Bán tải Chevrolet Silverado thế hệ mới “lột xác” hoàn toàn

Tác giả: vnreview

saosaosaosaosao
Đánh giá 19/01/2018 07:01

Thế hệ thứ 4 của dòng bán tải cỡ lớn Chevrolet Silverado được thiết kế lại hoàn toàn, sang trọng hơn cùng với trọng lượng giảm và độ ổn định tăng.

 

xedoisong_chevrolet_silverado_1_gods
 So với thế hệ trước, Silverado 2019 đã có chiều dài lớn hơn 41mm và trục cơ sở dài hơn 100mm. 

Vốn là một phiên bản thuộc dòng Chevrolet C/K trước đây, Silverado đã chính thức trở thành cái tên đại diện cho Chevrolet trong phân khúc bán tải cỡ lớn và hạng nặng kể từ năm 1999 tới nay. Cùng với Ford F-Series và Dodge Ram, Chevrolet Silverado đã tạo thành thế "tam hoàng" khi nhắc tới xe bán tải ở thị trường Mỹ. Với tầm ảnh hưởng đặc biệt của mình, Silverado vừa chính thức có thế hệ mới tại triển lãm Detroit 2018 - dù thế hệ thứ 3 của mẫu xe này mới được ra mắt vào cuối năm 2012.

 Với thế hệ mới nhất, Silverado vẫn giữ thiết kế lưới tản nhiệt thanh ngang đặc trưng của mình. Tuy nhiên thay vì hộp đèn vuông vức như đời cũ, đèn pha LED của chiếc xe đã được tạo hình hiện đại và bắt mắt hơn. Những đường gân nổi mạnh mẽ vẫn chiếm chủ yếu ở phần trước, nhưng chúng đã xuất hiện nhiều hơn ở phần đuôi và hai bên thân. Thiết kế mới đầy cơ bắp cùng với việc sử dụng nhiều chi tiết mạ chrome trên các phiên bản cao cấp khiến cho Silverado trông rất chắc chắn và cao cấp.

 Tương tự như các thế hệ trước đây Silverado 2019 sẽ được Chevrolet bán với rất nhiều phiên bản cấu hình và cabin khác nhau. Khách hàng có thể lựa chọn giữa các thiết kế mâm với đường kính tối đa 22 inch, 3 kiểu thân xe là cabin đơn (single cab), kéo dài (extended cab) và cabin kép (crew cab), cũng như 8 phiên bản cấu hình khác nhau. Trong số đó, một số bản cấu hình mới lần đầu tiên xuất hiện như LT Trailboss và RST.

Trong đó, bản LT Trailboss được trang bị sẵn gói phụ kiện offroad Z71 rất được ưa chuộng, với các thay đổi như hệ thống treo cao hơn bản thường hơn 5cm kèm các giảm xóc của hãng Rancho, mâm hợp kim 18 inch với lốp offroad Goodyear Duratec, khóa vi sai cầu sau và tấm bảo vệ bên dưới cản trước. Cũng dựa trên bản LT giá rẻ, Silverado RST sở hữu ngoại hình "hiệu năng cao cho đường phố".

 Dù cũng được thiết kế mới hoàn toàn, nhưng bố cục nội thất của Silverado thế hệ mới về cơ bản cũng giống như đời cũ. Theo Chevrolet, hãng đã cải tiến cabin xe dựa trên những phản ứng của người dùng. Riêng với các phiên bản cabin kép, khoảng để chân cho hàng ghế sau đã tăng 7,62cm và Chevrolet bổ sung thêm một ngăn chứa đồ 24 lít bên dưới ghế, cũng như 2 giỏ 10 lít ở khu vực này.

Mặc dù vậy, trọng lượng của chiếc xe đã được giảm tới 204kg nhờ vào việc sử dụng nhôm cùng các vật liệu trọng lượng nhẹ khác. Cụ thể hơn, nhôm là nguyên liệu chế tạo cửa xe, nắp ca-pô và nắp thùng sau. Chỉ riêng những chi tiết này đã khiến chiếc bán tải cỡ lớn giảm tới 40kg.

 Ngay cả bộ khung thép hộp của Silverado mới cũng nhẹ hơn 40kg, dù có độ cứng và chống xoắn tăng 10% so với thế hệ cũ. Những chi tiết trọng lượng nhẹ khác bao gồm tay đòn điều chỉnh phía trên của hộp số bằng nhôm rèn và hệ thống treo sau với trục cứng sử dụng giảm xóc phụ bằng nhựa gia cường sợi carbon.

 Không chỉ có nhiều phiên bản cấu hình, Chevrolet còn cho người dùng lựa chọn tới 6 phiên bản hệ động lực khác nhau. Hiện chưa công bố chi tiết, tuy nhiên hãng cho biết chiếc xe sẽ có các loại động cơ xăng 5.3 và 6.2l V8, cũng như phiên bản động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng turbodiesel 3.0l Duramax hoàn toàn mới. Theo ông Mark Reuss - Phó chủ tịch cấp cao của GM cho biết, động cơ này sẽ có "hiệu năng tốt nhất trong phân khúc này".

 Về hộp số, Chevrolet cũng đã xác nhận các phiên bản diesel 3.0 và xăng 6.2 kể trên sẽ được trang bị hộp số tự động 10 cấp mới, đồng thời có hệ thống dừng chờ start/stop. Động cơ V8 còn có hệ thống quản lý nhiên liệu Dynamic Fuel mới, với khả năng ngắt tối đa tới 7 xi-lanh. Cùng với trọng lượng nhẹ hơn, Silverado thế hệ mới hứa hẹn sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng hơn nhiều. Thời điểm bán ra chính thức của chiếc xe sẽ rơi vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Ý kiến của bạn

Bình luận