Audi sản xuất thành công xăng từ thực vật

Ứng dụng 29/05/2015 07:03

Tập đoàn sản xuất xe hơi Audi vừa tuyên bố chế tạo thành công xăng tổng hợp từ nhiên liệu thực vật.


audi-e-benzin-vial-970x647

Loại xăng trên là sản phẩm hợp tác giữa tập đoàn Audi và công ty công nghệ xanh Bioenergies, nhằm vào việc chế tạo các loại nhiên liệu sạch, có khả năng tái tạo và thân thiện với môi trường, nhằm thay thế cho các xăng tổng hợp từ nguyên liệu hóa thạch, một trong những thành phần gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Hãng Global Bioenergies đã từng nghiên cứu chế tạo một dạng nhiên liệu sạch có thành phần từ thực vật. isobutene là một dạng nhiên liệu thô có mặt trong ngành công nghiệp hóa dầu, sử dụng để tinh chế thành phần nhựa, nhiên liệu, sau khi được tổng hợp, khí isobutane sau khi được chế tạo sẽ được đưa vào làm sạch, làm lạnh và hóa lỏng nhằm vào mục đích lưu trữ, sau đó sẽ được chế tạo thành xăng tinh khiết với chỉ số octac 100.

Theo CEO Marc Delcourt của Global Bioenergies cho biết, Isooctane có thể sử dụng như một chất phụ gia nhằm cải thiện chất lượng sử dụng của nhiên liệu chính, ngoài ra Isooctane cũng có thể sử dụng trực tiếp như 1 dạng nhiên liệu. Đại diện của Audi cho biết, do không có lưu huỳnh và benzene, nên khi cháy, Isooctane sẽ không thải ra các chất gây hiệu ứng nhà kính.

Dự kiến, Audi và Global Bioenergies sẽ có kế hoạch tiếp tục cải tiến quá trình sản xuất, nhằm tạo ra xăng xe chỉ từ nước và CO2, Hydro, cùng với 1 nhà máy thử nghiệm tại Đức với quy mô lớn hơn 10 lần so với nhà máy hiện nay, với sức sản xuất ra 100 tấn isooctane/ năm. Nhà máy trên sẽ đi vào hoạt động vào năm 2016.

Hà Vũ (theo Techtime)

Ý kiến của bạn

Bình luận