Bán tải Nissan Navara 2019 được cải tiến vận hành, sẽ về Việt Nam

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 07/06/2019 18:12

Với phiên bản cải tiến mới nhất, Nissan Navara 2019 đã được làm mới lại hệ động lực ở phiên bản thấp, cải tiến hệ thống treo và nâng cấp các trang bị an toàn.

xedoisong_nissan_navara_1_mvum

 Đối với Nissan, chiếc bán tải Navara đang là một dòng xe có vai trò rất quan trọng với hãng. Trong năm tài chính 2018 vừa qua, đã có tổng cộng 231.435 chiếc Nissan Navara được giao tới tay khách hàng - tăng 6% so với năm trước đó. Hiện đang được phân phối tại 109 thị trường trên Thế giới, Navara là một trong những dòng bán tải thành công nhất. Để giữ vững được đà tăng trưởng này, Nissan vừa thực hiện một số thay đổi quan trọng đối với phiên bản 2019 mới nhất của Navara.

 So với đời 2018, Navara 2019 gần như không có sự thay đổi nào về thiết kế. Ở bên ngoài chiếc xe chỉ được thay những lựa chọn mâm 17 hoặc 18 inch mới, cùng với đèn pha trước với viền chóa xung quanh màu đen mạnh mẽ hơn. Nội thất của chiếc xe cũng không có sự thay đổi thiết kế nào lớn, ngoại trừ một trang bị mới hấp dẫn là hệ thống thông tin giải trí Nissan Connect.

xedoisong_nissan_navara_2_guin

 Không chỉ có các tác dụng thông thường, hệ thống này còn giúp người lái điều khiển xe, kiểm tra tình trạng hoạt động và lên sẵn lộ trình thông qua ứng dụng kết nối với smartphone từ xa. Trên phiên bản cao cấp nhất, Navara sẽ có gói các công nghệ hỗ trợ người lái NIM [Nissan Intelligent Mobilities] khá đầy đủ gồm hỗ trợ khởi hành trên dốc, đổ đèo, phanh tự động khẩn cấp thông minh và màn hình quan sát 360 độ xung quanh xe.

 Tuy nhiên, những thay đổi đáng giá nhất của đời xe 2019 lại hội tụ ở bên dưới lớp vỏ. Đặc biệt với các phiên bản dùng động cơ nhỏ 2.3l 4 xi-lanh, Nissan đã trang bị hệ thống tăng áp kép mới, khiến mô-men xoắn cực đại tăng thêm 22Nm - nay đạt 425Nm, dù công suất vẫn giữ nguyên là 161 mã lực. Động cơ này được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp mới với tỷ số truyền dài hơn và bước chuyển giữa các cấp số ngắn hơn. Phiên bản động cơ 2.5l 188 mã lực của chiếc xe được giữ nguyên, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp.

xedoisong_nissan_navara_3_mdjf

 Đối với kiểu thân xe cabin đơn nối dài (King Cab), Navara 2019 cũng lần đầu tiên có hệ thống treo liên kết đa điểm ở phía sau, nâng tải trọng lên thêm 46kg. Như vậy, toàn bộ dòng bán tải này nay đã được trang bị hệ thống treo sau liên kết đa điểm. Ngoài ra, Nissan còn trang bị phanh đĩa thay thế cho phanh đùm ở bánh sau, cũng như lắp tổng phanh và đĩa phanh trước lớn hơn cho xe. Sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường châu Âu, Nissan Navara 2019 bắt đầu có mặt tại các showroom từ 1/7 tới. 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận