Bà Rịa - Vũng Tàu: Đẩy mạnh xử lý xe quá tải

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 21/04/2018 15:03

Trong năm 2017, Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản 587 trường hợp vi phạm về tải trọng, cơi nới kích thước thùng hàng xe...

IMG_9676

Xe quá tải lộng hành khiến hạ tầng giao thông hư hỏng, gây mất ATGT

Trong năm 2017, qua công tác kiểm tra Thanh tra Sở GT-VT đã lập biên bản 587 trường hợp vi phạm về tải trọng, tự ý cơi nới kích thước thùng hàng xe. Bên cạnh đó, Phòng CSGT đường bộ (PC67) Công an tỉnh và Đội CSGT Công an các huyện, thành phố cũng phát hiện, xử lý 495 trường hợp chở quá tải. Mặc dù cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm tra, xử lý nhưng tình trạng phương tiện vận chuyển hàng hóa vi phạm quy định về tải trọng vẫn diễn biến phức tạp.

Ông Trần Thanh Danh, Chánh Thanh tra Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Trong năm 2017, Thanh tra Sở đã phối hợp với PC67, lực lượng CSGT các huyện, thành phố và các đơn vị chức năng triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng chở quá tải. Trong đó chú trọng công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về bảo vệ công trình giao thông và bảo đảm ATGT cho các tài xế, DN vận tải, chủ mỏ, bến cảng, cửa hàng cung cấp vật liệu xây dựng và các nhà thầu thi công các công trình.

Mặt khác, Sở GTVT cũng tổ chức cho các đơn vị ký cam kết không xếp hàng vượt quá tải trọng phương tiện. Qua đó, 17 mỏ khai thác khoáng sản và 16 cảng, bến thủy nội địa là đầu mối hàng hóa lớn trên địa bàn tỉnh đã ký cam kết không xếp hàng lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép. 

Thời gian tới, để công tác kiểm soát tải trọng phương tiện đạt hiệu quả, lực lượng Thanh tra Sở GTVT sẽ tiếp tục tuyên truyền các quy định về bảo đảm trật tự ATGT, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đến các chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện, Đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng điều chỉnh thời gian, bố trí lực lượng khép kín địa bàn, kiểm tra, xử lý nghiêm phương tiện lợi dụng đêm tối, đường nhánh để trốn tránh sự kiểm tra.

Ý kiến của bạn

Bình luận