Ban quản lý Dự án 6 Kỷ niệm 20 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Giao thông 24h 12/03/2014 21:48

Chiều ngày 12/3, Ban quản lý Dự án 6 tổ chức Kỷ niệm 20 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, đến dự có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, đại diện các đơn vị thuộc Bộ GTVT, các đối tác…


Ngược dòng thời gian, cách đây 20 năm khi công cuộc đổi mới của Đảng đối với sự phát triển đất nước và ngành GTVT. Xuất phát từ nhu cầu công tác quản lý đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng giao thông, Bộ GTVT đã chủ trương thành lập các Ban QLDA. Theo đó, Ban quản lý Dự 5 đã được thành lập theo Quyết định số 269QĐ/TCCB-LĐ ngày 5/3/1994 và một năm sau đó Ban QLDA Biển Đông được thành lập theo Quyết định số 2303QĐ/TCCB-LĐ ngày 25/4/1995. Đến năm 2008, Ban QLDA 6 được thành lập trên cơ sở sát nhập Ban QLDA 5 và Ban QLDA Biển Đông và từ đó ngày 5/3 hàng năm là nguyền thống của Ban.

hue

Tuyến tránh Thành phố Huế do Ban QLDA 6 thực hiện

20 năm với bao khó khăn, thách thức nhưng rất đỗi hào hùng với những thành tích đạt được và “Hai mươi năm” đó là một quá trình phát triển không ngừng, từ một đơn vị nhỏ bé đến nay đã trở thành một Ban QLDA lớn trực thuộc Bộ GTVT, vững mạnh, chuyên nghiệp xứng tầm quản lý các dự án quan trọng của ngành GTVT.

Cái tên Ban QLDA 6 gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của “Ban 5 và Ban Biển Đông” lần đầu tiên thực hiện sử dụng nguồn vốn ODA khi Việt Nam mở cửa, tiếp nhận các nguồn vốn nước ngoài để phát triển đất nước, gắn với việc thực hiện các dự án xây dựng hạ tầng giao thông thuộc chương trình Biển đông – Hải đảo bảo vệ chủ quyền đất nước. Lần đầu tiên tại Việt Nam, các dự án này áp dụng công nghệ trong xây dựng cầu bằng công nghệ dầm hộp đúc hẫng, làm đường sử dụng công nghệ AASHTO, sử dụng gia cố nền bằng bấc thấm, vải địa kỹ thuật…

Nhiều công trình khi đưa vào sử dụng đã được Đảng, Nhà nước và nhận dân đánh giá cao như: Dự án cải tạo nâng cấp QL5; dự án nút giao Nam cầu Chương Dương; dự án tôn tạo đảo Đá Tây Trường Sa; dự án xây dựng cảng và đường trên đảo Phú Quý; dự án Đèn biển Tiên Nữ; dự án đường Lê Đức Thọ; dự án QL14B đoạn Hoà Cầm – Thạch Mỹ; dự án cầu Yên Lệnh; dự án QL3 đoạn Bờ Đậu – Tà Lùng; dự án khôi phục QL70, dự án cầu yếu vốn vay JICA; dự án GTNT3 vốn vay WB…

Ghi nhận những thành tích của Ban đóng góp tích cực vào việc phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, tạo tiền đề phát triển kinh tế – xã hội. Công sức của tập thể và cá nhân trong Ban đã được Đảng, Nhà nước, Bộ GTVT và các địa phương ghi nhận thông qua việc trao tặng các danh hiệu cao quý: 01 Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể (2004); hai Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Ban; 2 Huân chương Lao động hạng Ba cho các nhân. Đặc biệt năm 2013, Ban đã được Nhà nước trao tặng thành tích: Huân chương Lao động hạng Nhì của Nhà nước tặng tập thể Ban QLDA 6 đã có thành tích trong quá trình thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sức trẻ của tuổi 20 đầy nhiệt huyết, với năng lực và kinh nghiệm sẵn có, với những thành tích đã đạt được 20 năm qua, chúng ta hoàn toàn tin tưởng Ban QLDA 6 sẽ hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mà Bộ GTVT giao và sẽ có những bước phát triển chắc chắn hơn trong tương lai. Và Ban QLDA 6 cùng với các Ban Quản lý dự án khác của Bộ GTVT sẽ viết tiếp những bài ca trên những công trình giao thông.

Trao Huân chương cho lãnh đạo Ban và phát biểu chúc mừng, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đánh giá cao nỗ lực của tập thể CBCNV, lãnh đạo Ban qua các thời kỳ chỉ đạo nhà thầu, tư vấn… thi công đảm bảo chất lượng các dự án mà Ngành giao. Những kết quả đó đã góp phần vào phát triển đất nước nói chung và ngành GTVT nói riêng, tạo tiền đề vững chắc trong tương lai thực hiện quản lý hiệu quả các dự án.

Hoàng Thạch

Ý kiến của bạn

Bình luận