Bán tải hạng sang của Mercedes Benz sắp lộ diện

Đánh giá 05/10/2016 09:44

Mercedes GLT sẽ chính thức được công bố thông số kĩ thuật vào tháng 11/2016.

xe_ban_tai_BMW

Theo thông tin vừa được tập đoàn Renault-Nissan (đối tác của Mercedes-Benz) xác nhận, mẫu xe bán tải hoàn toàn mới của hãng xe Đức với tên gọi Mercedes GLT sẽ chính thức được công bố thông số kĩ thuật vào tháng 11/2016.

Đây là mẫu xe bán tải đầu tiên mà thương hiệu "ngôi sao ba cánh" hợp tác sản xuất với tập đoàn Renault-Nissan. Mercedes GLT được thiết kế dựa trên nền tảng của mẫu Nissan NP300 Navara nhưng được thiết kế lại về diện mạo nhằm tạo nên sự khác biệt.

Bên cạnh đó, do được định vị ở phân khúc xe bán tải hạng sang nên Mercedes GLT dự kiến cũng sẽ được trang bị nhiều tính năng tiện ích sang trọng ở khoang ca-bin với những chi tiết mạ cờ-rôm cùng ghế da cao cấp. Cùng với đó là hệ thống thông tin giải trí với nhiều tính năng giải trí hiện đại.

Ở khả năng vận hành, nhiều khả năng Mercedes GLT sẽ sử dụng động cơ từ 4 đến 6 xy-lanh và sẽ đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh. Bên cạnh đó, mẫu bán tải này sẽ có hai phiên bản động cơ sử dụng nhiên liệu xăng và dầu diesel giống như hệ thống động cơ mà các mẫu bán tải khác đang sử dụng hiện nay.

Với thế mạnh về công nghệ và thiết kế đã được khẳng định, mẫu xe bán tải của Mercedes-Benz ra mắt trong tương lai được đánh giá là đối thủ đáng gờm với những cái tên đang “nổi đình nổi đám” hiện nay trên thị trường bán tải như: Toyota Hilux, Ford Ranger và Volkswagen Amarok.

Tuy nhiên, Mercedes-Benz dự định sẽ chỉ phân phối mẫu bán tải này tại một số thị trường như châu Âu, Nam Mỹ, Nam Phi và chưa có kế hoạch giới thiệu đến thị trường Bắc Mỹ hay châu Á.

Trước đó, phân khúc xe bán tải cũng bắt đầu cho thấy sức hút với sự hiện diện của một số thương hiệu mới, đáng chú ý là Hyundai với mẫu Santa Cruz Concept đang nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng. 

Ý kiến của bạn

Bình luận