Ban Cán sự đảng Bộ GTVT kiểm điểm tình hình thực hiện kế hoạch công tác quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2014

Chính trị 31/03/2014 16:38

Sáng 31/3, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chủ trì cuộc họp Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, kiểm điểm tình hình thực hiện kế hoạch công tác quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2014.


 

Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì họp Ban Cán sự đảng Bộ GTVT nhằm kiểm điểm
tình hình thực hiện kế hoạch công tác quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2014

Tại cuộc họp, Chánh Văn phòng Nguyễn Văn Lưu cho biết, với sự chỉ đạo quyết liệt ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2014 của lãnh đạo Bộ, sự quyết tâm, nỗ lực cố gắng của CB, CC, VC, người lao động toàn ngành, nhiều lĩnh vực công tác của Bộ đã đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ kế hoạch quý I/2014, trong đó nổi bật lên một số kết quả.

Cụ thể, công tác rà soát, hoàn thiện các văn bản QPPL đã được triển khai tích cực, đã kịp thời phát hiện các văn bản QPPL có quy định bất cập, hết hiệu lực hoặc không còn phù hợp với thực tế để khẩn trương sửa đổi, bổ sung; đã tích cực tiếp thu ý kiến của các tổ chức, cá nhân trong quá trình xây dựng, nhất là đối với các văn bản liên quan nhiều đến hoạt động kinh doanh, sinh hoạt của người dân, dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 91/2009/ND-CP, Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 18/2013/TT-BGTVT.

Công tác quản lý nhà nước về vật tải tiếp tục được tăng cường từ Trung ương đến địa phương; giá cước vận tải được kiểm soát, năng lực vận chuyển và chất lượng dịch vụ vận tải được cải thiện, bảo đảm an toàn và thông suốt ngay cả trong các ngày cao điểm phục vụ Tết;

Công tác đảm bảo TTATGT tiếp tục được chỉ đạo triển khai toàn diện với những giải pháp hữu hiệu. Tình hình TNGT tiếp tục được kiềm chế, ngay cả trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014; TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí, số vụ và số người bị thương đã giảm trên 10% so với cùng kỳ năm 2013.

Tiến độ và chất lượng các công trình, dự án đầu tư xây dựng KC HTGT tiếp tục chuyển biến tích cực; đã hoàn thành 18 công trình, dự án đưa vào khai thác. Công tác huy động vốn ngoài ngân sách để đầu tư kết cấu hạ tầng tiếp tục được đẩy mạnh, đã huy động được gần 15.000 tỷ đồng để đầu tư triển khai các dự án theo hình thức BOT, đã khởi công 08 dự án BOT trong quý I/2014.

Công tác cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước được đẩy mạnh, 09 Tổng công ty thực hiện bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) trong tháng 3/2014. Trong đó, các Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT, Xây dựng Thăng Long, XDCTGT 4 đã bán được 100% số cổ phần chào bán.

Chánh Văn phòng Bộ GTVT Nguyễn Văn Lưu cũng nêu ra nhiều tồn tại, hạn chế cần khắc phục như công tác xây dựng văn bản QPPL và đề án tại một số đơn vị vẫn còn chậm tiến độ so với kế hoạch; tình hình TNGT vẫn còn diễn biến phức tạp, TNGT đặc biệt nghiêm trọng vẫn còn xảy ra, riêng số vụ tai nạn hàng hải tăng cao so với cùng kỳ năm 2013; công tác GPMB các dự án hạ tầng giao thông tại nhiều dự án vẫn không đảm bảo tiến độ, công tác giải ngân còn chậm; công tác cải cách hành chính, thủ tục hành chính tại một số cơ quan, đơn vị vẫn còn chậm trễ và thiếu sót…

Kết luận cuộc họp, Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị Văn phòng tiếp thu ý kiến góp ý của các đồng chí thành viên Ban Cán sự và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ vào bản báo cáo, đặc biệt là vào các nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong quý 2/2014.

Bộ trưởng yêu cầu trong quý 2/2014, các cơ quan chức năng tiếp tục tập trung vào công tác đảm bảo TTATGT bởi tuy 3 tháng đầu năm 2014, tình hình TTATGT giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm ngoái nhưng các con số vẫn ở mức cao. Do đó, phải tập trung xóa bằng được các đoàn xe “vua”, xe giường nằm hoán cải; chất lượng công tác đăng kiểm phải được nâng lên một cách rõ rệt, xử phạt nghiêm mọi biểu hiện tiêu cực trong các dây chuyền đăng kiểm phương tiện; triển khai tốt việc cân xe trên các quốc lộ.

Bên cạnh đó, quý 2/2014, Bộ trưởng cũng đề nghị các cơ quan chức năng thuộc Bộ tập trung vào nhiều vấn đề. Cụ thể là việc phải triển khai đồng loạt xây dựng cầu treo dân sinh, phục vụ nhân dân khu vực miền núi; Tiếp tục chỉ đạo 10 Công ty mẹ – Tổng công ty hoàn thành thủ tục chính thức chuyển thành công ty cổ phần; phê duyệt giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa Tổng công ty Hàng không Việt Nam; Thành lập các Ban chỉ đạo cổ phần hóa 10 Đoạn quản lý đường sông, 3 công ty thuộc Tổng Công ty Bảo đảm ATHH miền Nam, 2 công ty thuộc Tổng Công ty đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long; 2 công ty thuộc các Trường; Chỉ đạo các doanh nghiệp xây dựng tiến độ, kế hoạch chi tiết để thực hiện các bước trong lộ trình cổ phần hóa, bảo đảm tiến độ.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các đồng chí Thứ trưởng tiếp tục chỉ đạo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam ( Vinalines), Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy(SBIC)phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính, các ngân hàng và các tổ chức tín dụng để triển khai thực hiện tái cơ cấu các khoản nợ của SBIC đợt 1, 2 giai đoạn 2; tái cơ cấu nợ của Vinalines tại các tổ chức tín dụng trong nước…

Về công tác thanh tra, kiểm tra, phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị quyết liệt làm rõ thông tin Công ty JTC chi tiền để được tham gia dự án đường sắt vốn ODA Nhật Bản tại Việt Nam nhằm xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm. Bộ trưởng cũng đề nghị Cục An ninh kinh tế Bộ Công an điều tra, làm rõ xem có hiện tượng bán thầu tại các dự án công trình giao thông hay không, nếu có đề nghị khởi tố để hạn chế tiêu cực…

 

Ý kiến của bạn

Bình luận