Băng cướp bị cảnh sát 141 chặn đứng khi bỏ chạy

Đường dây nóng 31/08/2016 05:06

Vừa giật được chiếc điện thoại, 2 thanh niên phóng bỏ chạy đã bị tổ công tác 141 CAHN yêu cầu dừng kiểm tra vì không đội mũ bảo hiểm.

DSC00066
Khánh, Việt (từ trái qua) cùng đồng phạm tại tòa. Ảnh: Vân Thanh.

Ngày 30/8, TAND Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Ái Việt (23 tuổi, ở huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) và 3 đồng phạm ra xử về các tội Cướp giật tài sản, Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cáo buộc, Việt không có nghề. Để có tiền sinh sống ở Hà Nội, anh ta đi trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi mãn hạn tù, chiều 20/1, thanh niên này trộm được một xe máy. Việt đến rủ Nguyễn Ngọc Khánh (chưa đủ 18 tuổi, cùng quê) đi cướp giật tài sản bằng chính chiếc xe trên.

Khi đến ngã tư Phạm Hùng – Hồ Tùng Mậu, thấy nam thanh niên đứng bên đường đang cầm chiếc điện thoại nên cả 2 áp sát để giật. Dọc đường bỏ chạy, do không đội mũ bảo hiểm nên cặp đôi này bị tổ công tác 141 Công an Hà Nội yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra.

Lúc này, trong túi xác của Việt có nhiều dụng cụ để trộm cắp tài sản và tang vật gây án.

Tại cơ quan điều tra, Việt cùng 2 người khác khai nhận, ngày 9-20/1, họ đã gây ra 3 vụ trộm xe máy và 3 vụ cướp ở Hà Nội. Số tài sản trên họ bán cho Hà Thọ Hiếu (26 tuổi, ở Triệu Sơn, Thanh Hóa).

Tòa đã tuyên Việt 7 năm tù tội Cướp giật tài sản và Trộm cắp tài sản. Đồng bọn của Việt lĩnh 12 – 30 tháng tù cùng 2 tội danh trên và tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Ý kiến của bạn

Bình luận