Audi ra mắt mẫu xe chạy pin nhiên liệu hydro

16/01/2016 09:52

Audi mang đến triển lãm NAIAS 2016 mẫu concept crossover chạy pin nhiên liệu hydro với tên gọi là H-Tron Quattro.

3592899_CV
 Audi sẽ đi theo cả 2 xu thế xe trong tương lai, bao gồm xe chạy điện hoàn toàn và xe chạy nhiên liệu hydro.

 Nhìn bên ngoài concept H-Tron Quattro hầu như trông không khác gì concept e-Tron Quattro. Tuy nhiên, Audi đã thiết kế lại phần nắp ca pô, cản trước và thay đổi màu sơn vàng Citrine Yellow H-Tron để phân biệt với e-Tron. Bên cạnh đó, chỉ số cản gió 0,27 Cd của H-Tron cũng cao hơn con số 0,25 Cd của e-Tron.

H-Tron Quattro Concept được xây dựng dựa trên hệ thống khung gầm MLB Evo thế hệ thứ 2 như e-Tron Concept. Mẫu concept chạy pin nhiên liệu hydro mới nhất của Audi cũng được trang bị hệ thống đèn pha laser ma trận Matrix Laser Light ở phía trước, đèn chiếu sáng ban ngày công nghệ OLED màu xanh dương và đèn LED ma trận đổi màu theo chế độ lái của chiếc xe.

3592872_Audi_h-tron_quattro_-_Xe.tinhte.vn-19

Chiếc xe này được phát triển dựa trên mẫu concept crossover chạy điện hoàn toàn - e-Tron Quattro được Audi giới thiệu hồi tháng 9 vừa qua tại triển lãm Frankfurt.

 H-Tron Quattro Concept được trang bị bộ pin nhiên liệu hydro chỉ mất 4 phút để nạp đầy và giúp chiếc xe đi được quãng đường lên đến 600 km. Chính xác hơn thì bình chứa nhiên liệu hydro được đặt ở trục sau chiếc xe và bộ pin nặng dưới 60kg nằm ở ngay bên dưới sàn xe. Ngoài ra, bơm nhiệt từ hệ thống điều hòa, cùng các tấm panel hấp thụ ánh sáng mặt trời trên mui xe cũng giúp tạo thêm năng lượng cho bộ pin và giúp chiếc xe đạt được phạm vi hoạt động tổng cộng lên đến 1000 km.

Ý kiến của bạn

Bình luận