Audi phát triển xe sử dụng năng lượng điện

Khoa học - Công nghệ 27/12/2014 15:21

Thương hiệu phân khúc cao cấp của tập đoàn xe hơi Volkswagen – Audi hiện đang có kế hoạch tung ra thị trường hai mẫu xe chạy năng lượng điện. Theo dự kiến 2 mẫu xe này sẽ có mặt vào năm 2018 và là quân bài chủ lực nhằm thu hẹp khoảng cách giữa các đối thủ chính của hãng như Tesla Motor và BMW.


 Giám đốc điều hành Audi-  Rupert Stadler đang phát biểu trong lễ khai mạc nhà máy mới của hãng ô tô tại thị trấn San Jose Chiapa, ở bang Puebla, Mexico tháng 4/2013


Giám đốc điều hành Audi- Rupert Stadler  phát biểu trong lễ khai mạc nhà máy mới của hãng tại thị trấn San Jose Chiapa, ở bang Puebla, Mexico tháng 4/2013

Giám đốc điều hành của Audi – ông Rupert Stadler, trong một cuộc phỏng vấn với tờ  Frankfurter Allgemeine Zeitung, cho biết, 2 mẫu xe mới bao gồm 1 xe kiểu dáng thể thao chạy năng lượng điện và chiếc còn lại sẽ thuộc về dòng SAV.

“Chiếc SAV mới sẽ có khả năng di chuyển với hơn 500 km chỉ với một lần tải pin đầy đủ” theo Stadler. Đây là một con số rất ấn tượng nếu đem so sánh với những phương tiện sử dụng năng lượng điện đang có trên thị trường hiện nay – vốn rất hạn chế về khoảng cách sử dụng.

Ngoài ra, ông Stadler còn cho biết, Audi cũng đang tập trung vào việc phát triển hệ thống điện tử và công nghệ số, 2 công nghệ này hiện đã mang cho Audi 2 tỉ Euro tiền đầu tư vào năm 2019 và sẽ đẩy tổng ngân sách đầu tư của Audi đến 2018 là 22 tỷ Euro.

Đức Anh (theo Reuters)

Ý kiến của bạn

Bình luận