Bắc Giang: Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn trong dịp Tết

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Xã hội 29/01/2016 13:47

Ban ATGT tỉnh Bắc Giang triển khai kế hoạch tuyên truyền, xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ

_MG_3113
Kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ

Ông Lại Thanh Sơn - Phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Bắc Giang cho biết, Ban ATGT tỉnh đã triển khai Kế hoạch tuyên truyền, vận động và xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ giai đoạn 2016 - 2020, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán 2016.

Theo đó, Kế hoạch được thực hiện theo 2 lộ trình (2016 - 2017 và 2018 - 2020), với mục tiêu nhằm ngăn ngừa, giảm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về nồng độ cồn, từng bước hình thành thói quen "đã uống rượu, bia - không lái xe" đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ trên địa bàn toàn tỉnh.

Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, nhận thức và năng lực của doanh nghiệp vận tải, trách nhiệm xã hội của các tổ chức sản xuất kinh doanh rượu, bia trong việc đảm bảo sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng. Cung cấp các nguồn lực cho công tác phòng chống vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện xe cơ giới, hướng tới giảm TNGT cả 3 tiêu chí bền vững.

Cũng theo ông Lại Thanh Sơn, Kế hoạch thực hiện đã được Ban triển khai tới tất cả các cơ quan thành viên, Ban ATGT các huyện, thành phố. Tập trung vào các nhóm giải pháp thực hiện như tăng cường năng lực thực thi pháp luật về nồng độ cồn; công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục các quy định của pháp luật; đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm; tăng cường vai trò cộng đồng và huy động kinh phí xã hội hóa.

Xác định vai trò quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức phi Chính phủ, đoàn thể chính trị xã hội, tổ chức tôn giáo, huy động sự tham gia của các nhà khoa học trong việc nghiên cứu đề xuất tham mưu xây dựng chính sách liên quan đến nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Đẩy mạnh huy động nguồn kinh phí xã hội hóa để thực hiện việc phòng chống vi phạm quy định nồng độ cồn. Chú trọng vận động các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đồ uống có cồn và các tổ chức có liên quan thành lập Quỹ phòng chống tác hại của lạm dụng rượu, bia trong đó trọng tâm là phòng chống vi phạm quy định nồng độ cồn trong điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. 

Ý kiến của bạn

Bình luận