Audi A7 Sportback Quattro mới: Thể thao và tương lai

Tác giả: pv

saosaosaosaosao
Đánh giá 25/10/2018 10:45

Audi A7 Sportback mới mang phong cách mới của Gran Turismo, đem đến trải nghiệm lái xe năng động với không gian đa năng cho mọi nhu cầu của khách hàng.


 

_MG_8891

Chiếc coupe bốn cửa cỡ lớn là tinh hoa của ngôn ngữ thiết kế mới của Audi.

Thiết kế ngoại thất thể thao vượt trội

Thiết kế ngoại thất của Audi A7 Sportback thể hiện ngôn ngữ thiết kế tiên tiến mới của Audi, tập trung vào các bề mặt lớn, góc cạnh sắc nét, và các mảng sáng tối đan xen. Lưới tản nhiệt khung đơn rộng, thấp và các hốc gió nổi bật thể hiện sự năng động của Gran Turismo ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mười hai dải sáng ngang riêng biệt cùng với đèn pha LED matrix tạo nên một phong cách thiết kế độc đáo riêng biệt. Đèn pha LED Matrix được phân chia để có thể bật/tắt một cách riêng biệt hoặc mờ đi tùy theo tình huống.

Nhìn từ bên hông, những đường gân dứt khoát nhấn mạnh các vòm bánh xe lớn biểu trưng của những mẫu xe Audi quattro. Vòm nóc xe vuốt mạnh về phía sau là thiết kế chủ đạo định hình phong cách mẫu xe. Chiếc coupe cỡ lớn có chiều dài 4,97 mét và chiều rộng 1.91 mét nhưng chiều cao chỉ 1.42 mét. Phía đuôi của xe vuốt lại như một chiếc du thuyền. Cánh lướt gió tích hợp vào nắp khoang hành lý dài được mở bằng điện ở tốc độ 120km/h. Một dải đèn chạy dài nối hai bên đèn hậu, các đèn hậu gồm 13 phân đoạn. Khi mở hay khoá xe, các thanh sáng dọc trên đèn pha và đèn hậụ sẽ tạo nhiên những hiệu ứng đặc trưng riêng cho Audi A7.

Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản

Ngôn ngữ thiết kế nội thất Audi A7 Sportback mới tinh tế được tối giản và gọn gàng. Các đường ngang và bảng điều khiển bóng láng mang đến một cảm giác rộng rãi, thoáng mát. Cụm điều khiển trung tâm hướng về phía người lái và nhấn mạnh phong cách thể thao của mẫu Gran Turismo. Trong nội thất, kiến trúc của mặt táp lô và màn hình MMI hợp nhất để tạo thành một bề mặt đồng nhất. Hầu hết các chức năng trên xe có thể tuỳ chỉnh thông qua hai màn hình đen tinh tế. Màn hình phía trên được thiết kế hoà chìm vào mặt táp lô. Các lựa chọn màu sắc, vật liệu, ốp trang trí và ánh sáng nội thất được lựa chọn hoàn hảo đem đến một không gian nội thất đẳng cấp mang xu hướng tương lai. Gói chiếu sáng đổi màu mang lại cảm giác hoàn toàn thư thái dễ chịu.

_MG_8829
Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản

Giành “Giải thưởng thiết kế” 2018 của Auto Zeitung

Tại Đức, hơn 13,000 độc giả của tạp chí “Auto Zeitung” đã bỏ phiếu bầu chọn cho những thiết kế xe mới tốt nhất trong 5 hạng mục ở cuộc thi “Giải thưởng thiết kế”. Audi A7 Sportback mới đã giành chiến thắng trong hạng mục “Sedans/ Station wagons/Minivans”. Chiếc coupe bốn cửa cỡ lớn cũng chiếm vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng “Vô địch ở tất cả các hạng mục".

Thân xe là sự kết hợp của Coupé, Sedan và Avant

Vẻ đẹp quyến rũ của một chiếc coupe, không gian của một chiếc sedan, và đa dụng của một chiếc Avant – chiếc Audi A7 Sportback mới là sự kết hợp những gì ưu việt nhất của cả ba dòng xe. So với A7 phiên bản tiền nhiệm, nội thất của chiếc xe đã dài thêm 21 mm. Khoang hành lý có dung tích 535 lít và có thể tăng lên tới 1.390 lít nếu gập phần tựa lưng hàng ghế sau xuống. Thân xe được chế tạo từ hợp kim nhôm siêu nhẹ. Chiếc Gran Turismo đạt những chỉ số cao nhất cho độ cứng vững, an toàn va chạm, khí động học và khí âm học.

