đen bổ sung, mang lại vẻ ngoài năng động hơn với các chi tiết riêng biệt được hoàn thiện với màu đen bóng. 

637305705994828427GL

Sự quyến rũ tạo nên không gian đặc biệt của người Anh đã ảnh hưởng đến mọi đặc điểm của thiết kế F-PACE. Từ những di sản của Jaguar với chữ ký hiệu ứng monogram trên màn hình tương tác người lái kỹ thuật số và trên ghế ngồi được đục lỗ, đến đường khâu kiểu ‘bóng cricket’ tinh tế trên cần số hoàn toàn mới và chữ Jaguar dập nổi trên tựa đầu. 

F-Pace có nội thất hoàn toàn mới với sự tinh tế và sang trọng với thiết kế khoang lái tập trung nhiều vào người lái. Bảng điều khiển trung tâm mới đầy tính thể thao, với cấu hình nhanh và mạnh hơn, trải dài đến bảng điều khiển và kết hợp với tuỳ chọn bộ sạc không dây và hộc chứa đồ lớn hơn ở phía dưới bảng điều khiển.

637305786199299561QE

Hệ thống đèn viền nội thất có thể tùy chỉnh là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản, với 10 lựa chọn màu sắc khác nhau phù hợp với tâm trạng của khách hàng. Trái tim của nội thất mới là màn hình cảm ứng HD 11,4 inch với kính vuốt cong gắn ở trung tâm được tích hợp liền mạch trong vỏ hợp kim magiê, được điều khiển bởi hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro mới. 

Ốp trang trí được hoàn thiện hoàn hảo, bao gồm vật liệu gỗ và nhôm, xuất hiện đẹp mắt trên cánh cửa và 'nắp đàn piano' kéo dài theo chiều rộng của bảng điều khiển. Mặt loa của hệ thống giải trí được khắc laser và núm xoay điều khiển chế độ lái JaguarDrive Control bằng kim loại thể hiện sự tỉ mỉ đến từng chi tiết. 

637308509409776453EA

Cần số mới có phần bề mặt được hoàn thiện bằng đường chỉ khâu ‘cricket-ball’, phần dưới được làm bằng kim loại được chế tạo chính xác để nâng cao khả năng xử lý. Ốp cửa mới, có tay nắm 360 độ mới, dễ dàng đóng mở hơn và tăng không gian chứa đồ, bên cạnh đó công tắc cửa kính điện được chuyển xuống bên cánh cửa, giúp việc sử dụng đượcdễ dàng.

Hệ thống ion hóa không khí trong cabin giúp cải thiện chất lượng không khí bên trong thông qua công nghệ nano, loại bỏ các chất gây dị ứng và mùi khó chịu. Hệ thống cũng được trang bị tính năng lọc bụi PM2.5, giúp lọc bụi siêu mịn giúp gia tăngcải thiện sức khỏe và sự an toànvà có thể kích hoạt bằng cách nhấn nút “Purify”. Ngoài ra, xe cũng được trang bị bốn cổng sạc USB và tùy chọn sạc thiết bị không dây.

637305102909904985LF

Bên trong F-Pace là không gian nội thất rộng rãi, thoải mái đủ cho năm người lớn, không gian để chân và trần xe thoáng đãng. Ngoài ra, cấu hình chỗ ngồi 40:20:40 mang lại khả năng gập ghế hoàn toàn hoặc riêng lẻ, để đảm bảo khả năng chở nhiều hành khách và cùng các hành lý cồng kềnh. Trong thực tế, khi gập toàn bộ hàng ghế sau, khoang hành lý của F-Pace sẽ có tổng thể tích rất ấn tượng lên đến 1,842 lít.

F-Pace đi kèm với các công nghệ an toàn tiên tiến tiêu chuẩn, bao gồm phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển hành trình và giới hạn tốc độ, cũng như giám sát tình trạng người lái. Các tính năng như hỗ trợ đỗ xe phía trước và phía sau và camera toàn cảnh 3D cũng được trang bị, giúp người lái cảm thấy tự tin hơn trên đường và đỗ xe một cách dễ dàng. 

Jaguar F-Pace được cung cấp sức mạnh từ động cơ mới với một loạt các trang bị có sẵn, bao gồm cả hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

637317906296749471HW

Công nghệ MHEV tiên tiến trên hệ truyền động xăng 6 xi-lanh, sử dụng máy phát điện khởi động tích hợp đai (BiSG) để chuyển hoá năng lượng thường bị mất khi giảm tốc độ và phanh. Năng lượng này sau đó được lưu trữ trong một pin lithium-ion 48V được thiết kế riêng biệt trước khi được chuyển hoá lại một cách thông minh để hỗ trợ động cơ khi tăng tốc, cũng như mang tới hệ thống dừng/khởi động tinh tế hơn.

Động cơ xăng có thể lựa chọn phiên bản 400 PS của động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít, tạo ra mô-men xoắn 550 Nm. Những công nghệ động cơ mới nhất bao gồm bộ tăng áp điện được hỗ trợ bởi bộ tăng áp cuộn kép và hệ thống van biến thiên liên tục (CVVL), cho sự kết hợp mạnh mẽ giữa hiệu suất và tính hiệu quả. Ở phiên bản 400PS, F-Pace mới có khả năng tăng tốc 0 lên 100 km/h chỉ trong 5,4 giây.

637305102821668126US

Trong khi đó, động cơ xăng Ingenium 2.0L 4 xi-lanh sản sinh công suất 250 PS tạo ra mô- men xoắn 365 Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 7,3 giây và lượng khí thải CO2 chỉ từ 209 g/km với mức tiết kiệm nhiên liệu lên đến 30,4 mpg (từ 9,3 l/100km).

Hệ thống treo thích ứng Adaptive Dynamics của F-Pace hoạt động với hệ thống tùy chỉnh chế độ lái Configurable Dynamics, để người lái có thể chuyển từ một phong cách lái xe và một nhóm điều kiện đường sá sang một phong cách lái xe khác. 

Khi hành trình chuyển từ đường thẳng sang đường ngoằn ngoèo, hệ thống kiểm soát lực kéo bằng phanh của F-Pace sẽ tạo nên sự khác biệt. Nó cung cấp khả năng phanh độc lập có kiểm soát trên bánh trước và bánh sau bên trong để tối ưu hóa khả năng vượt qua ngay cả những góc cua hẹp nhất. Cùng với Hệ thống Kiểm soát ổn định điện tử, nó điều chỉnh để khắc phục hiện tượng thiếu lái, mang lại cho F-PACE sự nhanh nhẹn như một chiếc xe thể thao và giúp khách hàng thêm tự tin khi lái xe.

Tại thị trường Việt Nam, Phú Thái Mobility nhập khẩu và phân phối mẫu Jaguar F-Pace mới bao gồm các phiên bản tùy chọn động cơ xăng Ingenium 2.0 lít với công suất 250 PS hoặc 3.0 lít với công suất 400 PS, bốn xi-lanh đi kèm với giá bán lẻ từ 3,489 tỷ đến 4,919 tỷ đồng cho 4 phiên bản khác nhau. Xe có chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km. 

Ý kiến của bạn

Bình luận