Audi và Hyundai bắt tay phát triển công nghệ xe pin nhiên liệu FCEV

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Ứng dụng 22/06/2018 07:52

Hãng xe Audi và Hyundai vừa thông báo chung, họ đang cùng hợp tác để thúc đẩy nhanh sự phát triển của công nghệ pin nhiên liệu (Fuel Cell).

xedoisong_audi_hoptac_hyundai_2_adyw
 

Mới đây, hãng xe Audi và Hyundai vừa thông báo chung, họ đang cùng hợp tác để thúc đẩy nhanh sự phát triển của công nghệ pin nhiên liệu. 

Theo đó, Audi và Hyundai đang có kế hoạch cho phép hai bên sử dụng và cấp quyền truy cập vào các bằng sáng chế không có mục đích cạnh tranh, để cùng nhau phát triển với mục đích chung thúc đẩy quá trình nghiên cứu, thử nghiệm cũng như áp dụng pin nhiên liệu vào xe thương mại. Thoả thuận này hiện đã được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý hiện hành của cả hai thương hiệu xe.

Ông Euisun Chung, phó Chủ tịch của Hyundai Motor Company cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng quan hệ đối tác của chúng tôi với Audi sẽ chứng minh thành công tầm nhìn và lợi ích của công nghệ xe xanh FCEV đối với nhân loại. Thỏa thuận này là một ví dụ khác về cam kết mạnh mẽ của Hyundai trong việc tạo ra một tương lai bền vững hơn, khi tăng cường nghiên cứu và phát triển các phương tiện chạy bằng hydro (hay pin nhiên liệu), cách nhanh nhất để một thế giới không phát thải” 

xedoisong_audi_hoptac_hyundai_6_pajt
 

Trong Tập đoàn Volkswagen, Audi AG đã đảm nhận trách nhiệm phát triển công nghệ pin nhiên liệu Fuel Cell và hiện đang làm việc trên thế hệ thứ sáu của mình. Trung tâm năng lực tế bào nhiên liệu của Tập đoàn được đặt tại Neckarsulm. Vào đầu thập kỷ tới, Audi sẽ giới thiệu mẫu xe tế bào nhiên liệu đầu tiên được sản xuất hàng loạt. Là một chiếc SUV thể thao, mẫu xe sẽ kết hợp sự thoải mái cao cấp của phân khúc kích thước đầy đủ với khả năng vận hành tầm xa.

Ông Peter Mertens, thành viên hội đồng phát triển kỹ thuật tại Audi AG cho biết: “Pin nhiên liệu Fuel Cell rất quan trong đối với tương lai của xe điện và là một tài sản mạnh trong danh mục công nghệ của chúng tôi cho giải pháp phương tiện di chuyển cao cấp không phát thải trong tương lai. Trên lộ trình FCEV, chúng tôi đang hợp tác với các đối tác mạnh như Hyundai. Sự hợp tác này hứa hẹn sẽ mang đến sự đột phá của công nghệ trên xe điện, giúp giảm chi phí cũng như tăng tính hiệu quả.”

 Theo nhiều nghiên cứu đã công bố trước đó của hai hãng xe, dung lượng năng lượng dự trữ cao, thời gian tiếp nhiên liệu ngắn và trong lượng nhẹ làm cho hydro trở thành nguồn năng lượng hấp dẫn trong tương lai cho những chiếc xe điện. Điều này đặc biệt đúng đối với những chiếc xe cỡ lớn, ưu điểm về trọng lượng của pin nhiên liệu được lựa chọn. Bên cạnh đó, những tiến bộ trong công nghệ pin nhiên liệu như sản xuất hydro tái tạo và yêu cầu một cơ sở hạ tầng đầy đủ không quá phức tạp khiến cho pin nhiên liệu đang được rất nhiều hãng xe theo đuổi.

Audi đã làm việc trên các mẫu xe concept sử dụng pin nhiên liệu trong gần 20 năm. Có thể kể đến như chiếc xe thử nghiệm đầu tiên là Audi A2H2 nhỏ gọn vào năm 2004, tiếp theo là Audi Q5 HFC giới thiệu trong năm 2008. Mẫu Audi A7 Sportback h-tron quattro được trình làng năm 2014, đây cũng là lần đầu tiên hãng Audi giới thiệu hậu tố “h-tron” cho các mẫu xe với công nghệ pin nhiên liệu. Chữ “h” là viết tắt của nguyên tố hydro. Tiếp theo trong năm 2016, Audi cũng đã nghiên cứu và giới thiệu mẫu concept Audi h-tron Quattro.

Ý kiến của bạn

Bình luận