Băng trộm đâm chết 2 hiệp sĩ ở Sài Gòn hầu tòa ngày 29/11

Đường dây nóng 24/11/2018 16:53

Nhóm trộm đâm 2 "hiệp sĩ " Thôi và Nam tử vong trên đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.HCM vào đêm 13/5 chuẩn bị được đưa ra xét xử.

tromdamhiepsi
Tài, Phú, Hùng (từ trái qua) khi bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

TAND TP.HCM cho biết ngày 29/11 sẽ đưa hai bị can Nguyễn Tấn Tài (Tài "mụn", 24 tuổi, ngụ quận 12), Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) ra xét xử về tội Giết người, Cố ý gây thương tích, Trộm cắp tài sản.

Liên quan đến vụ án, Ngô Văn Hùng (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) và Trịnh Thị Như (27 tuổi, vợ Hùng, đang được tại ngoại) cũng hầu tòa với tội danh Che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng, Nguyễn Tấn Tài và Nguyễn Hoàng Châu Phú nhiều lần cùng nhau trộm cắp xe máy bán lấy tiền tiêu xài. Chiều 13/5, Tài gọi điện rủ Phú đi trộm xe máy.

Trước khi đi, Phú lấy một số dụng cụ chuyên dùng trộm xe cùng một con dao bỏ vào túi quần. Sau đó, Phú chạy xe máy sang chở Tài đi trộm, cả hai cùng đem theo dao với mục đích sẽ chống trả những người phát hiện, vây bắt.

2 bị can di chuyển từ quận 12 về trung tâm TP.HCM để tìm xe đắt tiền trộm cắp. Khi Tài và Phú đang đi trên đường Cách Mạng Tháng 8 (quận 3) thì các “hiệp sĩ” đường phố: Trần Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thôi, Nguyễn Hoàng Nam, Đinh Phú Quý, Nguyễn Đức Huy, Lê Văn Tuyên và Đinh Văn Tài phát hiện nên bám theo.

Tài và Phú phát hiện chiếc xe SH không người trông coi dựng trước cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng 8 nên dừng xe trộm. Khi Tài vừa mở khóa chiếc SH định rú ga tẩu thoát thì "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng chạy xe máy tông thẳng vào khiến Tài và chiếc SH ngã xuống đường.

Các “hiệp sĩ” Hoàng, Thôi, Nam và Tuyên nhào đến khống chế, bắt giữ Tài. Lúc này, Tài dùng dao đâm nhiều nhát vào nhóm “hiệp sĩ” khiến anh Thôi và Nam chết tại chỗ còn anh Hoàng bị thương.

hientruong_zing
Hiện trường vụ 2 "hiệp sĩ" Sài Gòn bị đâm chết tháng 5/2018. Ảnh: Lê Trai.

Khi Phú rú ga định tẩu thoát thì bị hai “hiệp sĩ” Quý và Huy kẹp cổ, nắm đuôi xe giữ lại. Để giải vây đồng bọn, Tài chạy đến dùng dao đâm anh Quý và anh Huy khiến cả hai trọng thương.

Sau khi gây án, Phú lẩn trốn về Hóc Môn còn Tài về nhà trọ thay quần áo. Tài gọi điện cho Ngô Văn Hùng nói “vừa đụng chuyện” và xin tài cho tá túc vài hôm thì Hùng đồng ý.

Tại nhà Hùng, Tài mượn điện thoại của Như xem tin tức trên mạng xã hội đăng vụ án mình vừa gây ra. Sau khi nghe Tài thừa nhận chính mình là hung thủ, Hùng nói với Tài “Thôi cứ ở đây”.

Đến 20h ngày 14/5, lực lượng công an bao vây nhà Hùng. Tài chui qua lỗ thông gió ra ngoài định tẩu thoát thì bị công an bắt giữ.

Theo công an, cả 3 bị can đều có tiền án. Trong đó, Tài "mụn" có tiền án Trộm cắp và một tiền sự về hành vi Đánh bạc; Phú có 1 tiền án Trộm cắp tài sản; Hùng có 1 tiền án Cướp giật tài sản.

Ý kiến của bạn

Bình luận