Bắc Giang đề nghị xử lý, khắc phục 187 điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT

Hoạt động Ban ATGT 06/07/2023 12:19

Từ nay đến cuối năm, tỉnh Bắc Giang cần xử lý 187 điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT trên toàn tỉnh, trong đó có 4 điểm đen đã xảy ra nhiều vụ TNGT gây tử vong và làm bị thương nhiều người.

Bắc Giang cần xử lý 187 điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT - Ảnh 1.

Điểm đen ngã tư giao nhau giữa đường nối QL37 với QL17 đi qua Khu công nghiệp Việt Hàn và đường liên xã thuộc địa phận thôn Thượng Phúc, xã Tăng Tiến (Việt Yên) là điểm nóng về TNGT thời gian qua

Theo thông tin từ Sở GTVT Bắc Giang, hiện trên địa bàn tỉnh có 187 điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT, trong đó có 4 điểm đen TNGT, được đề nghị giải quyết dứt điểm từ nay đến cuối năm 2023.

Trong đó, số điểm theo kiến nghị của Công an tỉnh Bắc Giang là 168 điểm (bao gồm 21 điểm chưa giải quyết; 147 điểm mới phát sinh trong năm 2022 đánh giá trên cơ sở rà soát, kiểm tra trong quá trình tuần tra kiểm soát); 19 điểm mới phát sinh trong quá trình kiểm tra của các cơ quan chức năng quản lý và lực lượng cảnh sát giao thông năm 2023.

Cụ thể, 4 điểm đen về TNGT giao thông cần sớm khắc phục gồm: Trên QL37 (đoạn từ Km92+00 đến Km93+800) thuộc địa phận xã Hoàng An, huyện Hiệp Hòa cong cua, độ dốc cao, tầm quan sát hạn chế. Trên tuyến QL37 có lượng phương tiện di chuyển nhiều, các vạch sơn kẻ đường nhanh bị mờ nên từ năm 2022 đến nay xảy ra 3 vụ TNGT, làm chết 2 người, bị thương 2 người.

Một điểm đen khác tại ngã tư giao nhau giữa đường nối QL37 với QL17 đi qua Khu Công nghiệp Việt Hàn và đường liên xã thuộc địa phận thôn Thượng Phúc, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên xảy ra 2 vụ TNGT làm 2 người chết.

Đoạn đường QL37 kéo dài thuộc địa phận thôn Vân Cốc 3, xã Vân Trung, huyện Việt Yên có mật độ phương tiện đông, không có gờ giảm tốc, hệ thống đèn chiếu sáng hoạt động không ổn định khiến xảy ra 2 vụ TNGT làm 2 người chết.

Tuyến đường liên xã đoạn từ thôn Đền Quynh đến thôn Đông Kênh, xã Đông Sơn, huyện Yên Thế cong cua, giao với nhiều đường nhánh, đường liên thôn, đã xảy ra 3 vụ TNGT làm 1 người chết, 3 người bị thương.

Bắc Giang cần xử lý 187 điểm tiềm ẩn nguy cơ TNGT - Ảnh 2.

Trên địa bàn huyện Sơn Động có 17 điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cần sớm khắc phục

Để khắc phục 4 điểm đen TNGT trên, Sở GTVT Bắc Giang đã sơn lại kẻ đường, sơn gờ, gồ giảm tốc và đề nghị UBND huyện Hiệp Hòa, Việt Yên, Yên Thế lắp đèn cảnh báo, cải tạo nắn đường cong, đưa đèn chiếu sáng vào hoạt động thường xuyên ở các khung giờ cao điểm ban đêm, nâng cấp camera giám sát an ninh thành camera giao thông để "phạt nguội" lỗi lấn làn.

Đặc biệt, để xử lý triệt để các điểm bất hợp lý về tổ chức giao thông, "điểm đen", điểm tiềm ẩn xảy ra TNGT trên địa bàn tỉnh Bắc Giang từ nay đến hết năm 2023, Sở GTVT kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản gửi UBND tỉnh Lạng Sơn, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị giải quyết theo thẩm quyền đối với các vị trí các điểm bất hợp lý về tổ chức giao thông, "điểm đen", điểm tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông trên tuyến QL1A, cao tốc Bắc Giang -Lạng Sơn, cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.

Giao Ban QLDA Các công trình giao thông, nông nghiệp tỉnh Bắc Giang làm việc với địa phương, giải quyết ngay trong năm 2023 những điểm mất ATGT theo đề xuất kiến nghị của Công an tỉnh đối với các điểm bất hợp lý về tổ chức giao thông, "điểm đen", điểm tiềm ẩn xảy ra TNGT trên các tuyến đường được giao đầu tư, cải tạo nâng cấp.

Đồng thời, giao Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Sở GTVT và lực lượng CSGT, chính quyền địa phương để xử lý ngay trong năm 2023 các điểm bất hợp lý về tổ chức giao thông, "điểm đen", điểm tiềm ẩn xảy ra TNGT, sơn kẻ đường, sơn gờ giảm tốc trên đường chính, làm gồ giảm tốc trên đường nhánh, lắp đặt bổ sung các biển báo hiệu, biển cảnh báo...

Tại Hội nghị sơ kết sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng năm 2023, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2023, Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban thường trực Ban ATGT tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích chỉ đạo các địa phương, Ban ATGT huyện, thành phố tập trung rà soát lại các "điểm đen" về TNGT, Ban ATGT tỉnh Bắc Giang tổng hợp tất cả các điểm đen về TNGT trên địa bàn tỉnh, đồng thời có báo cáo đánh giá cụ thể về mức độ ATGT tại các điểm đen, đưa ra phương án xử lý dứt điểm với các điểm đen này.

Phó Chủ tịch Lê Ô Pích nêu rõ, địa phương nào tiếp tục để xảy ra TNGT ở các điểm đen thì Trưởng Ban ATGT các địa phương trực tiếp phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.


Ý kiến của bạn

Bình luận