Bảo đảm giao thông thông suốt phục vụ bầu cử Quốc hội khóa XIV

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
22/03/2016 06:40

Tổng cục ĐBVN yêu cầu các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch về bảo đảm ATGT trong quá trình diễn ra bầu cử Quốc hội khóa XIV

A2_ATGT-11-1-20113
Các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra lập lại TTATGT phục vụ bầu cử Quốc hội khóa XIV

Ông Vũ Đỗ Anh Dũng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, Tổng cục ĐBVN đã xây dựng kế hoạch nhằm đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt góp phần bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn xã hội phục vụ bầu cử Quốc hội khóa XIV diễn ra vào ngày 22/5/2016.

Theo đó, yêu cầu Cục Quản lý xây dựng đường bộ và các Ban QLDA tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo nhà thầu thi công thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm giao thông trên đường bộ đang khai thác, không để xảy ra UTGT, TNGT do thi công công trình gây ra. Các nhà thầu phải xây dựng phương án tạm ngừng thi công, hoàn trả mặt đường, tổ chức thi công gọn gàng, dứt điểm từng hạng mục; rà soát, bố trí đầy đủ hệ thống cọc tiêu, biển báo, đèn tín hiệu, chỉ dẫn giao thông và thực hiện đầy đủ công tác đảm bảo vệ sinh môi trường theo quy định; bố trí lực lượng thường trực (nhân lực, thiết bị) để kịp thời xử lý các tình huống, đảm bảo cho người và phương tiện lưu thông tuyệt đối an toàn, thuận lợi trong thời gian bầu cử Quốc hội khóa XIV. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan QLĐB, CSGT và các cơ quan liên quan của địa phương trong công tác đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường.

Các Cục QLĐB, Sở GTVT tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Tổng cục ĐBVN về việc giải tỏa lòng, hè đường đảm bảo ATGT. Tăng cường công tác phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giải tỏa lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, chiếm dụng lòng đường, lề đường buôn bán làm cản trở giao thông. Tăng cường công tác duy tu, sửa chữa đường bộ; xử lý kịp thời các điểm đen mất ATGT; kiểm tra, rà soát hệ thống biển báo giao thông, các đoạn tuyến, khu vực có nguy cơ UTGT nhất là các đoạn tuyến đang thi công trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 20 và các tuyến đường cửa ngõ vào các thành phố lớn; có phương án bố trí nhân lực ứng trực để kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức điều tiết giao thông khi xảy ra ùn tắc, TNGT; có các biện pháp nâng cao điều kiện đảm bảo ATGT tại các nút giao thông, các đoạn đường đèo dốc có nguy cơ cao xảy ra TNGT, các điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ với đường sắt, các tuyến đường quanh khu vực trường học, các vị trí tiềm ẩn mất ATGT; tổ chức cảnh giới vào các giờ cao điểm tại các cầu chung đường sắt và đường bộ, đường ngang không có người gác mà lưu lượng phương tiện qua lại cao, tiềm ẩn nguy cơ TNGT; có biện pháp khắc phục kịp thời các sự cố, TNGT đường bộ xảy ra trong khu vực quản lý. Đồng thời tăng cường kiểm tra công tác bảo đảm ATGT trên các tuyến đường bộ, xử lý nghiêm các đơn vị thi công vi phạm quy định về bảo đảm TTATGT. Báo cáo kịp thời về Tổng cục ĐBVN khi xảy ra ùn, tắc và TNGT trên các tuyến đường trong khu vực được giao quản lý. Chỉ đạo Thanh tra giao thông phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSGT và các lực lượng tham gia bảo đảm giao thông, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT; chỉ dẫn phân luồng bảo đảm giao thông, giảm thiểu UTGT.

Cũng theo ông Vũ Đỗ Anh Dũng, các Sở GTVT chỉ đạo các Ban QLDA trực thuộc nghiêm túc thực hiện công tác bảo đảm ATGT khi thi công dự án nâng cấp, mở rộng do Sở làm Chủ đầu tư. Không để xảy ra UTGT và tình trạng gây mất ATGT do thi công. Tăng cường công tác kiểm tra các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải khách trong việc tuân thủ các quy định về quản lý hoạt động vận tải, ATGT trong hoạt động vận tải. Tăng cường kiểm tra các điều kiện an toàn của xe ô tô chở khách ngay tại bến, cương quyết không cho xuất bến đối với xe ô tô không bảo đảm điều kiện an toàn, người lái xe có dấu hiệu sử dụng rượu, bia. Các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể về bảo đảm ATGT trong quá trình chuẩn bị, tổ chức bầu cử, đặc biệt trước và trong ngày bầu cử Quốc hội khóa XIV về Tổng cục ĐBVN trước ngày 28/3/2016 theo địa chỉ email: atgt@drvn.gov.vn

Ý kiến của bạn

Bình luận