Audi đem siêu xe “ảo” e-tron Vision GT ra ngoài đời thực

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/04/2018 07:29

Siêu xe Audi e-tron Vision GT sẽ còn xuất hiện tại giải đua dành cho xe điện Formula E.

xedoisong_audi_e_tron_vision_gt_4_omfm
Dù "sinh sau đẻ muộn" tuy nhiên Audi e-tron Vision GT lại đặc biệt hơn những thiết kế Vision GT trước đây khi nó sẽ bước từ game ra ngoài đời thực

Cách đây 5 năm, những nhà làm game đua xe Gran Turismo trên hệ máy PlayStation của Sony đã "gõ cửa" nhiều hãng xe lớn, nhằm thiết kế những mẫu xe ý tưởng trong trò chơi này. Vốn xuất phát với mục đích khiến bộ sưu tập xe trong game trở nên đa dạng hơn, dự án Vision GT đã trở thành nơi để các hãng xe thể hiện những ý tưởng độc đáo mà không thể áp dụng trong đời thực do quá hiện đại hay phức tạp để sản xuất. Sau 27 mẫu xe khác nhau, Audi mới tham gia vào dự án này với chiếc e-tron Vision GT

 Dù "sinh sau đẻ muộn" tuy nhiên Audi e-tron Vision GT lại đặc biệt hơn những thiết kế Vision GT trước đây khi nó sẽ bước từ game ra ngoài đời thực, được sản xuất 1 chiếc duy nhất và xuất hiện tại giải đua dành cho xe điện Formula E. Vai trò chính của e-tron Vision GT đó là chở những khách hàng và khách mời của Audi tại các chặng đua Formula E diễn ra ở châu Âu, bắt đầu từ chặng Rome - Ý vào ngày 14/4 tới. Điều khiển chiếc xe là cựu tay đua tại giải DTM Rahel Frey hoặc nhà vô địch Le Mans Dindo Capello.

xedoisong_audi_e_tron_vision_gt_4_omfm
 


 Để chế tạo ra nguyên mẫu e-tron Vision GT duy nhất ngoài đời thực, Audi đã chỉ mất tổng cộng 11 tháng. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe điện độc đáo này là ba động cơ điện 220kW, đem tới tổng công suất 815 mã lực. Có trọng lượng chỉ 1.450kg, e-tron Vision GT mất đúng 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h nhờ hệ thống dẫn động 4 bánh quattro đặc biệt. Sức mạnh của các động cơ điện có thể được phân bổ đều giữa cầu trước và sau, cũng như độc lập giữa 2 bánh xe phía sau để chiếc xe đạt độ bám đường tối đa trong mỗi khúc cua.

 Trong khi đó ở Thế giới ảo của game Gran Turismo, e-tron Vision GT có tên gọi khác là Audi Vision Gran Turismo và sử dụng chung công nghệ với chiếc xe đua Audi R18 e-tron quattro từng vô địch mùa giải Le Mans 2012. Một động cơ điện 536 mã lực sẽ dẫn động cầu trước và đồng thời đóng vai trò tái tạo năng lượng khi phanh. Trong khi đó, cầu sau được nối với động cơ V6 3.4l tăng áp mạnh 737 mã lực và hộp số tuần tự 7 cấp. Như vậy, phiên bản "ảo" của e-tron Vision GT sẽ đạt tổng công suất 1.274 mã lực.

 Về thiết kế, Audi e-tron Vision GT sở hữu kiểu dáng như được kết hợp giữa dòng coupe A5 thương mại, chiếc xe đua R8 GT3 và Audi 90 quattro IMSA GTO từ năm 1989. Ngoại trừ vòm mui thấp, có thể thấy rõ "phom" tổng thể của chiếc xe khá giống với chiếc A5 thế hệ mới. Trong khi đó, những chi tiết khí động học phức tạp của chiếc xe giống như một phiên bản hiện đại hóa từ các vây, cánh gió trên R8 GT3. Cuối cùng, tem đấu trang trí thân xe và bộ mâm dạng cánh tuốc bin của e-tron Vision GT lấy cảm hứng từ mẫu xe đua cổ điển Audi 90 quattro IMSA GTO.

 Ở bên trong cabin, e-tron Vision GT vẫn tiếp tục đi theo triết lý tối giản của Audi hiện tại, nhưng có thiết kế hiện đại và góc cạnh hơn nhiều. Người lái sẽ đối diện với một màn hình trong suốt đóng vai trò là bảng đồng hồ, và điều khiển chiếc xe thông qua vô-lăng có thiết kế như tay lái của một con tàu vũ trụ trong phim viễn tưởng. Các nút bấm chức năng được tối giản hết mức, hoặc tích hợp vào bề mặt cảm ứng nằm giữa vô-lăng.

 Nếu như sở hữu một máy game PlayStation 4 và có game Gran Turismo Sport, người yêu xe có thể "lái" e-tron Vision GT ngay bây giờ bằng cách download bản cập nhật mới nhất 1.17.

Ý kiến của bạn

Bình luận