Màn hình cảm ứng MMI mang đến phản hồi âm thanh và xúc giác, mọi chức năng có thể được kích hoạt thông qua cái chạm nhẹ của đầu ngón tay trên màn hình. Màn hình phía trên được sử dụng để điều khiển thông tin giải trí, trong khi màn hình phía dưới cho phép truy cập vào các chức năng điều khiển điều hoà, sự thoải mái và tiện ích. Nhờ cấu trúc menu phẳng hợp lý, cách điều khiển trực quan và thuận tiện giống như trên một chiếc điện thoại thông minh. Người lái cũng có thể điều khiển nhiều chức năng được tích hợp sẵn trên vô lăng đa chức năng. Hệ thống giao tiếp MMI sử dụng thế hệ mới nhất của nền tảng Modular Infotainment tích hợp cả chức năng phát sóng Wi-Fi.

Hệ thống hiển thị thông tin lái xe Audi virtual cockpit hiển thị tất cả các thông tin cần thiết để lái xe một cách trực quan và cho phép tùy chỉnh.

Hệ thống âm thanh 3D cao cấp Bang & Olufsen cho phép người dùng tận hưởng âm thanh vòm đặc biệt. Các tín hiệu âm thanh được nâng cao độ ngang tầm đầu hành khách trong xe cải thiện đáng kể việc mở rộng không gian âm thanh và đem đến trải nghiệm hoàn hảo. Trong tổng số 16 loa, công suất 705 watt, mỗi trụ A và vòm trần được bố trí 2 loa nhằm thay đổi chiều cao phổ thanh và biến không gian nội thất trở thành một thính phòng nghe nhạc tuyệt vời. Tại Đức, hơn 16,000 độc giả của tạp chí máy tính “auto motor und sport” và “Chip” đã cùng bình chọn trên 11 tiêu chí và vinh danh “Giải thưởng kết nối 2017” cho hệ thống âm thanh 3D cao cấp Bang & Olufsen 3D và sự thích ứng của âm thanh với tạp âm xung quanh trên mẫu xe Audi A7 sportback.

Khung gầm được tối ưu hóa gia tăng độ năng động và thoải mái

Audi A7 Sportback mới được tối ưu hoá nhiều hơn sự linh hoạt và thoải mái. Nó nhanh nhẹn một cách đầy năng động trên mọi cung đường quanh co ngoại ô mà vẫn cực kỳ thoải mái trên mặt xa lộ. Cơ chế lái mới cho phép truyền chính xác những phản hồi từ mặt đường tới cho người lái.

Hệ thống đánh lái tiên tiến được kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro giúp tăng sự thoải mái, tính thể thao và độ chính xác tối đa. Người lái có thể tuỳ chọn nhiều chế độ lái từ Audi drive select gia tăng thêm nhiều sự thoải mái và năng động so với phiên bản tiền nhiệm.

Động cơ xăng 3.0 TFSI với hệ thống Mild hybrid 48 volt

Hệ thống truyền động của Audi A7 Sportback mới giờ đây còn hiệu quả hơn nhờ hệ thống Mild-Hybrid Electric Vehicle (MHEV). Hệ thống MHEV dựa trên hệ thống điện sơ cấp 48 volt và bộ máy phát -khởi động lại Belt Alternator Starter (BAS) có thể thu hồi tới 12 kW điện năng. Audi A7 Sportback có thể chạy theo quán tính với chức năng ngắt động cơ ở dải vận tốc rộng và tái khởi động êm ái nhờ hệ thống BAS. Chức năng Start – Stop được kích hoạt từ vận tốc 22 km/h. Động cơ TFSI 3.0 được kết hợp hộp số 7 cấp S tronic tích hợp hệ dẫn động quattro hiệu quả và siêu nhẹ có thể kích hoạt truyền chuyển động tới trục sau khi cần. Động cơ V6 tăng áp 3.0 TFSI có công suất 250 kW (tương đương 340 mã lực) và mô-men xoắn tối đa 500 Nm giúp chiếc coupé 4 cửa có thể tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong 5,3 giây đạt vận tốc tối đa 250km/h. Tại chu trình thử nghiệm mới NEDC của châu Âu, Audi A7 Sportback trang bị cỡ lốp 19’, tiêu thụ 7 lít xăng / 100 km, và thải ra158 gram CO2 mỗi km.

Với quattro, mọi điều kiện đường xá đều trở thành hoàn hảo

Gần 40 năm trước, chiếc Audi quattro đầu tiên đã tạo nên một cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô, thu hút sự chú ý của công chúng tại Triển lãm Ô tô Geneva năm 1980. Sự ra đời của mẫu quattro đầu tiên là cả một câu truyện gắn liền với những lần lái thử trên tuyết và đường mòn – một trục rỗng trong hệ truyền động có thể giúp truyền công suất động cơ tới cả bánh trước và bánh sau. 2011 là năm đầu tiên doanh số các mẫu xe được trang bị quattro chiếm hơn 40% số lượng xe Audi bán ra trên toàn thế giới. Với quattro, Audi tiếp tục là thương hiệu xe sang thành công nhất sử dụng hệ dẫn động bốn bánh. Và không chỉ các khách hàng đi SUV tin tưởng vào hệ dẫn động bốn bánh của thương hiệu bốn vòng tròn, Audi cũng mang đến nhiều sự lựa chọn hệ dẫn động bốn bánh trên các phân khúc xe cao cấp khác trên toàn cầu.

Việt Nam, vùng đất quattro

Thuật ngữ quattro có nghĩa là nhiều lực kéo hơn – nó bao hàm cả cảm xúc lái, sự an toàn và tính thể thao, tượng trưng cho kỹ thuật tiên tiến và sự linh hoạt. Kể từ tháng 10 năm 2008 khi Audi Việt Nam khai trương showroom Audi TP. Hồ Chí Minh, khách hàng Audi luôn tin tưởng và yêu thích sự năng động và an toàn của hệ dẫn động bốn bánh quattro. Các mẫu quattro tại Việt Nam gồm có A8L, A5 và A7 Sportback, các mẫu Q3, Q5 và Q7. Hơn 66% khách hàng mua xe Audi tại Việt Nam lựa chọn hệ thống quattro. Với Audi, Việt Nam chính là vùng đất quattro. Mẫu Audi A7 Sportback quattro mới sẽ tiếp tục sự thành công của quattro tại Việt Nam..

Để thăm dò nhu cầu của khách hàng Việt Nam, mẫu Audi A7 Sportback 3.0 TFSI quattro trưng bày tại Triển Lãm Ô tô Việt Nam 2018 được trang bị những tùy chọn gồm: cửa sổ trời panorama, ghế ngồi thế thao cho hàng ghế trên, gói ngoại thất S line, gói thể thao S line, vô lăng đáy phẳng, đầu DVD, gói trang trí ốp nhôm xước tối màu, điều chỉnh vô lăng điện, cửa điều chỉnh cơ không có chốt điện, vành hợp kim 20 inch 5 chấu cỡ lớp 255/40 20 101Y xl.

“Ra mắt một mẫu xe thể thao đẹp mang xu hướng tương lai như Audi A7 Sportback tới thị trường Việt Nam tại triển lãm VMS 2018 như là một dấu mốc kỷ niệm 10 năm thành công liên tiếp của Audi tại Việt Nam. Audi Việt Nam cũng sẽ tiếp tục giới thiệu mẫu Audi A8L phiên bản mới nhất và Audi Q8 theo cách nhanh nhất có thể tới các khách hàng ở Việt Nam, vùng đất quattro”, ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc, nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam chia sẻ.

Audi - ngôi nhà quattro tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018

Nhấn mạnh thiết kế tiên tiến, cảm giác lái thể thao và đẳng cấp tinh tế, diện tích Audi lên tới 545 m2 trưng bày các mẫu sedan A4 và A6, A5 và A7 Sportback Quattro, các mẫu SUV gồm Q2, Q3 quattro, Q5 quattro, Q7 quattro và Q8 quattro. Các mẫu xe của Audi đều được trang bị động cơ mô-men xoắn cao, động cơ hiệu suất cao và tiết kiệm nhiên liệu. Thiết kế thanh lịch kết hợp kim loại được tối ưu hóa đảm bảo sự vững chắc, an toàn và khung gầm gọn nhẹ giúp Audi trở thành lựa chọn hoàn hảo trên các chặng đường.

“Các mẫu xe Audi A4, A5, A6, Q2, Q3, Q5 và Q7 có sẵn để giao cho quý khách và chúng tôi hân hạnh giới thiệu hai mẫu mới là Audi A7 Sportback và Q8 Quattro tại Việt Nam, miền đất quattro”, ông Trần Tấn Trung - Tổng Giám Đốc, Nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam cho biết.

Như tất cả các mẫu xe Audi tại Việt Nam, Audi A7 Sportback 3.0 TFSI quattro mới được bảo hành 3 năm không giới hạn km. Audi A7 Sportback mới dự kiến được phân phối tại Audi Hà Nội, Audi Đà Nẵng và Audi Hồ Chí Minh vào đầu năm 2019.

Thông tin chi tiết tại www.audi.vn

Ý kiến của bạn

Bình luận