Ban QLDA đường Hồ Chí Minh: Đảm bảo mọi quyền lợi cho người lao động

Tác giả: Quốc Thế

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 11/01/2020 15:23

Sáng ngày 10/1, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị công chức, viên chức, người lao động và tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.


d8f7cd407f13874dde02
Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Lê Ngọc Minh trao cờ thi đua năm 2019 cho Ban Chấp hành Công đoàn Ban QLDA đường Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lâm Văn Hoàng, Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết tình hình việc làm, đời sống của công chức, viên chức, người lao động trong năm 2019, Ban đã cơ bản bố trí đủ việc làm, trả lương kịp thời cho người lao động, thu nhập bình quân toàn Ban đạt 8,9 triệu đồng/người/tháng. Năm 2019 tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng ở Ban không có tình trạng nợ lương, nợ bảo hiểm lao động, giải quyết chế độ cho 100% người lao động hưu trí, ốm đau, thai sản.

3b21f4052956d1088847
Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh Lâm Văn Hoàng giải đáp các đề xuất, kiến nghị của người lao động.

Năm 2019, Ban chủ yếu triển khai công tác giải phóng mặt bằng, thiết kế kỹ thuật các dự án cao tốc nên sản lượng xây lắp chỉ tập trung vào dự án tuyến tránh Eadrăng, huyện EaHleo, tỉnh Đắk Lắk và phần khối lượng hoàn thiện đoạn 66km dự án La Sơn - Túy Loan nên giá trị sản lượng xây lắp năm 2019 không cao. Sản lượng thực hiện trong năm ước đạt 1.000 tỷ đồng, trong đó các dự án vốn trái phiếu Chính phủ là 300 tỷ đồng và dự án BT là 700 tỷ đồng. 

Theo ông Trần Văn Xuân - Chủ tịch Công đoàn Ban QLDA đuờng Hồ Chí Minh, nhân dịp lễ, Tết, công đoàn đã phối hợp với chính quyền kịp thời chi thưởng, tặng quà động viên toàn bộ công chức, viên chức, người lao động; các tổ Công đoàn đã tổ chức đoàn công tác đi thăm hỏi gia đình và đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo chu đáo đời sống đoàn viên công đoàn, tham gia đảm bảo công tác an ninh, an toàn lao động, an toàn giao thông trên các công trình xây dựng trước, trong và sau dịp tết. Công đoàn Ban cũng đã phối hợp với chính quyền chỉ đạo các tổ Công đoàn tổ chức cho đoàn viên công đoàn nghỉ mát vào năm 2019 an toàn và đạt kết quả tốt đẹp.

2c63c0a172f28aacd3e3
Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2019.

Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền tổ chức Hội nghị công  chức, viên chức, người lao động năm 2019. Hội nghị được tổ chức nghiêm túc, nội dung thiết thực, tính dân chủ tại cơ sở được phát huy, trong đó tập trung đối thoại đưa ra giải pháp nhằm khắc phục khó khăn để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của đơn vị. Hội nghị đã đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, ổn định công việc và chăm lo bảo đảm việc làm, đời sống cho người lao động. Năm 2019, Ban Chấp hành Công đoàn cùng với lãnh đạo Ban tổ chức 02 lần đối thoại nhằm kịp thời nắm bắt và giải quyết tâm tư nguyện vọng của công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn. Tại hội nghị đoàn chủ tịch đã giải đáp các đề xuất, kiến nghị của người lao động.

6857f7432a10d24e8b01(1)
Ông Lê Ngọc Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Ngọc Minh - Phó chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đã đánh giá công tác hoạt động của chuyên môn và Ban Chấp hành Công đoàn Ban. Đồng thời, Phó chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam cũng đề nghị  tổ chức công đoàn Ban QLDA đường Hồ Chí Minh trong năm 2020 tiếp tục phối hợp với chính quyền Ban triển khai chương trình phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2020, tham gia có hiệu quả với chính quyền giám sát tốt việc thực hiện chế độ chính sách, thực hiện quy chế dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công chức, viên chức, người lao động; chăm lo đời sống đoàn viên công đoàn và tổ chức các hoạt động theo định kỳ các tháng, quý và các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ của đất nước, của Ngành.

Ý kiến của bạn

Bình luận