Bắc Kạn: 39 vị trí tiềm ẩn TNGT đang được xử lý

Tác giả: Minh Tùng

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 13/07/2023 13:10

Vừa qua, Sở GTVT Bắc Kạn có văn bản gửi Cục Đường bộ VN báo cáo kết quả rà soát và xử lý các vị trí mất ATGT trên một số tuyến quốc lộ và đường địa phương theo ý kiến của Cục Cảnh sát giao thông.

Bắc Kạn: 39 vị trí tiềm ẩn TNGT đang được xử lý - Ảnh 1.

Một đoạn Quốc lộ 3 đi qua địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Theo đó, vị trí điểm đen TNGT có 1 vị trí tại Km132+600 QL3, thuộc thôn Tổng Sâu, xã Cao Kỳ, huyện Chợ Mới. Vị trí này nằm trong dự án đã được Cục Đường bộ VN phê duyệt tại Quyết định số 1565 ngày 14/4/2023, giao Sở GTVT làm chủ đầu tư nhưng chưa có kế hoạch chi.

Bên cạnh đó, các vị trí tiềm ẩn TNGT trên cả quốc lộ ủy thác và đường địa phương có 39 vị trí, trong đó quốc lộ do Sở GTVT nhận ủy thác có 6 điểm; 3 vị trí trên QL3B thuộc đoạn tuyến từ Km61+00 - Km182+600 đang được triển khai thực hiện sửa chữa, cải tạo các vị trí mất ATGT; 1 vị trí trên QL279 thuộc đoạn tuyến Km273+00 - Km339+00 (vạch kẻ đường) đang phối hợp với đơn vị quản lý, bảo dưỡng thường xuyên công trình đường bộ triển khai thực hiện.

Còn 2 vị trí trên QL3C (đường giao thông và hành lang) có 1 vị trí tại Km46+700, đang triển khai dự án, 1 vị trí sạt taluy âm tại Km44+300 đã được phê duyệt dự án. Đồng thời, trên hệ thống đường địa phương (đường tỉnh) có 33 vị trí tiềm ẩn TNGT, trong đó đã xử lý được 22 vị trí, các vị trí còn lại đang thực hiện các thủ tục tham mưu UBND tỉnh Bắc Kạn bố trí nguồn kinh phí thực hiện.

Ngoài ra, Sở GTVT Bắc Kạn cũng đề xuất các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT như tại QL279 từ Km317+400- Km317+600…; tại QL3B từ Km158+800 - Km158+900; Km169+800 - Km170+200… Những điểm nói trên với đặc thù nhiều đường cong ngược chiều, bán kính nhỏ che khuất tầm nhìn (đường cong ôm đồi), độ dốc lớn, có vị trí độ dốc lên đến 13% nguy cơ mất ATGT rất cao.

Giải pháp được Sở GTVT Bắc Kạn đề xuất xử lý là đào bạt ta luy dương cải tạo tầm nhìn, kết hợp cạp mở rộng nền đường và tăng cường biển báo hiệu đường bộ; Mở rộng nền, mặt đường (kè mở rộng bụng đường cong); Cạp mở rộng mặt đường kết hợp làm đường cứu nạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận