Ban quản lý dự án 7 triển khai 16 dự án trong năm 2015

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
22/01/2016 09:44

Ban QLDA 7 đã vinh dự nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ sau những thành công đã đạt được.

IMG_0220
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật trao tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong năm 2015

 Ngày 21/1, Ban quản lý dự án 7 (Bộ GTVT) đã tổ chức buổi lễ tổng kết công tác trong năm 2015. Tại buổi lễ, lãnh đạo của Ban đã báo cáo kết quả đạt được sau một năm thực hiện và triển khai nhiệm vụ mới trong năm 2016. Các thành viên trong Ban cũng đưa ra những bài tham luận về những khó khăn, những đổi mới cần có  trong tương lai để cùng xây dựng và phát triển ngành GTVT.

Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, các doanh nghiệp trong ngành vận tải cùng các lãnh đạo, các cán bộ, nhân viên của Ban QLDA 7 .

Trong năm 2015 Bộ GTVT đã giao cho  Ban QLDA 7 nhiều dự án lớn, trọng điểm và yêu cầu thi công hoàn thành tiến độ cao như: Dự án nâng cấp cải tạo Quốc lộ 1 đoạn đi qua tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận, dự án khôi phục cải tạo Quốc lộ 20, dự án xây dựng cầu Cổ Chiên, cầu Mỹ Lợi…Tổng số dự án mà  Ban QLDA 7 tham gia thực hiện trong năm là 16 dự án, trong đó 10 dự án đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng và 6 dự án còn lại đang trong giai đoạn triển khai.

IMG_0164
Ông Nguyễn Chung Khánh, Tổng giám đốc Ban QLDA 7 phát biểu tại buổi lễ tổng kết 

Trong năm qua,  Ban QLDA 7 đã nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo Bộ GTVT trên tất cả các dự án trọng điểm. Dù quá trình thực hiện các dự án còn nhiều khó khăn, nhưng Ban đã đảm bảo được yêu cầu tiến độ đề ra. Có nhiều dự án được rút ngắn tiến độ rất nhiều. Để đạt được kết quả đó, không chỉ có nỗ lực của riêng Ban mà còn có sự phối hợp đầy trách nhiệm của các tỉnh thành mà dự án đi qua.

Đặc biệt, năm 2015 Ban đã thực hiện tốt chỉ đạo của Bộ GTVT về việc siết chặt quản lý các Ban quản lý dự án, các đơn vị Tư vấn và nhà thầu xây dựng, tăng cường công tác quản lý chất lượng trên các dự án. Qua đó, Ban đã thành lập tổ công tác xây dựng và chỉ đạo thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng công trình giao thông để đảm bảo được các dự án sẽ đảm bảo chất lượng thi công tốt nhất.

Thông qua báo cáo của Ban 7, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã phát biểu ý kiến chỉ đạo: Trong những năm tới, ngân sách nhà nước để đầu tư hạ tầng giao thông sẽ rất khó khăn. Do đó, chúng ta phải xây dựng những đề án cụ thể nhằm thu hút nguồn vốn, hoặc xây dựng những dự án mở hơn để thu hút các doanh nghiệp tư nhân, các doanh nghiệp nước ngoài vào dự án.

IMG_0176
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật mong muốn tập thể Ban QLDA 7 sẽ phát triển hơn trong tương lai

Trong tương lai, chúng ta cần xây dựng định hướng và có chiến lược phát triển cho Ban. Các cán bộ, nhân viên cần phải năng động hơn, cần nâng cấp trình độ quản lý khoa học, và tạo sự khác biệt để có thể tận dụng điểm mạnh và khắc phục hạn chế của từng dự án. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, trong năm qua Ban 7 đã hoàn thành nhiệm dự án trọng điểm và có ý nghĩa quốc gia, góp phần phát triển đất nước. Đặc biệt, khi triển khai các dự án liên tỉnh, chúng ta cần chú trọng công tác giải phóng mặt bằng ở từng địa phương. Nếu dự án đi qua nhiều tỉnh, chúng ta cần xây dựng một quy chế đền bù phù hợp với quy định của pháp luật và không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

Cũng trong buổi lễ tổng kết, các tập thể cán bộ, nhân viên của Ban 7 đã vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có nhiều thành tích cho sự nghiệp phát triển đất nước. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong ngành GTVT đã hỗ trợ và đồng hành cùng các dự án của Ban 7 cũng đã vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng.

Ý kiến của bạn

Bình luận