Automechanika 2019 tiến tới mở rộng dòng xe thương mại tại Việt Nam

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Doanh nhân 26/12/2018 15:21

Quy mô triển lãm rộng 10.200 mét vuông, thu hút 380 đơn vị trong và ngoài nước dự kiến thu hút hơn 9.000 khách tham.

Booth_001
Quy mô triển lãm rộng 10.200 mét vuông, thu hút 380 DN với hơn 9.000 khách tham.

Automechanika là một trong những thương hiệu triển lãm thương mại uy tín nhất trên thế giới trong ngành công nghiệp dịch vụ ô tô Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 28/2 đến ngày 2/3/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC ) Quận 7, TP.HCM.

Automechanika Hồ Chí Minh là triển lãm chuyên ngành công nghiệp phụ tùng và dịch vụ ô tô hàng đầu tại Việt Nam. Từ lần ra mắt đầu tiên năm 2017, triển lãm đã nhanh chóng trở thành sự kiện lớn tại Việt Nam, nhận được nhiều sự quan tâm của các thương hiệu lớn trên thế giới, mang lại cơ hội kết nối thông tin, giáo dục và kinh doanh trong ngành công nghiệp dịch vụ ô tô.

Bước vào năm thứ 3 tại Việt Nam, Automechanika 2019 có kế hoạch lớn hơn, nội dung phong phú hơn : chương trình drift xe do D1VN biểu diễn sẽ diễn ra trong khuôn viên triển lãm cùng với một loạt các hội thảo như quản lý kinh doanh vận tải, taxi, các kiến thức về sửa chữa khi va chạm và các công đoạn mà người sở hữu xe cần phải chú ý bảo dưỡng xe…. nhằm đáp ứng sự năng động của thị trường, từ kỹ thuật viên, chủ garage, chủ sở hữu xe đến doanh nghiệp vận tải và công ty lắp ráp xe đều có thể tham dự.

Quy mô triển lãm năm nay mở rộng lên 10.200 mét vuông, thu hút 380 đơn vị trong và ngoài nước, dự kiến thu hút hơn 9.000 khách tham quan trong 3 ngày diễn ra triển lãm

Automechanika nhận được sự quan tâm và công nhận từ các thị trường trong và ngoài nước, nhiều tập đoàn lớn nhận định Automechanika Hồ Chí Minh là diễn đàn hiệu quả để mở rộng hoạt động kinh doanh của họ tại thị trường ô tô đang phát triển nhanh tại Việt Nam. Nhiều Hiệp hội ngành ô tô như : Hiệp hội Vận Tải ô tô Việt Nam (VATA); Hiệp hội Doanh Nghiệp Cơ Khí Việt Nam (VAMI); Hội Kỹ sư ô tô Việt Nam (VSAE);  Hiệp hội Cao Su Việt Nam (VRA) đều tham gia cùng 11 tổ chức trong và ngoài nước khác trở thành nhà bảo trợ chính thức cho triển lãm Automechanika 2019.

Việt Nam là một trong những quốc gia năng động nhất tại khu vực Đông Nam Á cả trong ngành công nghiệp ô tô nói riêng và kinh tế nói chung. Kinh tế Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng, GDP năm 2019 được dự báo tăng 6,6%. Tuy nhiên, yếu tố tăng trưởng GDP không phải là yếu tố duy nhất giúp thúc đẩy sự phát triển nhanh của ngành ô tô trong nước. Chính các chính sách ưu đãi gần đây của chính phủ đã giúp ngành ô tô trong nước phát triển. Các chính sách này đã tạo nhiều cơ hội hơn cho các công ty quốc tế thâm nhập thị trường Việt Nam. Các doanh nghiệp này đã tận dụng các ưu đãi của ngành công nghiệp ô tô trong nước để cung cấp và sản xuất xe tại Việt Nam.

Chính các yếu tố này đã tạo ra nhiều cơ hội cho ngành ô tô trong nước tiến tới hoà nhập vào sự phát triển của khu vực. Chẳng hạn, các báo cáo từ ngành xe thương mại Việt Nam cho hay tốc độ phát triển ngành xe thương mại đang rất ổn định. Việt Nam đã thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài, một trong số đó là Gaz- nhà sản xuất xe thương mại đến từ Nga. Doanh nghiệp này nhắm vào thị trường Việt Nam do thị trường cung ứng và sản xuất đang phát triển mạnh. Gaz sẽ tiến hành nội địa hoá sản xuất thông qua việc liên doanh với một tập đoàn trong nước.

Trước tín hiệu khả quản này, ban tổ chức triển lãm Automechanika Tp. Hồ Chí Minh dự đoán hơn 60% đơn vị triển lãm năm 2019 sẽ trưng bày các sản phẩm liên quan đếnn dòng xe thương mại, nhiều sản phẩm sẽ năm trong phân khúc “Truck Competence”

Một trong những đơn vị tham gia triển lãm Automechanika Tp.HCM 2019  là AFI Blake (Malaysia), chuyên sản xuất má phanh cho dòng xe khách và thương mại. Tổng Giám đốc công ty AFI Blake Chong Tze Liang nhận định: “Nhu cầu xe thương mại cùng hoạt động logistics tiên tiến đang gia tăng tại Việt Nam, nhu cầu du lịch xuyên quốc gia cũng gia tăng. Automechanika Tp.Hồ Chí Minh tin tưởng vào các nhà sản xuất như AFI Blake đầu tư vào sản phẩm phù hợp với dòng xe thương mại, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và độ tin cậy”.

Trong khi đó, ông Lars Verswyvel, Tổng giám đốc công IST Việt Nam đối tác chiến lược của Automechanika 2019 cho biết: “Chúng tôi muốn tăng doanh số bán hàng tại Việt Nam và phát triển sản phẩm đặc biệt dành cho phân khúc xe thương mại tại Việt Nam. Triển lãm là cơ hội tốt nhất để chúng tôi cùng các đối tác và khách hàng tìm hiểu nhu cầu của thị trường. Sự kiện đặc biệt Truc Competence không chỉ giúp khách mua trong nước nhanh chóng xác định sản phẩm của chúng tôi, mà còn khuyến khích các hoạt động trao đổi kinh doanh tại triển lãm”.

Các sự kiện then chốt của triển lãm năm nay được thiết kế nhằm tô điểm thêm cho chương trình Truck Competence, giúp thị trường xe thương mại Việt Nam toả sáng. Cụ thể, Hội nghị quản lý đội xe (Fleet Management Conference) sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho các nhà quản lý, nhà điều hành đội xe, các chủ doanh nghiệp vận tải, nhà sản xuất ô tô, các chủ doanh nghiệp cho thuê xe…Sự kiện sẽ bao gồm việc sử dụng dữ liệu quy mô lớn cho ngành công nghiệp ô tô thương mại, tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả công việc thông qua công tác quản lý xe và lốp xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận