Audi e-tron chính thức "lên kệ"

Tác giả: Thanh Thanh

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/07/2019 16:51

Audi e-tron là mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu bốn vòng tròn đã chính thức được Audi Việt Nam trưng bày.

 

IMG_3807
Audi e-tron là mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu bốn vòng tròn đã chính thức được Audi Việt Nam trưng bày.

Audi e-tron là mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu bốn vòng tròn. Mẫu SUV kết hợp kiểu dáng thể thao và tính thực dụng hàng ngày. Hệ dẫn động bốn bánh điện tử dẫn động từ 2 mô-tơ tạo cung cấp hiệu suất tuyệt vời và khả năng điều khiển linh hoạt. Hệ thống Pin điện áp cao giúp chiếc xe có thể vận hành được hơn 400km theo Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP). Việc kết hợp nhiều lựa chọn sạc tại nhà và trên đường di chuyển giúp khách hàng có thể tận hưởng chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện.

Để có thể trưng bày một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện được nhập khẩu chính hãng, Audi hiện đang mang chiếc Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam. Những chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện là giải pháp chiến lược đã được áp dụng nhiều nơi trên thế giới để phát triển phương tiện di động trong các thành phố thân thiện với môi trường. Tuy nhiên các phương tiện di chuyển bằng điện lại liên quan tới một chuỗi hoàn chỉnh các nhà cung cấp và dịch vụ từ nhà cung cấp và phân phối điện, các trạm sạc và bốt sạc, và các vấn đề về xử lý pin bao gồm sạc, tái chế, và thải bỏ. Bởi điện là loại hàng hóa công cộng nên nó có tác động lớn tới đời sống con người. Cũng giống như sản xuất điện từ năng lượng mặt trời và từ năng lượng gió hoặc quản lý giá điện, chính sách công là công cụ chuyển đổi thành công sang phương tiện điện di động bền vững.

IMG_4933
Audi e-tron là mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu bốn vòng tròn.

Sản xuất xe điện tốn chi phí hơn sản xuất xe chạy bằng xăng hoặc diesel, chỉ có những ưu đãi về thuế mới quyết định được khả năng tồn tại và phát triển. Tất cả các thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế trước bạ nên cùng hỗ trợ khâu chi phí đầu vào vốn đang cao của công nghệ mới này hiện giờ. Việc lập kế hoạch và chuẩn bị trước là rất quan trọng trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng sạc công cộng hiệu quả ở Việt Nam nhằm tiếp cận phương tiện di động ngang tầm với các công nghệ thông thường. Cần thiết phải có các thiết kế tiêu chuẩn, hướng dẫn cho các biển báo sạc xe điện và các khu đỗ xe để giúp cho việc vận hành xe điện hiệu quả. Các bốt sạc xe điện và những tòa nhà thân thiện với môi trường cũng nên được xác định và khuyến khích. Các bãi đỗ xe tương lai nên được trang bị cơ sở hạ tầng điện phù hợp để đáp ứng các nhu cầu tương lai và cung cấp đủ năng lượng để phục vụ cho các thế hệ xe điện tương lai. 

Tại ASEAN, Audi e-tron lần đầu tiên được ra mắt tại sự kiện Audi Brand Experience ở Singapore tháng 10/2018. Audi Việt Nam hiện đang mang chiếc Audi e-tron đầu tiên tới Việt Nam để chứng minh rằng xe điện chạy pin đã sẵn sàng. Bây giờ chính là lúc để cùng nhau hướng tới những công trình xanh nơi những hệ thống đô thị được tích hợp để quy hoạch thành phố thông minh và bền vững. Audi e-tron hiện được trưng bày ở showroom Audi Hồ Chí Minh  và sẽ tới Audi Hà Nội và Audi Đà Nẵng cho những người yêu xe khám phá. Đối với công chúng, Audi e-tron sẽ được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 sẽ diễn ra tháng 10 tại Hồ Chí Minh. Audi e-tron được lắp ráp ở nhà máy CO2-trung tính ở Brussels và đã có mặt tại các đại lý ở Châu Âu từ đầu năm 2019.

“Audi là thương hiệu xe sang đầu tiên tại Việt Nam trưng bày xe chạy thoàn toàn bằng điện – Audi e-tron – chiếc xe đã có sẵn để bán tại thị trường Châu Âu, do đó sau khi có những chính sách và thuế hỗ trợ từ chính quyền Việt Nam, chúng tôi sẽ sẵn sàng mang tới cho khách hàng Việt Nam”, ông Trần Tấn Trung – Tổng Giám đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hé lộ.

"Trong một vài tháng, bạn có thể cảm nhận được những kỳ vọng từ một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện khi có những điều kiện khả thi để chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Audi có thể ra mắt tại Việt Nam”, ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc, nhà nhập khẩu Audi tại Việt Nam chia sẻ.

Audi e-tron hiện được trưng bày ở showroom Audi Hồ Chí Minh và sẽ tới Audi Hà Nội và Audi Đà Nẵng cho những người yêu xe khám phá. Đối với công chúng, Audi e-tron sẽ được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 sẽ diễn ra tháng 10 tại Hồ Chí Minh.

Ý kiến của bạn

Bình luận