Bàn tay thò ra khỏi cốp hé lộ âm mưu khủng khiếp

Tác giả: Theo helino

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 25/11/2019 06:38

Bức ảnh tưởng chừng như đơn giản này đã giúp cánh phóng viên và lực lượng cảnh sát truy bắt được 3 kẻ tội phạm, giải cứu 1 người vô tội.


 

photo-1-15745290195391862460784
Báo chí thời đó nhắc đến vụ "Hand in truck"

Các bức ảnh khi xuất hiện trong các vụ án luôn khiến người ta rùng mình bởi đó có thể là khoảnh khắc cuối cùng của nạn nhân hoặc do kẻ thủ ác chụp lại và xem nó như "chiến tích". Thế nhưng, đôi khi các bức ảnh cũng có vai trò khác trong các vụ án, ví dụ như trở thành bằng chứng buộc tội những kẻ tội phạm. Đơn cử như bức ảnh "Hand in truck" (tạm dịch: Bàn tay trong cốp xe) đã giúp cảnh sát bắt giữ 3 kẻ ác và cứu sống được 1 mạng người.

Sự việc xảy ra vào ngày 5/5/1979, tờ The Birmingham News nhận được tin báo qua radio về 1 bàn tay người được nhìn thấy lòi ra khỏi cốp của 1 chiếc ô tô 4 chỗ. Thời điểm đó, chiếc xe đáng ngờ kia đang chạy trên đại lộ gồm 5 làn đường ở thành phố Birmingham, Alabama (Mỹ).

Ngay sau đó, phóng viên thực tập Mark Winne và nhiếp ảnh gia kì cựu Jerry Ayres đã lập tức lao ra đường để tìm chiếc ô tô kia, mong có thể phá giải được bí ẩn về bàn tay trong cốp xe kia và mang về tin tức nóng hổi cho tờ báo của mình.

Chạy vòng quanh được một lúc lâu thì Mark và Jerry bắt đầu nản chí. Khi họ dần đánh mất hi vọng thì Mark nhìn thấy một chiếc xe màu be cùng với 1 bàn tay người thò ra khỏi cốp giống với miêu tả của người báo tin đang di chuyển về hướng bắc trên xa lộ Liên tiểu bang. Thời điểm đó, Mark đang ngồi ở băng ghế phụ trong khi Jerry đang cố gắng thoát khỏi dòng xe tấp nập để không làm mất dấu chiếc ô tô kia.

Sau đó, cả hai đổi vị trí cho nhau để Jerry có thể chụp lại ảnh bằng chứng bàn tay thò ra từ cốp chiếc ô tô. Rời khỏi xa lộ, nữ tài xế đang lái chiếc xe màu be mới nhận ra bản thân đang bị theo dõi nên lập tức tìm cách cắt đuôi 2 người phía sau.

Bức ảnh chụp cánh tay thò ra khỏi ô tô là lời kêu cứu của người đàn ông suýt bị giết.

Trong lúc đó, Mark vẫn giữ nguyên cuộc gọi với biên tập viên Garland Reeves, người đang túc trực ở tòa soạn, để báo cáo chi tiết hướng di chuyển của chiếc ô tô. Anh nhận nhiệm vụ thu thập thông tin rồi gọi báo cảnh sát.

Nhờ sự hỗ trợ của cánh phóng viên tờ The Birmingham Newscảnh sát đã tìm được chiếc ô tô và yêu cầu dừng xe. Trên ô tô khi đó có 3 người, bao gồm Joseph Fendley, 27 tuổi, chú của hắn Wilburn Fendley, 49 tuổi, và tài xế Robin Green, 24 tuổi. Lúc này, mọi chuyện mới được sáng tỏ.

Bàn tay thò ra khỏi cốp kia thuộc về Gary O. Collier. Vào tối hôm trước, anh gặp 3 người này tại 1 quán bar ở Bessemer trước khi bị chúng trấn lột số tiền 350 đô la. Không chỉ vậy, Gary còn bị những kẻ xấu lao vào đánh đập và đâm anh bằng tua vít. Nạn nhân sau đó bị cưỡng chế nhốt vào bên trong cốp xe.

Trong lúc xe di chuyển, Gary cố hết sức để giữ tỉnh táo bên trong không gian thiếu thốn oxy. May mắn là khi ấy, anh có thể thò 1 tay ra ngoài và liên tục vẫy cầu cứu người đi đường. Bản thân Gary có lẽ cũng không nghĩ rằng anh sẽ được cứu bởi 14 tiếng đồng hồ bị nhốt trên xe, anh liên tục nghe thấy 3 kẻ xấu kia đang bàn xem nên vứt xác anh ở đâu. Sau khi được giải cứu, Gary không ngừng cảm ơn Mark và Jerry.

Tại phiên tòa xét xử, thẩm phán đã bác bỏ cáo buộc đối với Joseph Fendley vì tin rằng tên này tham gia vào vụ cướp của là do sự rủ rê của 2 người đi cùng. Khi hắn nhập bọn thì Gary đã sớm bị nhốt vào cốp xe. Về phía Wilburn Fendley và Robin Green, không rõ mức án dành cho chúng ra sao, đồng thời trong ghi chép của phiên tòa cũng thiếu mất thông tin này.

Vụ án này sau khi được báo chí đăng tải đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của báo giới khắp nước Mỹ. Hầu hết ai cũng bất ngờ với việc phóng viên và cảnh sát đã có thể ngăn chặn được 1 hành vi tội ác bắt cóc và giết người chỉ nhờ vào 1 chi tiết nhỏ xíu trong bức ảnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận