"Bạn uống tôi lái", ứng dụng an toàn cho người say rượu bia di chuyển

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Ứng dụng 15/07/2020 09:46

Ứng dụng "Bạn uống tôi lái" giúp người thường xuyên tiếp khách, uống bia rượu loại bỏ lo âu vi phạm nồng độ cồn và phòng TNGT khi tham gia giao thông.

hinha
Ứng dụng “BUTL” Bạn uống tôi lái đang được khách hàng ưu tiên lựa chọn tại TP.HCM.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe mô tô vi phạm nồng độ cồn ở mức cao nhất, vượt quá 80 miligam/100 mililit máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở sẽ bị phạt tiền từ 6 - 8 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 22 - 24 tháng. Người điều khiển ô tô sẽ bị phạt từ 30 – 40 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 – 24 tháng nếu nồng độ cồn ở mức cao nhất.

Nắm bắt xu hướng và cơ hội, hiện nay tại địa bàn TP.HCM có nhiều dịch vụ đưa người uống rượu bia say về nhà. Cụ thể, Công ty cổ phần Dịch vụ Bạn uống tôi lái đã và đang đưa vào ứng dụng “BUTL” nhằm cung cấp cho khách hàng giải pháp tìm tài xế đưa họ về nhà an toàn trên chính xe của họ. Đây được xem là một ứng dụng thông minh, đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, nhất là các khách hàng hay phải tiếp khách, uống bia rượu nhiều, mà không tiện để xe lại ở nơi xa lạ. Khách chỉ cần mở ứng dụng BUTL lên và bấm tìm kiếm, tài xế BUTL sẽ có mặt tức thời và dùng chính xe của khách để đưa khách về nhà một cách an toàn.

Ông Trần Nhật Trường - Tổng giám đốc công ty Cổ phần dịch vụ Bạn uống tôi lái cho biết: "Mục tiêu lớn nhất của dịch vụ là giúp người dân có những cuộc vui an toàn và gia đình hạnh phúc hơn. Hiện có gần 1.000 tài xế đăng ký chở khách hàng khi nhậu xỉn, không thể tự lái xe xe về nhà và hơn 10.000 người tải ứng dụng BUTL. Chi phí chuyến đi được ứng dụng tính theo giờ/ngày và sẽ được thông báo trước mỗi chuyến đi và hiển thị ngay trên ứng dụng khi bạn yêu cầu. Bạn hoàn toàn biết trước được chi phí cần thiết và an tâm tận hưởng chuyến đi. Bạn uống tôi lái" ra đời ở TP HCM với mong muốn thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, kết nối giữa khách hàng là người có xe ô tô và tài xế. Dịch vụ này sẽ rất hữu ích đối với những khách hàng sử dụng bia rượu, không thể tự điều khiển phương tiện về nhà an toàn. Bảo đảm toàn vẹn tài sản và sự nghiệp của chủ phương tiện “sau cuộc vui”.

Đặc biệt tài xế BUTL là những tài xế giàu kinh nghiệm, lái xe lâu năm, có đầy đủ bằng cấp chứng nhận, lý lịch tư pháp. Đồng thời sẽ được BUTL sát hạch lại bằng một chương trình riêng, tiêu chuẩn riêng của chúng tôi. Ngoài ra, quy trình tuyển dụng và xét tuyển được tiến hành trực tiếp và có xác minh. Tiêu chí quan trọng trong việc xe ôm xét tuyển dụng đối với các tài xế BUTL là: chân thành, nhiệt tình, cẩn trọng và đặt chủ phương tiện làm trọng tâm, ông Trường cho biết thêm.

4aa5d92b746e8830d17f
 BUTL tuyển dụng những tài xế giàu kinh nghiệm, lái xe lâu năm, có đầy đủ bằng cấp chứng nhận, lý lịch tư pháp.

BUTL hướng đến dịch vụ “An Toàn Tuyệt Đối” cho chủ phương tiện và đối tác. Ngoài công tác tuyển chọn tài xế theo một quy trình chặt chẽ và nghiêm ngặt, BUTL còn mua gói bảo hiểm xuyên suốt hành trình mỗi và mọi chuyến đi của chủ phương tiện. Sức khỏe và tài sản của chủ phương tiện, hay những người bạn ngồi chung xe của bạn trong suốt chuyến đi.

Các chuyên gia giao thông cho rằng, dịch vụ đưa người nhậu say về nhà là một xu hướng tất yếu bởi quy định cấm uống rượu, bia không được lái xe đã được Chính phủ quy định rất cụ thể về mức xử phạt. Vì vậy đây là một lĩnh vực có nhiều cơ hội để phát triển. Nếu các đơn vị đầu tư chuyên nghiệp giá cả hợp lý khách hàng lựa chọn sử dụng vừa đảm bảo an toàn cho bản thân vừa hạn chế những vụ tai nạn giao thông liên quan đến rượu, bia.  

aaebbf651220ee7eb731
 Hiện ứng dụng BUTL có gần 1.000 tài xế đăng ký chở khách hàng khi nhậu xỉn.

Anh Nguyễn Minh Nam (Ngụ quận 7, TP.HCM) cho biết: “Tôi làm bên lĩnh vực bất động sản, thường xuyên phải tiếp khách, sau những cuộc nhậu khi say tôi không dám điều khiển xe về nhà bởi vừa nguy hiểm cho bản thân và người tham gia giao thông, đồng thời luật rượu, bia giờ mức phạt rất cao nên tôi thường xuyên đặt tài xế qua ứng dụng "Bạn uống tôi lái. Chưa nói về giá cả, những người thường xuyên phải có việc tiếp khách, uống bia rượu thì dịch vụ cho thuê tài xế rất cần thiết. Hơn nữa chất lượng và dịch vụ của ứng dụng BUTL phục vụ rất chuyên nghiệp và hài lòng. Đôi khi mình nghĩ là mình tỉnh táo nhưng có hơi men trong người thì cũng không thể tỉnh táo 100% được. Cẩn thận và an toàn là vẫn hơn cả dù có thể tốn kém hơn chút đỉnh".

Ý kiến của bạn

Bình luận