Ban Cán sự đảng Bộ GTVT chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng

Tác giả: Phong Kỳ

saosaosaosaosao
Chính trị 05/12/2017 06:32

Chiều 4/12, đồng chí Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì buổi họp Ban Cán sự đảng Bộ GTVT chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng của Ngành GTVT


 

Btr hop BCS 4-12-2017
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp

Chiều 4/12, đồng chí Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì buổi họp Ban Cán sự đảng Bộ GTVT chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng của Ngành GTVT như tập trung hoàn thành công tác quyết toán các dự án BOT; xây dựng văn bản quy phạm pháp luật đúng tiến độ. Song song với đó đồng chí Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị triển khai nhanh tiến độ CHK Long Thành; đường cao tốc Bắc Nam; đường sắt tốc độ cao...

Mở đầu buổi làm việc của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT với lãnh đạo các đơn vị tham mưu, báo cáo về tình hình xây dựng văn bản QPPL tháng 11, 11 tháng đầu năm và kế hoạch tháng 12 năm 2017 của Bộ, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Trịnh Thị Hằng Nga cho biết: Bộ đang tiến hành xây dựng 3 Nghị định và 19 Thông tư quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Đường sắt 2017 để đảm bảo có hiệu lực đồng thời với Luật vào 1/7/2018. Trong 11 tháng đầu năm 2017, Bộ GTVT đã trình Chính phủ 8/8 văn bản theo Chương trình công tác của Chính phủ, bao gồm 6 dự thảo Nghị định và 2 dự thảo Quyết định; Ban hành 46 Thông tư, trong đó có 9 Thông tư được ban hành trong tháng 11.

Bà Trịnh Thị Hằng Nga cho biết thêm: Trong tháng 12/2017, các cơ quan, đơn vị phải tiếp tục công tác xây dựng và hoàn thiện, triển khai 3 Luật, 3 Nghị định, 9 Thông tư. Trong đó, hoàn thiện Hồ sơ đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật trong lĩnh vực giao thông vận tải theo Luật Quy hoạch.

“Chỉ còn 01 tháng cuối năm 2017 nhưng vẫn còn rất nhiều công việc phải làm liên quan đến công tác xây dựng văn bản QPPL. Do đó, đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chủ trì soạn thảo và thủ trưởng cơ quan tham mưu trình văn bản QPPL quan tâm chỉ đạo hơn nữa đến công tác xây dựng văn bản QPPL, cũng như chủ động phối hợp với Văn phòng Chính phủ, các cơ quan có liên quan để các văn bản được trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng để sớm được ban hành”, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Trịnh Thị Hằng Nga nhấn mạnh.

Kết luận về vấn đề này, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải khẩn trương hoàn thành kế hoạch xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2017 đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Chương trình năm 2018  phải được triển khai sớm.

“Dù lãnh đạo các đơn vị có thể giao cho cán bộ dưới quyền triển khai thực hiện nhiệm vụ này, tuy nhiên tôi sẽ xử lý trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan tham gia soạn thảo nếu có vấn đề bởi người ký trình và giám sát chặt chẽ kế hoạch, chất lượng văn bản của Ngành GTVT phải là người đứng đầu tại đơn vị”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo.

Báo cáo tại buổi làm việc về công tác xây dựng các đề án, Chánh Văn phòng Bộ GTVT Nguyễn Trí Đức cho biết, trong chương trình công tác 11 tháng đầu năm 2017, Bộ GTVT  đã trình Thủ tướng Chính phủ 4/4 đề án, đạt 100% kế hoạch. Các cơ quan, đơn vị trình Bộ trưởng phê duyệt 5/6 đề án, đạt 83,3% kế hoạch.

“Tuy nhiên, số lượng đề án chưa được phê duyệt đến nay còn nhiều với 7 đề án”, Chánh Văn phòng Bộ GTVT Nguyễn Trí Đức cho biết thêm. Cùng đó, ông Đức cũng cho biết đối với nhiệm vụ do Chính phủ giao, các cơ quan đơn vị trong Ngành GTVT đã hoàn thành 438/586 nhiệm vụ, đạt 75%. Với các nhiệm vụ chưa hoàn thành, có 144 nhiệm vụ vẫn trong hạn, chỉ có 3 nhiệm vụ quá hạn.

Về vấn đề này, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể  yêu cầu các cơ quan tham mưu phải khẩn trương hoàn thành đúng tiến độ 7 đề án đang trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Với các nhiệm vụ còn lại mà Thủ tướng, Chính phủ giao, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo các đơn vị phải rà soát lại một cách khoa học, cụ thể đồng thời tập trung khẩn trương hoàn thành dứt điểm. Đơn vị nào để tồn đọng nhiều, đơn vị đó phải chịu trách nhiệm, coi đây là tiêu chí xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ cả năm.

Song song với việc xây dựng Văn bản Quy phạm pháp luật thuộc các lĩnh vực của Ngành GTVT, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT đặc biệt chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh việc quyết toán các dự án BOT; phối hợp chặt chẽ với các địa phương, nhà đầu tư rà soát và có biện pháp tháo gỡ các vướng mắc, nhất là trong quyết toán hạng mục giải phóng mặt bằng... Ngoài ra, thúc đẩy nhanh các phần việc của Dự án đường cao tốc Bắc – Nam nhánh Đông; cao tốc Chi Lăng –Hữu Nghị; đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam; các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM như Cát Linh-Hà Đông, Bến Thành-Suối Tiên; các dự án đầu tư mới, mở rộng và nâng cấp sân bay, cảng hàng không Long Thành và Tân Sơn Nhất, Cát Bi…

Không chỉ vậy, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng chỉ đạo các đồng chí Thứ trưởng, lãnh đạo các cơ quan tham mưu của Bộ rà soát các dự án BOT dở dang để có đề xuất báo cáo Chính phủ; tập trung nghiên cứu các tuyến vận tải ven biển nhằm giảm tải cho đường bộ, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ, đảm bảo ATGT đồng thời hạ chi phí vận tải.

Đặc biệt, tại buổi làm việc giữa Ban Cán sự đảng Bộ GTVT với lãnh đạo các đơn vị, đồng chí Bí thư, Bộ trưởng nhấn mạnh đến việc các cơ quan liên quan tập trung thực hiện chỉ đạo theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ  về việc triển khai lộ trình thu giá tự động.

“Phải có kế hoạch, lộ trình cụ thể để đến cuối năm 2018 thu giá không dừng tất cả các trạm trên QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, đến cuối năm 2019 triển khai trên toàn bộ hệ thống quốc lộ”, đồng chí Bí thư, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu.

Ý kiến của bạn

Bình luận