Ban QLDA phải gắn chặt với chất lượng công trình

Giao thông 24h 26/06/2014 20:06

Chiều ngày 26/6/2014, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Ban QLDA 1 và Ban QLDA 2. Năng lực quản lý, tiến độ hoàn thành dự án, tổ chức bộ máy hoạt động gắn với chất lượng công trình là những nội dung quan trọng được Bộ trưởng đặc biệt quan tâm.


Các ban QLDA sẽ là chủ thể chịu trách nhiệm về chất lượng công trình

Các ban QLDA sẽ là chủ thể chịu trách nhiệm về chất lượng công trình

Ông Phạm Hồng Sơn, Tổng giám đốc Ban QLDA 2 cho biết: Năm 2014, Ban QLDA 2 được giao quản lý 4 dự án ODA, 4 dự án TPCP, 11 dự án BOT và 01 dự án làm tư vấn QLDA. Trong đó, một số dự án trọng điểm như: Dự án QL 3 mới đoạn Hà Nội – Thái Nguyên, Dự án đường ô tô Tân Vũ – Lạch Huyện…

Thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, năm 2014 và những năm tiếp theo, Ban QLDA 2 đã thực hiện các biện pháp nhằm tăng cường công tác giám định, kiểm định và kiểm soát tốt hệ thống quản lý chất lượng tại từng dự án. Đồng thời, kiên quyết xử lý đối với cá nhân, tổ chức có vi phạm về chất lượng công trình. Ngoài hoạt động siết chặt quản lý TVTK, TVGS, Ban đã rà soát lại mô hình hoạt động đảm bảo chống khép kín trong quản lý đầu tư xây dựng…

Báo cáo tại cuộc họp, ông Hoàng Đình Phúc, Tổng giám đốc Ban QLDA 1 khẳng định: Hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Ban luôn quan tâm, xây dựng, củng cố, kiện toàn cơ cấu tổ chức cả về quy mô và chất lượng, đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ, yêu cầu trong tình hình mới. Hiện Ban đang thực hiện quản lý 9 dự án và làm đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền 5 dự án BOT.

Ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Ban QLDA 1 và Ban QLDA 2, Bộ trưởng Đinh La Thăng mong muốn 2 Ban QLDA phát huy truyền thống, đoàn kết gắn bó, thực hiện tốt công tác quản lý dự án và các nhiệm vụ quan trọng khác.

Bộ trưởng yêu cầu các ban cần rà soát lại chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, bộ máy để sắp xếp và hoạt động có hiệu quả nhất, đảm bảo mục tiêu Ban QLDA gắn chặt với chất lượng công trình. Ban QLDA sẽ là chủ thể chịu trách nhiệm về chất lượng công trình, vì vậy, trong thời gian tới, Ban QLDA 1, Ban QLDA 2 và các ban QLDA khác phải vào cuộc một cách quyết liệt, triệt để và thường xuyên để đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình. “Chỗ nào phát sinh quyền lực cần phải có cơ chế để kiểm soát quyền lực” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Việt Cường

Ý kiến của bạn

Bình luận