Ban ATGT TP HCM thăm hỏi nạn nhân bị tai nạn giao thông

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 14/11/2015 06:19

Nhằm chia sẻ nỗi đau, mất mát Ban ATGT TP HCM đã thành lập Đoàn công tác thăm 30 gia đình có nạn nhân bị ảnh hưởng do tai nạn giao thông.


h2
 Ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM thăm hỏi động viên các gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông.

Nỗi đau do TNGT gây ra quá lớn

Thực hiện kế hoạch về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2015. Ngày 13/11 ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM đã dẫn đầu Đoàn công tác cùng đại diện UBMTTQVN thành phố và chính quyền địa phương thăm hỏi động viên 10 gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông ở huyện Cần Giờ và quận 7.

Tại huyện Cần Giờ có 7 gia đình hoàn cảnh khó khăn có nạn nhân bị tai nạn giao thông đã được Ban ATGT thành phố đến thăm hỏi, động viên và trao tặng số tiền 3.000.000 đồng/1 trường hợp nhằm chia sẻ nỗi đau mất mát. Ngoài ra UBND huyện Cần Giờ cũng tặng quà và hỗ trợ mỗi nạn nhân 1.000.000 đồng.

Bà Phạm Thị Loạt (63 tuổi, huyện Cần Giờ) gia đình có người con trai duy nhất bị tử vong do tai nạn giao thông vẫn chưa dám tin vào những gì đã xảy ra xúc động nói: “Nhà có 2 đứa con, cháu là đứa con trai duy nhất làm nghề tài xế lái xe tải được 5 năm rồi, thế mà cách đây chưa được 2 tháng nó bị tử vong vì tai nạn giao thông. Hôm đó nó đi làm rồi chở thằng bạn bằng xe máy về chơi thì bị xe tải đụng và chết trên đường đưa đi cấp cứu. Ngày nó bị tai nạn tôi đang bị bệnh tai biến nên gia đình vẫn giấu không cho biết. Đến khi đưa xác từ bệnh viện  về nhà làm đám tang thì tôi mới biết con mình chết do tai nạn giao thông”.

Cùng chung nỗi đau có chồng bị tai nạn giao thông và đang sống cuộc sống thực vật chị Phạm Thị Bông (37 tuổi, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ) gạt ngang giọt nước mắt lăn dài trên gò má xám nắng chia sẻ: “Chồng tôi làm nghề thợ hồ cho các công trình xây dựng, hôm đó trên đường đi làm về còn cách nhà khoảng 1km thì bị 2 nam thanh niên say rượu đâm trúng, đến giờ đã hơn 5 tháng rồi mà vẫn chưa có cảm giác, không hề nhận biết được người thân và cuộc sống xung quanh. Bác sĩ nói chồng tôi bị hôn mê sâu giờ chỉ do gia đình chăm sóc tốt thì may ra có tiến triển”.

Từ ngày chồng bị tai nạn tôi cũng phải nghỉ làm ở nhà chăm sóc cho chồng ăn uống và lo cho 2 con nhỏ ăn học. Hoàn cảnh gia đình khó khăn giờ tôi nghỉ làm không có thu nhập chỉ biết đi vay mượn của người thân lo tiền thuốc men, chạy chữa tái khám cho chồng và bữa cơm qua ngày cho 2 con nhỏ được tới đâu hay tới đó, chị Bông nói trong nước mắt. 

Trước nỗi đau mất của các gia đình có người thân bị tai nạn  giao thông thay mặt Đoàn công tác ông Tường đã gửi những lời chia sẻ, động viên chân thành mong muốn các gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, giữ gìn sức khỏe để chăm lo cho cuộc sống gia đình. Ông Tường cũng đề nghị các địa phương cần quan tâm tạo công ăn việc làm, tạo điều kiện để các cháu nhỏ được đến trường, giúp những gia đình có nạn nhân bị tai nạn giao thông sớm ổn định cuộc sống.

Ông Thái Tân Sĩ – Phó Ban ATGT huyện Cần Giờ cho biết: “2 năm trở lại đây trên địa bàn huyện số lượng người tử vong do tai nạn giao thông tăng khoảng 10%. Trung bình mỗi năm có khoảng 10-12 người tử vong do tai nạn giao thông. Nguyên nhân dẫn tai nạn giao thông gia tăng trên địa bàn huyện chủ yếu do người dân làm nông, đi biển nên chưa ý thức được việc chấp hành luật khi tham gia giao thông như chủ quan gần nhà nên không đội nón bảo hiểm, đường vắng chạy với tốc độ nhanh. Chúng tôi đã phối hợp với đài phát thanh xã, đài huyện liên tục tuyên truyền, nhắc nhở người dân phải tự giác nâng cao ý thức chấp hành đúng luật khi tham gia giao thông để bảo vệ an toàn cho chính bản thân và cho mọi người”.

h3
Ông Tường thăm hỏi anh Bùi Minh Hiếu chồng chị Bông nạn nhân bị tai nạn giao thông. 

Người dân chưa ý thức khi tham gia giao thông

Chiều cùng ngày Đoàn công tác cũng đến thăm hỏi, động viên 3 gia đình trên địa bàn quận 7, TP HCM có người thân bị tai nạn giao thông (mỗi nạn nhân 3.000.000 đồng). Trong đợt này Ban ATGT TP HCM cũng tổ chức thăm hỏi chia sẻ và hỗ trợ cho 30 nạn nhân bị tai nạn giao thông với số tiền 90 triệu đồng.

Tại buổi thăm hỏi các nạn nhân bị tai nạn giao thông ông Tường cho hay: “Ngoài việc thăm hỏi, động viên các nạn nhân gia đình bị tai nạn giao thông thì chúng tôi muốn tuyên truyền gửi đi một thông điệp để người dân nhận biết được hậu quả của tai nạn giao thông gây ra là rất nghiêm trọng cả về tính mạng và tài sản qua đó để người dân nâng cao ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông”.

Trong 10 tháng năm 2015 trên địa bàn TP HCM đã xảy ra 3048 vụ tai nạn giao thông làm bị thương 2.657 người và 596 người chết. So với cùng kỳ năm 2014 số vụ tai nạn giảm 541 vụ, số người bị thương giảm 696 người nhưng số người bị chết lại tăng 12 người.

Theo thống kê của BATGT thành phố nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông trong 10 tháng đầu năm chủ yếu do lái xe cơ giới lưu thông không đúng phần đường gây ra 113 vụ, đối tượng gây ra tai nạn phần lớn là xe 2 bánh gắn máy với 480 vụ chiếm 75%.

Nhóm tuổi thương vong cao nhất là từ 19 - 24 tuổi với 118 người chết, chiếm 20%, đứng thứ hai là lứa tuổi 31 - 40 với 105 người chết chiếm 17,8%. Giờ xảy ra tai nạn giao thông nhiều nhất là từ 18 giờ đến 1 giờ sáng hôm sau với số người thương vong dao động từ 31 đến 47 người/giờ.

Ý kiến của bạn

Bình luận