Bắc Giang đoạt giải nhất Cuộc thi Giao thông thông minh trên internet

Tác giả: Vũ Thành

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 06/08/2015 13:59

Cuộc thi thu hút hơn 2 triệu thành viên tham gia dự thi và đã có 116 giải thưởng được trao cho các cá nhân và tập thể xuất sắc

Sáng nay (6/8), Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức Lễ Tổng kết và Trao giải cuộc thi Giao thông thông minh trên internet năm học 2014 - 2015.

Cuộc thi Giao thông thông minh (GTTM) trên internet được tổ chức dưới sự phối hợp của Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD-ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP (Cienco4).

_DSC3387_1-01.
Các em học sinh xuất sắc nhận giải thưởng Cuộc thi Giao thông thông minh trên internet

Tại buổi lễ Tổng kết, 102 giải thưởng đã được trao cho các cá nhân, bao gồm 2 giải đặc biệt, (trị giá 10 triệu đồng/giải), 10 giải nhì, 20 giải ba, 60 giải khuyến khích cho học sinh Tiểu học và THCS. 

Cùng với đó, 14 giải thưởng tập thể với  2 giải nhất dành cho Sở GD-ĐT Bắc Giang và Tỉnh Đoàn Bắc Giang; 6 giải nhì dành cho các Sở GD-ĐT Nam Định, Nghệ An, Hà Nội, các Tỉnh Đoàn Nghệ An, Hà Nam và Thành Đoàn Hà Nội; 6 giải ba dành cho Sở các GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hải Phòng, Tỉnh Đoàn Nam Định, Thành Đoàn Tp Hồ Chí Minh và Thành Đoàn Hải Phòng.

_DSC3410_1-01.
Đại diện các cơ quan nhận giải thưởng

Được phát động từ ngày 14/10/2014, cuộc thi Giao thông thông minh lần thứ 2 đã thu hút được hơn 2 triệu thành viên đến từ hơn 24 nghìn trường học và các cơ sở đoàn trên 63 tỉnh thành phố tham gia dự thi (chiếm 97% số trường Tiểu học và THCS trên cả nước).

Cuộc thi được thể hiện dưới hình thức trắc nghiệm với 4 lựa chọn A, B, C, D được thể hiện phong phú dưới nhiều hình thức phong phú, mô tả sinh động về các tình huống giao thông thường gặp trong đời sống, trở thành những hướng dẫn, những bài học bổ ích khi tham gia giao thông. Thông qua cuộc thi này, các em học sinh được trang bị các kỹ năng sống, đặc biệt là kỹ năng nhận biết các tình huống giao thông nguy hiểm và các kỹ năng phòng tránh TNGT.

_DSC3358-01.
Ủy ban ATGT cam kết triển khai quyết liệt nâng cao hiệu quả tuyên truyền ATGT

Tiến sỹ Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nhận định, thành công của cuộc thi khẳng định hiệu quả của việc nâng cao, đổi mới hình thức tuyên truyền giáo dục pháp luật TTATGT đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên. Đồng thời, khẳng định sự phối hợp hiệu quả, trách nhiệm của các đơn vị trong Ban tổ chức, các cơ quan thành viên của Ủy ban, trách nhiệm của nhà trường, thày cô và phụ huynh học sinh trong việc nhận thức tầm quan trọng của việc giáo dục pháp luật TTATGT cho học sinh và con em mình. 

"Ủy ban ATGT Quốc gia cùng các đơn vị tổ chức cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ, triển khai quyết liệt hơn nữa các giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền về ATGT" - Phó Chủ tịch Khuất Việt Hùng nhấn mạnh.

Với mục tiêu không ngừng đổi mới, Ban tổ chức cuộc thi đã bổ sung vào hệ thống tính năng Thi thử Giấy phép lái xe (GPLX) mô phỏng 100% việc thi sát hạch lý thuyết cấp GPLX cơ giới đường bộ, phục vụ các thí sinh có nhu cầu ôn tập lý thuyết trước khi thi bằng lái.

Giao thông thông minh (http://gttm.go.vn) đang dần trở thành 1 địa chỉ quen thuộc cho mọi đối tượng từ học sinh, sinh viên, thanh niên đến những người trưởng thành muốn trang bị các kiến thức và kỹ năng khi tham gia giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận